29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

May 29,2020

‘เจ้าสัวปรีชา’แจกนมเด็ก ให้ดื่มฟรีตั้งแต่เกิดถึง ๒ ปี

 

‘เจ้าสัวปรีชา’แจกนมเด็กให้ดื่มฟรีตั้งแต่เกิดถึง ๒ ปี

เมื่อเวลา ๐๙.๓๐ น. วันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๖๓ ที่ห้องประชุม สถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานี หรือบ้านอุดรธานี บ้านข้าวสาร ถนนมิตรภาพ ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี นางสาวจริญญา วันทาวงศ์ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานี พร้อมด้วยนางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี นายฤทธิเดช โคตรสาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี ต้อนรับนางภัทรช์ภ์เตชินี นามโคตร เลขานุการส่วนตัวนายปรีชา ชัยรัตน์ หรือ “เจ้าสัวปรีชา” คหบดีใจบุญ เจ้าของโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม และคณะ ซึ่งเป็นตัวแทนมอบนมผงช่วยเด็ก จำนวน ๗๖๘ กล่องชง เป็นระยะเวลา ๑ ปี เป็นทารกแรกเกิดถึง ๒ ปี จำนวน ๓๓ คน  โดยเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน ๒๕๖๓ ถึงพฤษภาคม ๒๕๖๔ รวมเป็นเงิน ๔๙๙.๓๑๒ บาท พร้อมของเล่นเด็กระบายสี ต้นคริสต์มาส จำนวน ๒๔ ชิ้น ให้กับสถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานี

 

 

นางภัทรช์ภ์เตชินี นามโคตร เลขานุการส่วนตัวนายปรีชา ชัยรัตน์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันท่านเกษียณอายุงานจากกิจการต่างๆ วางมือจากธุรกิจทุกอย่าง ให้บุตรหลานบริหารงานต่อ ได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายสบายๆ จึงทำให้ได้มีเวลาดูข่าวสารตามสื่อต่างๆ ซึ่งข่าวที่เห็นแล้วเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งคือข่าวเด็กทารกถูกทิ้งตามสถานที่ต่างๆ จากพ่อแม่ที่ไม่พร้อมมีบุตร จึงทำให้เกิดปัญหาสังคมตามมา ท่านจึงมีดำริให้ติดตามหาข้อมูลเรื่องทารกถูกทิ้ง ที่จะหาหนทางแบ่งเบาช่วยเหลือได้บ้างตามสถานการณ์ จึงมอบหมายให้ตนไปขอรับคำปรึกษาจาก พมจ.อุดรธานี และประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี จึงเป็นที่มาของโครงการบริจาคนมผงเด็กในครั้งนี้

 

 

สำหรับสถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานี หรือบ้านอุดรธานี มีทารกอายุแรกเกิดถึง ๒ ปี ที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่จำนวน ๓๓ คน เป็นนมผงชงที่ยังไม่เพียงพอจากรัฐ ที่ช่วยขนาดกล่องละ ๑,๘๐๐ กรัม วันละ ๒ กล่องต่อวัน ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้ ๓ กล่องชงต่อวันจึงจะเพียงพอต่อวันต่อเด็ก ๓๓ คน จึงมีความประสงค์ที่จะดูแลด้านนมดังกล่าวด้วยความเห็นห่วงเป็นใย และในระหว่าง ๑ ปี ถ้าหากโครงการช่วยเหลือนมเด็กนี้มีความเดือดร้อนหรือติดขัดอย่างไร ก็ให้ประสานแจ้งเรื่องมาได้ และหลังเสร็จสิ้นโครงการในเดือนมิถุนายน ๒๕๖๔ ก็จะมีการหารืออีกครั้งว่าจะมีการดำเนินงานอย่างไรต่อไป

 

 

นางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า นายปรีชา-นางสรรค์นรา ชัยรัตน์ เป็นผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยเหลือทางจังหวัดมาโดยตลอด โดยเฉพาะโครงการซ่อมสร้างบ้านอุ่นรัก ๑๒๕ ปี ๑๒๕ หลัง ตั้งแต่วันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๑ เป็นต้นมา ถึงปัจจุบัน รวมจำนวน ๒๓๔ หลัง เป็นเงินทั้งสิ้น ๙,๓๖๐,๐๐๐ บาท และยังได้มอบรูปพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ จำนวน ๒๓๔ กรอบให้ในวันมอบบ้านอุ่นรักเสร็จ กับประชาชนแต่ละหลังทุกครั้ง และโครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ท่านได้ช่วยเหลือเด็กทารกที่ถูกทอดทิ้งของบ้านอุดรธานี

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๒๙ วันพุธที่ ๒๗ เดือนพฤษภาคม - วันอังคารที่ ๒ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๓


695 1349