29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

July 16,2020

โตโยต้า’เปิดตัวรถยนต์เอสยูวี “โคโรลล่า ครอส”ใหม่ A New Journey…ให้ชีวิตเดินทาง

โตโยต้า มอเตอร์ เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ SUV ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย “โคโรลล่า ครอส” ใหม่ A New Journey…ให้ชีวิตเดินทาง พร้อมเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นตอบโจทย์การใช้ชีวิตเพื่อที่สุดของความสะดวกสบาย กับการเดินทางที่จะเติมเต็มความหมายให้กับชีวิต 

 

เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๓ มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย มร.ไดโซะ คาเมะยามา หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ร่วมเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ SUV ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย “โคโรลล่า ครอส” ใหม่ A New Journey…ให้ชีวิตเดินทาง

 มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด 

“โคโรลล่า ครอส” ใหม่ (All-New Corolla CROSS) ออกแบบภายนอกให้ดูโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และมีความแข็งแกร่ง ภายในห้องโดยสารกับที่สุดแห่งความกว้างขวาง สะดวกสบายพร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย อีกทั้งยังมอบความเงียบภายในห้องโดยสารได้อย่างยอดเยี่ยม ตอบโจทย์ทุกการใช้งานและทุกไลฟ์สไตล์ ของลูกค้าในยุคปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ครบครัน ด้วยฟังก์ชันการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์เปิด-ปิดฝาท้ายไฟฟ้าแบบ Kick activated และกล้องมองภาพรอบทิศทาง พร้อมมุมมองแบบ ๓ มิติ (Panoramic view monitor) นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) ให้สมรรถนะที่เหนือกว่า ควบคู่ไปกับระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense) มั่นใจในทุกสถานการณ์การขับขี่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด ๑.๘ ลิตร ทั้งแบบเบนซิน และแบบไฮบริดรุ่นล่าสุดเจเนเรชันที่ ๔  ที่ให้ทั้งอัตราเร่งที่ตอบสนองได้ทันใจและประหยัดน้ำมัน 

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวว่า“จากสถานการณ์โรคเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นตามลำดับ และเพื่อสอดรับกับสถานการณ์ดังกล่าว รัฐบาลไทยได้ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายสำหรับประชาชนในการดำรงชีวิตประจำวันและการดำเนินธุรกิจ ขณะที่ประเทศไทยพยายามดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อให้สถานการณ์ฟื้นตัวสู่สภาพปกติโดยเร็ว ในส่วนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเคียงข้างคนไทยด้วยการเดินหน้าดำเนินโครงการ “Toyota Stay with You” หรือ โตโยต้า เคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-๑๙ แม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันกำลังคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกคนก็ควรที่จะระมัดระวังและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ตามที่โตโยต้าได้ก้าวสู่การเป็นองค์กรแห่งการขับเคลื่อน (Mobility Company) ด้วยการเดินหน้ามอบความสุขและความปลอดภัยให้กับทุกคน ภายใต้ปรัชญาของโตโยต้าที่มุ่งสร้างสรรค์ “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever Better Car) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้น และผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดนี้ คือรถรุ่นที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน และเป็นยนตรกรรมที่จะเปิดประสบการณ์ให้ท่านได้ไปพบกับการเดินทางครั้งใหม่ สำหรับวิถีชีวิตแบบใหม่ ภายใต้รถยนต์อเนกประสงค์ “โคโรลล่า ครอส” ใหม่ (All New Corolla CROSS)

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวอีกว่า “โคโรลล่า ครอส ใหม่ มาพร้อมกับสโลแกน “A New Journey… ให้ชีวิตเดินทาง” ซึ่งได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “ความกะทัดรัดที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย” (Compact yet Comfortable) และ “ความล้ำสมัยที่สะท้อนตัวตนของความภูมิฐานสำหรับชีวิต ในเมือง” (Dignity Urban Vogue) นี่คือ ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของโตโยต้าที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาด SUV และโคโรลล่า ครอส ใหม่นี้ ได้เปิดตัวในประเทศไทยซึ่งถือเป็นประเทศแรกของโลก โดยใช้แพลตฟอร์มของโคโรลล่า ซีดาน ที่โดดเด่นในความสมบูรณ์แบบตามมาตรฐาน QDR อันประกอบไปด้วย คุณภาพ (Quality) ความทนทาน (Durability) และความน่าเชื่อถือ (Reliability) สิ่งที่ทุกท่านจะได้รับจากรถรุ่นนี้ คือ “การได้ใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัวในพื้นที่ที่ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว” รวมถึง “สะท้อนตัวตนและบ่งบอกไลฟ์สไตล์” ด้วยการออกแบบภายนอกที่ผสานความทรงพลังกับความปราณีตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมมอบพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางโอ่โถง และความอเนกประสงค์ที่เป็นเลิศเหนือความคาดหมายภายใต้ราคาที่จับต้องได้ โดย โคโรลล่า ครอส จะถูกส่งออกจากโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าเกตเวย์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์นั่งของโตโยต้าที่ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วันที่ ๑๓ กรกฎาคมนี้ ถือเป็นรถรุ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยฝีมือคนไทย และส่งออกไปยังตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ภายใต้ฝีมือการผลิตของคนไทย”

