27thApril

27thApril

27thApril

 

July 07,2020

เตือนภัย ถูกหลอกเปลี่ยนยางตู้แช่ สูญเงินกว่า 5,000 บาท

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2563 เวลา 11.00 น. โลกโซเชียนมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้มีการโพสต์ภาพเตือนภัยพ่อค้า-แม่ค้า ในเขต จ.ขอนแก่น หลังถูกชายหนุ่มท่าทางดี เข้ามาหลอกว่าเป็นพนักงานจากบริษัทขายตู้แช่รายหนึ่งแล้วมาขอตรวจสภาพตู้แช่ภายในร้าน ต่อมาอ้างว่าตู้แช่ชำรุดปิดไม่สนิท ต้องเปลี่ยนยางขอบประตูเพราะจะทำให้สิ้นเปลืองไฟ พยายามเกลี้ยกล่อมให้เปลี่ยนและคิดเงินรวมกว่า 5,000 บาท ก่อนจะทราบภายหลังว่ายางขอบประตูที่เปลี่ยนให้ไม่มีคุณภาพ

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสมัยนิยม ตั้งอยู่ เลขที่ 222/206 ถ.ประชาสโมสร เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบกับนางเบญจมาภรณ์ ทวะชาลี อายุ 49 ปีเจ้าของร้านฯ ซึ่งบอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 40-50 ปี เข้ามายังร้าน ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้าเต็มร้านเนื่องจากใกล้เวลาอาหารกลางวัน โดยคนร้ายได้เข้ามาขอพบเจ้าของร้านและแจ้งว่าเป็นพนักงานจากบริษัทจำหน่ายตู้แช่มาติดต่อขอตรวจเช็คคุณภาพตู้แช่ จากนั้น ได้แจ้งว่ายางขอบประตูตู้แช่เสื่อมคุณภาพต้องมีการเปลี่ยน มิเช่นนั้นจะเปลืองไฟ จึงตอบตกลงเนื่องจากคิดว่าเป็นพนักงานมาจากบริษัทฯ นอกจากนี้ชายคนดังกล่าวยังแนะนำให้เปลี่ยนยางตู้แช่และตู้เย็นอีก 3 ตู้ รวมเป็น 4 ตู้ และคิดค่าใช้จ่ายรวมกว่า 5,000 บาท เมื่อได้รับเงินไปแล้วชายคนดังกล่าวก็กลับไป แต่เมื่อตนกลับมาดูที่ตู้แช่และตู้เย็นอีกครั้งกลับพบว่า ยางขอบประตูที่เปลี่ยนให้มีคุณภาพต่ำและเป็นรูโหว่จึงคิดว่าน่าจะถูกหลอก

เมื่อติดต่อไปยังบริษัทฯ ที่จำหน่ายตู้ให้กับทางร้าน ก็ทราบว่าไม่ได้มีการส่งพนักงานมาที่ร้านแต่อย่างใดพร้อมกับบอกด้วยว่ามีลูกค้าที่ซื้อตู้แช่ไปแล้วถูกชายคนดังกล่าวหลอกเปลี่ยนยางขอบประตูตู้แช่ และติดต่อสอบถามมายังบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดีเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เข้าแจ้งความ แต่ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัยร้านค้าให้ระมัดระวังโดยเฉพาะในช่วงที่กำลังยุ่งอยู่กับลูกค้าคนร้ายอาจจะฉวยโอกาสเข้ามาหลอกลวงก็เป็นไปได้

 


696 1344