19thApril

19thApril

19thApril

 

January 24,2020

คลังคาซ่า’เนรมิตพื้นที่ ๒๐ ไร่ ‘เทศกาลบอลลูนนานาชาติ’ กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ครั้งแรกในโคราช บนพื้นที่กว่า ๒๐ ไร่ ของ The Link 88 ชูเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวหลักในปฏิทิน ททท. ด้าน ‘ไพจิตร’ เผยเร่งพัฒนาพื้นที่คลังคาซ่าที่เหลือเพื่อให้ครบวงจร 

สืบเนื่องจากจะมีการจัดเทศกาลบอลลูนนานาชาติ “BioreUV Presents : International Balloon Fun Fest 2020” ครั้งแรกที่โคราช ระหว่างวันที่ ๓๑ มกราคม-๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ บนพื้นที่ ๒๐ ไร่ บริเวณ Mayfair Market ภายในโครงการ CityLink Condo อ.เมืองนครราชสีมา โดยเมื่อวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๖๓ นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลังคาซ่า จํากัด เปิดเผยกับ “โคราชคนอีสาน” ว่า กิจกรรมนี้จะจัดในวันที่ ๓๑ มกราคม-๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓  โดยวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๓ จะเป็นงาน FaLaLa Market ตั้งแต่ ๑๗.๐๐-๒๓.๐๐ น. ส่วนเทศกาลบอลลูนจะเริ่มวันที่ ๑-๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ตั้งแต่เวลา ๑๔.๐๐- ๒๒.๐๐ น. ซึ่งบอลลูนที่นำมาจัดแสดงจะเป็นบอลลูนแฟนซี ในรูปต่างๆ ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ลูกบอลลูนกลมๆ เท่านั้น อาทิ รูปนก ต้นไม้ บ้าน เป็นต้น โดยจะมีลูกใหญ่จำนวน ๗ ลูก และลูกเล็กจำนวน ๑๐ ลูก 

“เทศกาลบอลลูนนานาชาติครั้งนี้ถือว่า เป็นการจัดครั้งแรกในโคราช ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปถึงจังหวัดเชียงรายก็สามารถมาดูบอลลูนแฟนซีได้ โดยช่วงเวลาจัดงานจะเป็นช่วงเย็นๆ ลมไม่แรงเกินไป ถือว่าบรรยากาศกำลังดี ในส่วนของงบประมาณมีผู้สนับสนุนหลักคือ Biore โดยทาง The Link 88 รับหน้าที่เป็นผู้จัด ผมคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานวันละไม่ต่ำกว่า ๒๐,๐๐๐ คน เพราะโดยปกติแค่งาน FaLaLa Market ก็มีผู้ร่วมงานกว่าหมื่นคนแล้ว” นายไพจิตร กล่าว

นายไพจิตร กล่าวอีกว่า การจัดเทศกาลบอลลูนนานาชาติเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในโคราช และคาดว่าจะให้งานนี้เป็นกิจกรรมประจำปี โดยมีการพูดคุยกับ ททท. บ้างแล้วว่า ต้องการให้กิจกรรมนี้ถูกบรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวของ ททท. ซึ่งจะช่วยกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาเพิ่มขึ้น ปัจจุบันคาดว่า ยอดจองโรงแรม ที่พักต่างๆ ก็เริ่มเต็มแล้ว

“พื้นที่ของคลังคาซ่าในขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ ๘๘ ไร่ ซึ่งจะมีการพัฒนาพื้นที่อีกหลายๆ อย่างเพื่อให้ครบวงจรตามที่ตั้งเป้าไว้ ในส่วนของการเจรจากับโรงพยาบาลก็ยังอยู่ในขั้นตอนเจรจาอยู่ ซึ่งมีติดต่อเข้ามาหลายแห่ง ทำให้ในปัจจุบันยังไม่ลงตัว แต่อย่างไรก็ตามเราพยายามจะเร่งดำเนินการให้ได้เร็วที่สุด จะได้รีบแถลงข่าวถึงการดำเนินการต่อไป” นายไพจิตร กล่าว

นายไพจิตร กล่าวอีกว่า ปี ๒๕๖๒ ผลประกอบการของคลังคาซ่ายังคงไปได้เรื่อยๆ อาจจะไม่ได้ดีมาก แต่อย่างน้อยก็ยังคงได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ก็มาจากปัญหาด้านเศรษฐกิจ กำลังซื้อของประชาชน รวมถึงเรื่อง LTV (Loan to Value: LTV ratio) หรืออัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกันที่ค่อนข้างเข้มงวดจึงทำให้มียอดขายไม่มากนัก แต่ก็ยังประคองตัวไปได้

“ปี ๒๕๖๓ เนื่องจากรัฐบาลเพิ่งมีการประกาศ หากมีการปลดล็อก LTV ก็จะช่วยกระตุ้นด้านอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น เนื่องจากเรื่องการโอนต่างๆ จะทำได้ง่ายขึ้น เพราะในขณะนี้หลายๆ ธนาคารค่อนข้างปล่อยกู้ยาก แต่หากมีการปลดล็อกก็จะทำให้มีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับมีโครงการลดค่าธรรมเนียมค่าจดจำนองและค่าโอนเหลืออยู่ที่ ๐.๐๑% ถึงสิ้นปีนี้ ก็จะเป็นอีกมาตรการช่วยกระตุ้นในด้านอสังหาริมทรัพย์ได้บ้าง” นายไพจิตร กล่าว

สำหรับเทศกาลบอลลูนนานาชาติ BioreUV Presents : International Balloon Fun Fest 2020 จะแบ่งออกเป็น ๕ โซนได้แก่ ๑.โซน Colourful Balloon ตื่นตาตื่นใจกับบอลลูนยักษ์หลากหลายสี และบอลลูนแฟนซีจากต่างประเทศ มาอวดโฉมให้ชาวโคราชได้ชมกันถึงที่ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์รับลมหนาว พร้อมสัมผัสประสบการณ์ ขึ้นบอลลูนชมวิวมุมสูงแบบ Bird’s-eye view

๒.โซน Street Food เพลิดเพลินกับของกินในโซน food truck  ที่เตรียมขนความอร่อยจากร้านดังมาเสิร์ฟกันภายในงาน ๓.โซน Biore Zone (run in the sun) สนุกไปกับโซนกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็น จุดถ่ายรูปหลากสีสัน, workshop ถ่ายรูป, กิจกรรม street art และไฮไลท์ห้ามพลาด “Run in the Sun” งานวิ่งมินิมาราธอน วิ่งท้าแดดแบบไม่กลัวผิวเสีย

๔.โซน Colourful X-treme ลานกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมสุดมันส์ มีไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ ‘หน้าผาจำลอง’ สูงกว่า ๑๐ เมตร ให้ได้มาทดสอบความเก่ง ความกล้า และความแกร่ง และ ๕.โซน Colour Concert นั่งฟังเพลงไพเราะ กับคอนเสิร์ตท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกหลังพระอาทิตย์ตกดิน วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๓ พบกับ วง Whal & Dolph, Three man down, เอส เดอะวอยซ์, วงไข่ดาวสุกสุข และ DJ TJ วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ พบกับ แม็กซ์ เจนมานะ, ไอซ์ ธมลวรรณ, นัฐ เดอะวอยซ์, วงไข่เจียว และวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ พบกับ ตู่ ภพธร, The Yers และวงไมเกรน

 

 

 ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๑๒ วันพุธที่ ๒๒ - วันอังคารที่ ๒๘ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๓

 

 


789 1361