มร.ไดโซะ คาเมะยามา กล่าวว่า “แนวคิดของรถคันนี้คือ “การนำ DNA ของรถยนต์โคโรลล่ามาพัฒนาให้เกิดเป็นรถยนต์อเนกประสงค์” ทั้งนี้ โคโรลล่า คือรุ่นรถที่ขายดีที่สุดในโลกของโตโยต้า กล่าวคือ โคโรลล่า ก็คือโตโยต้า นับตั้งแต่การเปิดตัวรถโคโรลล่ารุ่นแรกในประเทศญี่ปุ่นในปี ๒๕๐๙ และเป็นรถที่ขายดีที่สุดของโตโยต้า ปัจจุบันขายมาแล้ว ๑๕๐ ประเทศทั่วโลก ด้วยยอดขายสะสม ๔๘ ล้านคัน คุณลักษณะที่โดดเด่นที่สุดของโคโรลล่า ครอส คือ สัมผัสแห่งความหรูหรา พร้อมประโยชน์ใช้สอยที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า สะท้อนภาพลักษณ์ของยนตรกรรมที่มี “ความแข็งแกร่งสำหรับชีวิตในเมือง” (Urban Toughness) ซึ่งเห็นได้ชัดจากดีไซน์และการออกแบบฐานล้อที่กว้าง เรามั่นใจว่ารถยนต์อเนกประสงค์คันนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดใจ ทั้งความสวยงามโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย แฝงไว้ด้วยความทรงพลัง กระตุ้นและมอบแรงบันดาลใจให้ผู้ขับขี่ออกไปเผชิญความท้าทายใหม่ๆ โดยมอบความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับในทุกด้าน”

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงามซึ่งมีเอกลักษณ์อันโดดเด่น คือ ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นดั่งเพื่อนและครอบครัว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ ในปัจจุบัน ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงโลกของเราให้กลายเป็นสังคมที่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม แต่ในทางกลับกันทำให้เราได้ใกล้ชิดกับครอบครัวมากขึ้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของวิถีใหม่ที่ได้เริ่มขึ้นแล้ว โตโยต้าพร้อมจะขับเคลื่อนความสุขให้กับคุณ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การท่องเที่ยว กีฬา และพักผ่อนกับครอบครัว การเดินทางไปยังบ้านเกิด และการท่องเที่ยวกับเพื่อน 

โคโรลล่า ครอส ใหม่ จะสร้างนิยามใหม่ “A New Journey ให้ชีวิตเดินทาง” ในรูปแบบวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทย จากรถยนต์นั่งสู่รถยนต์อเนกประสงค์ โดยเพิ่มประโยชน์ใช้สอย มีความเป็นอิสระ และขับสนุกเหมือนรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ต  อีกทั้งยังมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยที่ครบครัน

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายและชอบความทันสมัย โดยเฉพาะจุดขายหลักของรถรุ่นนี้คือ สะดวก สบาย ปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว อีกทั้งยังนั่งสบายทุกเบาะ ขับขี่อย่างมั่นใจตลอดการเดินทาง ไม่เหนื่อยและไม่เมื่อยล้า และยังมีเครื่องยนต์ไฮบริดที่ประหยัดน้ำมัน เงียบ แรง และค่ามลพิษต่ำ นอกจากนี้ยังคุ้มค่า คงทน ราคาขายต่อดี และนี่คือ เอกลักษณ์ของโตโยต้า พร้อมสัมผัสประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ New Buying Experience และประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ New Usage Experience ผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect by Toyota ที่มีเทคโนโลยีและบริการที่จะเชื่อมการขับเคลื่อนแห่งอนาคต รองรับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนั้น ยังมีระบบบริหารยานพาหนะและการขนส่งแบบครบวงจร FTS (Fleet Telematics Service) สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ที่จะช่วยให้สามารถติดตาม วางแผนการใช้รถ และควบคุมการใช้งาน รวมทั้งพนักงานขับรถได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพโดยมีระบบแสดงผลได้แบบ Real Time พร้อมรายละเอียดข้อมูลสถานะต่างๆ ของตัวรถและการใช้งานรถ

