4thMay

4thMay

4thMay

 

April 24,2024

ชาวเทพารักษ์สุดทน ไฟฟ้าขัดข้องทุกวันนาน 17 ปี 7 พันคน เดือดร้อนหนัก จี้ กกพ.เขต 6 ช่วยเหลือ

 

เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประจำเขต 6 นครราชสีมา นายศราวุธ  โอกาส ผู้ใหญ่บ้านเกาะแหลม หมู่ 3 ต.บึงปรือ อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา พร้อมตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ เดินทางมายื่นหนังสือกับนายปฎิภาณ  แก้วรินขวา ผอ.กกพ.เขต 6 นครราชสีมา เรื่องความอนุเคราะห์แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากผลกระทบปัญหาไฟฟ้าดับและกระแสไฟฟ้าตกบ่อยครั้ง

 

นายศราวุธ เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.สำนักตะคร้อ ต.หนองแวง ต.บึงปรือ ต.วังยายทอง อ.เทพารักษ์ รวม 4 ตำบล 59 หมู่บ้าน ประชากรกว่า 7 พันคน ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหากระแสไฟฟ้าตกอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เฉลี่ยวันละ 1-2 ชั่วโมง นานกว่า 17 ปี ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลกระทบในการดำรงชีวิต เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต) และโรงพยาบาลชุมชน ซึ่งมีผู้ป่วยติดเตียงและผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เมื่อเกิดไฟดับอาจเสียชีวิตและยา เวชภัณฑ์บางชนิดต้องเก็บรักษาด้วยความเย็น กรณีไฟฟ้าดับนานเกินไป ทำให้ไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้และต้องทิ้งทั้งหมด รวมถึงเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ ใช้ตรวจรักษาและช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยอุบัติเหตุ ต้องส่งต่อผู้ป่วยต่อไปที่อื่น หน่วยงานไม่สามารถประสานข้อมูลระบบออนไลน์กับส่วนกลาง บางพื้นที่โทรศัพท์มือถือไม่สามารถใช้งานได้ สถานีเครือข่ายไฟฟ้าดับ

ด้านนายปฎิภาณ ผอ.กกพ.เขต 6 นครราชสีมา กล่าวว่า จะเร่งประสานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เพื่อแก้ไขปรับปรุงตามขั้นตอน บรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้เร็วที่สุด

 


6 127