29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

July 08,2020

แนะนำ‘New Mazda CX-3’ เคาะราคาเริ่มต้นเพียง ๗ แสน แรงสุดประหยัดสุดเทคโนโลยีล้นคัน

 

‘มาสด้า’ เปิดตัวฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ New Mazda CX-3 สะท้อนภาพลักษณ์และบุคลิกเฉพาะตัว ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สปอร์ตพรีเมี่ยมทั้งภายนอกและภายใน มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เบนซิน ๒.๐ ลิตร ทั้งแรงและประหยัด อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มคัน 

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแนะนำฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ New Mazda CX-3 ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของมาสด้าที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีในปีนี้ หลังจากที่เคยก้าวขึ้นครองอันดับหนึ่งรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นมาแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมาสด้าได้วางยุทธศาสตร์เพื่อส่งรถอเนกประสงค์หรือรถเอสยูวี รุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญของลูกค้า เพราะมาสด้ามีรถอเนกประสงค์ให้เลือกมากถึง ๔ รุ่น ประกอบด้วย All-New Mazda CX-8, New Mazda CX-5, All-New Mazda CX-30 และรุ่นล่าสุดกับ New Mazda CX-3 ที่เปิดตัวในวันนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายเฉลี่ยมากถึงเดือนละ ๖๐๐ คัน และมั่นใจว่ายอดขายรวมทั้ง ๔ รุ่น จะถึงเป้าที่ ๒๐,๐๐๐ คัน ภายในปีงบประมาณ ๒๕๖๓ ซึ่งจะส่งผลให้มาสด้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดอย่างเต็มภาคภูมิ

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยกำลังจะกลับมาในเร็วๆ นี้ แม้ว่าวันนี้เรายังประเมินสถานการณ์ต่างๆ ได้ไม่ชัดเจนมากนัก แต่จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทำให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว ส่วนสำคัญคือ ทุกค่ายต้องร่วมมือกันกระตุ้นตลาด โดยเฉพาะการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ที่ผ่านมา การแนะนำ New Mazda CX-3 ประสบความสำเร็จทุกตลาดทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย ทั้งด้านยอดขายและรางวัลเกียรติยศที่คว้ามาแล้วมากมายจากทั่วโลก มียอดขายสะสมในประเทศไทยกว่า ๑๖,๐๐๐ คัน ภายใต้เครื่องยนต์อันทรงพลังที่ให้สมรรถนะที่ดีที่สุดในรถระดับซับคอมแพคครอสโอเวอร์ กับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เบนซินขนาด ๒.๐ ลิตร ที่ให้การประหยัดน้ำมันสูงสุด ๑๖.๔ กิโลเมตรต่อลิตร นอกจากนั้นแล้วมาสด้ายังใส่ใจในทุกรายละเอียดทั้งภายนอกและภายใน ประกอบกับอุปกรณ์มาตรฐานที่ใส่มาจนเต็มคัน ส่งผลให้เกิดความคุ้มค่า คุ้มราคา รวมถึงการตั้งราคาเริ่มต้นเพียง ๗๖๘,๐๐๐ บาท จะเป็นการพลิกสถานการณ์และเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคให้หันมานิยมรถอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

ทางด้าน นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวถึงการวางกลยุทธ์การตลาดครั้งสำคัญนี้ว่า แนวทางการสื่อสารการตลาด New Mazda CX-3 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Leap Forward ให้ชีวิตไปอีกขั้น” เพราะหลายๆ ครั้งเกิดคำถามกับตัวเองว่า “ทำไม” ต้องทำตามหลักการในตำรา ในเมื่อเรามีทางเลือกที่จะไปได้เร็วกว่า ทำไมต้องรอให้มีใครทำก่อนแล้วค่อยเดินตามแนวทางของคนอื่น ทำไมต้องรอโอกาสทั้งๆ ที่ในบางครั้ง เราก็สามารถไขว่คว้าไว้ด้วยตัวเอง ทำไมต้องเลือกทำเพียงสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้ดีที่สุด แทนที่จะทำหลายๆ สิ่งให้ดีที่สุด และทำไมไม่ก้าวข้ามไปอีกขั้นเพื่อค้นหาตัวตนที่แท้จริง ในเมื่อรู้ว่าเป้าหมายสูงสุดของเราคืออะไร ยังมีสิ่งที่ดีกว่าและคุ้มค่ากับการใช้ชีวิตในวันข้างหน้า และเราต้องเชื่อมั่นว่าเราทำได้ จงให้เป้าหมายเป็นเหตุผลของการใช้ชีวิต ให้อารมณ์เป็นพลังขับเคลื่อน เพื่อให้เราก้าวไปข้างหน้าในแบบฉบับของเราเอง “ให้ชีวิตไปอีกขั้น”