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อตอบสนอง A New Journey ของทุกคนที่แตกต่างกันนอกจากรุ่นมาตรฐานแล้ว เรายังมีรุ่นตกแต่ง ณ จุดขาย ที่จะมาเพิ่มความสุขและความสนุกให้มากขึ้นได้แก่ Urban sport style เพิ่มความสปอร์ต สะท้อนความเป็นตัวคุณให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ตกแต่งด้วยชุดสปอยเลอร์รอบคัน และคิ้วตกแต่งประตูหลัง ส่วน Adventure style จะเพิ่มดีไซน์ให้ดุดัน พร้อมลุยได้ทุกที่ ตอบโจทย์คนที่ชอบการเดินทาง ท่องเที่ยว เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่และท่องเที่ยว ตกแต่งด้วยชุดสปอยเลอร์รอบคัน และคิ้วตกแต่งประตูหลัง โดยลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบที่ชอบ โดยจ่ายเพิ่มไม่เกิน ๕๐๐ บาท ต่อเดือนในยอดการผ่อนชำระรายเดือนเท่านั้น (คำนวณจากการเช่าซื้อนาน ๖๐ เดือน) ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

“ขอแนะนำอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารระหว่าง โตโยต้ากับลูกค้า Toyota Tube (T-Tube) ที่จะเป็นสื่อแนะนำการใช้รถยนต์ในรูปแบบวิดีโอบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจวิธีการใช้งานของเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่างๆ ได้ง่าย และถูกต้อง สำหรับลูกค้าที่สนใจทดลองขับรถ Corolla Cross ใหม่ สามารถลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ www.toyotatestacar.com ตั้งแต่วันที่ ๒๑ กรกฎาคมนี้ หรือ ติดต่อที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ”

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้ายว่า “สำหรับการพัฒนาโคโรลล่า ครอส ใหม่ เน้นให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ความรู้สึกที่ผู้ขับขี่จะได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ง่าย สะดวก และสนุกอย่างลงตัว พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันเหนือความคาดหวังของลูกค้า นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี T-Connect คือนวัตกรรมการประกันภัยรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ “ขับดี ลดให้” (Pay How You Drive – PHYD) ซึ่งเป็นนวัตกรรมประกันภัยรถยนต์ที่ผมมั่นใจว่าจะเป็นแรงจูงใจที่ดีให้ทุกท่านขับรถอย่างปลอดภัย ผมเชื่อมั่นว่าสุดยอดแห่งยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดของเราคันนี้ จะเปิดประสบการณ์สู่การเดินทางครั้งใหม่ของทุกท่านเพื่อมุ่งหน้าสู่ยุคแห่งอนาคต พร้อมมอบความอุ่นใจในทุกเส้นทาง”

โดยผู้สนใจสามารถเลือกเป็นเจ้าของโคโรลล่า ครอส ใหม่ ๔ รุ่น และ ๗ สีภายนอก ได้แก่ Metal Stream Metallic, Red Mica Metallic, Attitude Black Mica, Celestite Gray Metallic, Platinum White Pearl, Graphite Metallic และ Nebula Blue

ในขณะที่สีภายในมี ๒ สี ได้แก่ Terra Rossa  (เฉพาะรุ่น Hybrid Premium Safety และ Hybrid Premium ที่มีสีภายนอก Attitude Black Mica / Celestite Gray Metallic / Platinum White Pearl) และ Black

สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด เกียร์อัตโนมัติ ประกอบด้วย รุ่น Hybrid Premium Safety ราคา ๑,๑๙๙,๐๐๐ บาท, รุ่น Hybrid Premium ราคา ๑,๐๘๙,๐๐๐ บาท และรุ่น Hybrid Smart ราคา ๑,๐๑๙,๐๐๐ บาท ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ คือ รุ่น 1.8 Sport ราคา ๙๘๙,๐๐๐ บาท (ราคาพิเศษ ๙๕๙,๐๐๐ บาท วันเปิดตัวถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๓ มีจำนวนจำกัด)

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๓๖ วันพุธที่ ๑๕ - วันอังคารที่ ๒๑ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓


703 1337