28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

August 11,2020

กลุ่มคนโคราชปกป้องสถาบัน สำแดงพลังหน้าย่าโม อ่านแถลงการณ์ห้ามจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2563 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) นายประทีป  ณ นคร แกนนำกลุ่มนักรบเมืองย่าและคนโคราชปกป้องสถาบัน ส่วนใหญ่เป็นอดีตผู้ที่เคยออกมาเคลื่อนไหวกับกลุ่ม กปปส.โคราช จำนวน 50 คน นัดรวมตัวออกมาสำแดงพลัง โดยสวมเสื้อสีเหลืองและชูป้ายที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานความมั่นคงทั้งในและนอกเครื่องแบบได้สนธิกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย

นายประทีปฯ แกนนำกลุ่มนักรบเมืองย่า อ่านแถลงการณ์ว่า เนื่องด้วยขณะนี้ได้มีกลุ่มเคลื่อนไหวของประชาชน นักเรียน นักศึกษามีทั้งสนับสนุนนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและขับไล่นายกรัฐมนตรี ซึ่งกลุ่มที่ขับไล่ได้ยื่นข้อเสนอให้แก้รัฐธรรมนูญและถึงขั้นให้ยุบสภา เราเห็นว่าทุกกลุ่มมีสิทธิเรียกร้องตามรัฐธรรมนูญที่พึงจะทำได้ โดยไม่ผิดกฎหมาย พวกเราก็ไม่เข้าไปก้าวล่วงแต่อย่างใด ข้อกังวลขณะนี้ได้มีบางกลุ่มออกมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสี จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ซึ่งเป็นพฤติการณ์จากคำพูด แผ่นป้ายและการกระทำที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายเลย จนขยายเข้าไปสู่สถาบันการศึกษา แต่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐไร้ประสิทธิภาพในการห้ามปรามหรือบังคับใช้กฎหมาย กลุ่มรักสถาบันทนไม่ไหวกับความไม่เอาจริงของเจ้าหน้าที่ จึงออกมา

เคลื่อนไหวปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หากปล่อยปละละเลยยากที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าของทั้งสองกลุ่ม พวกเราก็ไม่ต้องการเช่นนั้น ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสังคม จึงขอเรียกร้อง 1.ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการกับผู้กระทำไม่ว่ากลุ่มไหน 2.ให้บุคคลหรือกลุ่มที่กำลังจาบจ้วงสถาบันจงหยุดการกระทำโดยเด็ดขาด กลุ่มจะติดตามสถานการณ์และไม่ขอออกมากระทำการใดๆ ที่ผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด ถ้าพวกท่านหยุดเราก็หยุด เราถือว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ต้องอยู่คู่กับคนไทยและประเทศไทยตลอดกาล ก่อนจะแยกย้ายเดินทางกลับ ได้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทยและส่งเสียง “ทรงพระเจริญ”


690 1345