ดังนั้น การวางกลยุทธ์และกลุ่มเป้าหมายจึงเป็นสิ่งสำคัญ มาสด้าจึงปรับกลยุทธ์เพื่อสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการรถอเนกประสงค์สไตล์ SUV เป็นคันแรกในครอบครัว New Mazda CX-3 จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในกลุ่มซับคอมแพค หรือ B-SUV รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการพื้นที่อรรถประโยชน์ที่มากกว่า B-Car Segment ขีดสุดในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ ๒.๐ ลิตร ที่แรงที่สุดในตลาดถึง ๑๕๖ แรงม้า ในราคาเริ่มต้นเพียง ๗๐๐,๐๐๐ กว่าบาท ให้ความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยระดับโลก i-Activsense พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน สะดวกสบายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง

New Mazda CX-3 ประกอบด้วย ๔ รุ่น ดังนี้ ๑.New Mazda CX-3 รุ่น Base มาพร้อมอุปกรณ์ฟังชั่นที่ครบครัน ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคา ด้วยขนาดเครื่องยนต์ ๒.๐ ลิตร ให้ขุมพลังแรงที่สุดในตลาด ราคาเริ่มต้นเพียง ๗๖๘,๐๐๐ บาท ๒.New Mazda CX-3 รุ่น Comfort ออกแบบมาเพื่อให้ความสะดวกสบายครบทุกฟังก์ชั่น ราคาจำหน่าย ๘๔๘,๐๐๐ บาท ๓.New Mazda CX-3 รุ่น Proactive ให้การขับขี่ที่มั่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลก i-Activsense ราคาจำหน่าย ๙๔๘,๐๐๐ บาท และ ๔.New Mazda CX-3 รุ่น Style สำหรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างในความพรีเมี่ยม ราคาจำหน่าย ๑,๐๔๘,๐๐๐ บาท

ทั้งนี้ New Mazda CX-3 ถูกออกแบบให้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุดในตลาด พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่แบบที่ไม่มีรถคอมแพคครอสโอเวอร์คันไหนสามารถทำได้ มาก่อน นั่นคือ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด ๒.๐ ลิตร แรงม้าสูงสุด ๑๕๖ แรงม้า แรงบิดสูงสุด ๒๐๔ นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง ๑๖.๔ กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมเทคโนโลยีประหยัดพลังงานอัจฉริยะ i-Stop (Idling Stop System, Skyactiv-Drive เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ  ๖ สปีด ให้อารมณ์การตอบสนองที่แม่นยำเฉกเช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา สัมผัสความแรงที่มาพร้อมความประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังมีสวิตช์ Driving Selection สามารถเลือกขับขี่ในโหมด Sport เมื่อต้องการเร่งแซง หรือให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์ที่สูง มอบความสนุกเร้าใจเสมือนขับขี่ด้วยเกียร์ธรรมดา Skyactiv-Body โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ซึ่งเป็นโครงสร้างของรถยนต์ยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลง เหมาะสมกับขนาดและกำลังของเครื่องยนต์ และเพิ่มโลหะเกรดพรีเมี่ยมเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ที่แข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบา, Skyactiv-Chassis ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ ที่เกาะถนนมั่นคง คงความนุ่มนวลของช่วงล่าง ซึ่งระบบบังคับเลี้ยวระบบใหม่ให้ความมั่นใจในการควบคุมรถขณะเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ และระบบความปลอดภัย i-Activsense เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงของมาสด้าที่พัฒนาขึ้นตามปรัชญาความปลอดภัย Mazda Proactive Safety ช่วยให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ช่วยให้ตัดสินใจได้ถูกต้อง เทคโนโลยีเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกัน หรือลดความรุนแรงในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ ยังล้ำไปอีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ประสานและควบคุมการทำงานของรถทั้งคันให้มีประสิทธิภาพ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ตามแนวคิด จินบะ-อิไต ควบคุมทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจด้วยระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ หรือ GVC ภายใต้เทคโนโลยี Skyactiv-Vehicle Dynamicsโดยระบบ GVC จะช่วยควบคุมสมรรถนะการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล เพื่อให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงความเป็นหนึ่งเดียวกับรถได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังล้ำหน้ากับการเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัดผ่านระบบ Mazda Connect ไม่พลาดทุกการติดต่อ อัพเดทข้อมูลข่าวสาร หรือ รับ-ส่ง SMS จากสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Bluetooth ให้ความเพลิดเพลินไปกับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลยิ่งขึ้นด้วย Apple Carplay ที่เชื่อมต่อ แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่อย่างปลอดภัย

สำหรับ New Mazda CX-3 มีให้เลือกทั้งหมด ๕ สี ประกอบด้วย สีขาว เซรามิก เมทัลลิค (Ceramic Metallic), สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal), สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray), สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl) และสีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black)

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๓๕ วันพุธที่ ๘ - วันอังคารที่ ๑๔ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓


702 1357