29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

June 24,2020

มาสด้ารุกเปิดโชว์รูมใหม่อีก ๑๐ แห่ง พร้อมเลนด่วนพิเศษเช็คระยะใน ๑ ชม. ขยายศูนย์ซ่อมสีตัวถังเพิ่ม ๕๒ แห่ง

มาสด้าเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่เพิ่มอีก ๑๐ แห่ง พร้อมบริการเลนด่วนพิเศษ Fast Track ตรวจเช็คระยะรถแบบ เร่งด่วนเพียง ๖๐ นาที เร่งขยายศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังให้เพียงพอลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอีก ๕๒ แห่ง ด้วยมาตรฐานงานซ่อมเทียบเท่าโรงงานผลิต 

 

 

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วันนี้ประเทศไทยได้ผ่านจุดที่ยากลำบากที่สุดของวิกฤตไวรัส COVID-19 มาแล้ว นับเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของธุรกิจว่า จะสามารถประคับประคองให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกลยุทธ์ใด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาสด้ายังคงขับเคลื่อนธุรกิจอย่างไม่มีวันหยุด มีนักลงทุนทั้งปัจจุบันและนักธุรกิจรายใหม่ที่เชื่อมั่นและมองเห็นโอกาสในการเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์มาสด้าตกลงร่วมเป็นพันธมิตรในการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเพิ่มงบประมาณในการลงทุน แต่ทุกคนก็ร่วมมือช่วยกันฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ด้วยการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่จนเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการมากถึง ๙ โชว์รูม และในเร็วๆ นี้ กลุ่มพิจิตรเพชร ที่เข้าไปลงทุนในจังหวัดบึงกาฬ เตรียมเปิดให้บริการช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับโชว์รูมมาสด้าแห่งใหม่ล่าสุดที่เริ่มเปิดให้บริการ ประกอบด้วย บริษัท พระนคร เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด สาขารัชโยธิน กรุงเทพฯ, บริษัท บีเคเค ออโตโมบิล จำกัด สาขาซาฟารีเวิลด์ กรุงเทพฯ, บริษัท ชูเกียรติยนต์ หาดใหญ่ จำกัด สาขาระโนด จ.สงขลา, บริษัท ดรีมคาร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขาเชิงเนิน จ.ระยอง, บริษัท ไฮ-คลาส ออโต้ จำกัด @บายพาส ชลบุรี จ.ชลบุรี, บริษัท ศรีสะเกษทีที ออโตโมบิล จำกัด สาขากันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ, บริษัท อุบลพิจิตรเพชร มอเตอร์คาร์ จำกัด สาขาเดชอุดม จ.อุบลราชธานี, บริษัท อารีมิตร มาสด้า จำกัด จ.กาฬสินธุ์ และบริษัท ออโต้ แกลลอรี่ เน็กซ์ทู จำกัด สาขาวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

นอกจากนี้ มาสด้ายังยกระดับบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง โดย ดร.ปณัสย์ บุญค้ำ รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย งานอะไหล่ และบริการภูมิภาค กล่าวว่า ด้วยปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลให้การบริการไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า วันนี้มาสด้าได้เปิดบริการแบบเร่งด่วน หรือ Mazda Fast Track ที่ให้บริการตรวจเช็คระยะและทำความสะอาดรถเพียง ๖๐ นาทีเท่านั้น ด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญพิเศษ ๒ คน พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีความแม่นยำสูง เพียงลูกค้าโทรนัดหมายวันและเวลาที่ต้องการนำรถเข้าเช็คระยะ จากนั้นนำรถส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตามนัดหมาย และรอรับรถที่ศูนย์บริการ ใช้เวลาไม่เกิน ๖๐ นาที ในกรณีที่ไม่มีงานซ่อมบำรุงเพิ่มเติม สำหรับนโยบายการเปิดช่องซ่อมเร่งด่วน ถือเป็นหนึ่งในแผนการยกระดับด้านบริการหลังการขาย ที่ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และลดระยะเวลาการรอคิวของลูกค้าได้อย่างเห็นผล ในปัจจุบันมีผู้จำหน่ายที่นำร่องเปิดเลนด่วนพิเศษ Fast Track เปิดให้บริการแล้ว ๘ แห่ง และเตรียมเพิ่มจำนวนต่อเนื่อง ตั้งเป้าภายในปีงบประมาณ ๒๕๖๓ (เดือนมีนาคม ๒๕๖๔) จะพร้อมเปิดให้บริการทั้งสิ้น ๒๓ แห่ง ทั่วประเทศ

สำหรับศูนย์บริการที่เริ่มให้บริการ Mazda Fast Track ได้แก่ บริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) สาขาประดิษฐ์มนูธรรม, บริษัท พระนคร เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด สาขาเกษตร-นวมินทร์, บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า (ประเทศไทย) จำกัด สาขาพาราไดซ์ พาร์ค, บริษัท ดรีมคาร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขาเชิงเนิน จ.ระยอง, บริษัท ดรีมคาร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขาปลวกแดง จ.ระยอง, บริษัท ไฮ-คลาส ออโต้ จำกัด @บายพาส ชลบุรี, บริษัท    มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) สาขาพัทยา และบริษัท ไทยธาดา ออโตโมบิล จำกัด จ.ลพบุรี

ดร.ปณัสย์ กล่าวถึง “ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง” เพิ่มเติมว่า เป็นอีกหนึ่งบริการหลังการขายที่มาสด้าเร่งมือพัฒนาเช่นกัน เพื่อให้สอดรับกับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและแปรผันตามยอดขาย โดยมาสด้าจะให้สิทธิ์ในการเปิดศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังที่มีอยู่อย่างจำกัดกับผู้จำหน่ายที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการลงทุนร่วมกันระหว่างมาสด้าและผู้จำหน่ายอีกหนึ่งช่องทาง โดยปักหมุดจากพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการค่อนข้างแออัดจนเกิด Waiting List และกระจายไปสู่พื้นที่อื่นๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางมาใช้บริการของลูกค้า โดยเป้าหมายของการพัฒนานั้นไม่ใช่เพียงแค่จำนวนศูนย์บริการที่เพิ่มขึ้น แต่ต้องการงานซ่อมที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานโรงงานผลิต เราจึงให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนการซ่อม เลือกใช้เฉพาะเครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำ และประสิทธิภาพสูง อาทิ แท่นดึงตัวถังแรงดึงสูงที่สามารถวัดและดึงตัวถังรถยนต์ได้ ๓ มิติ โดยยังคงความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังให้กลับสู่มาตรฐานได้เหมือนเดิม

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๓๓ วันพุธที่ ๒๔ - วันอังคารที่ ๓๐ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๓


706 1347