5thMay

5thMay

5thMay

 

April 24,2024

ปปส.ภาค4 ติวเข้มพนักงานปราบปรามยาเสพติด เพิ่มทักษะความรู้คดียาเสพติด รวบรวมข้อมูล พยานหลักฐาน

 

ปปส.ภาค4 ติวเข้มพนักงานปราบปรามยาเสพติดเพิ่มทักษะความรู้การริบทรัพย์สินคดียาเสพติดให้สามารถดำเนินการรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริง พยานหลักฐานให้ครอบคลุมทุกด้าน เดินหน้าตัดวงจรการค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างครอบคลุม

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 เม.ย.2567 ที่โรงแรมเจริญธานี ปริ๊นเซส จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ในการริบทรัพย์สินตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ในพื้นที่ 12 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยมีนายภิญโญ โฆสิต ผอ.ปปส.ภาค 4 นำ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นพนักงานสอบสวนหรือปฏิบัติงานด้านตรวจสอบทรัพย์สินจาก ในสังกัด บช.ภ.4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการฝึกอบรมอย่างพร้อมเพรียง

 

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4

พล.ต.ท. สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 กล่าวว่า รัฐบาลมีเป้าหมายลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดและปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ภายใน 1 ปี เลขาธิการ ป.ป.ส. จึงมีข้อสั่งการให้บูรณาการร่วมกันกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อปราบปราม ยึดและอายัดทรัพย์สินอย่างจริงจัง ทุกระดับและขยายผลถึงรายใหญ่ ยึดทรัพย์ตัดวงจรการค้าให้สิ้นซาก และให้เดินหน้าติดอาวุธทางปัญญาแก่เจ้าพนักงานปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นพนักงานสอบสวนหรือปฏิบัติงานด้านตรวจสอบทรัพย์สินในพื้นที่

 

"นอกจากผู้เสพคือผู้ป่วยแล้ว ตำรวจ และ ป.ป.ส.ยังให้ความสำคัญกับมาตรการริบทรัพย์สินซึ่งเป็นเครื่องมือทางกฎหมายที่จะมีบทบาทสำคัญ ในการปราบปรามทำลายโครงสร้างเครือข่ายการค้าและการเงินของกลุ่มการค้ายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพื้นที่ บช.ภ. 4 ได้กำหนดแผนยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อยภาคอีสานตอนบน  กำหนดเป้าหมายให้ตำรวจในสังกัด 262 สถานีที่ต้องสืบสวนขยายผลจากผู้เสพไปยังผู้ค้าเพื่อให้ศาลออกหมายจับพร้อมดำเนินการสืบหาทรัพย์สินโดยสามารถตรวจค้น จับกุม และยึดอายัดทรัพย์สินตามขั้นตอนได้อย่างครอบคลุม"

 


6 124