29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

August 11,2020

มือปืนลึกลับบุกยิงผู้ใหญ่บ้าน ดับคาท้ายกระบะ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2563 พ.ต.อ.ไพโรจน์  ขุนหมื่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  จันทรกานตานนท์  ผกก.สภ.ซับใหญ่ นำเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับรายงานแจ้งจาก ร.ต.อ.ศุภวรรณ  มีชำนาญ พงส.สภ.ซับใหญ่ ซึ่งได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าเกิดเหตุ ยิงกันมีคนเสียชีวิตที่ บริเวณโรงสูบน้ำประจำหมู่บ้าน บริเวณท้ายหมู่บ้าน เขาดินวนา ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบร่างนาย แสวง อินเคน อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านเขาดินวนา ลักษณะนอนหงาย เสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ท้ายรถกระบะสีน้ำเงิน ทะเบียน บย 7707 ชัยภูมิ จอดอยู่หน้าโรงสูบน้ำประจำหมู่บ้าน โดยไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีเทา ที่บริเวณหน้าอกพบรอยกระสุน 1 นัด ไม่ทราบชนิด พร้อมกันนี้ ที่บริเวณริมสระ ใกล้กับจุดเกิดเหตุยังพบ เปลนอน 1 ผืน กาน้ำ 1 ใบ และพบตาข่ายดักปลา 1 ผืน ถังน้ำ 1 ใบ กระติกน้ำ 1 ใบวางอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2-3 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีคนมาพบเป็นศพและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งจะได้เร่งจัดชุด สืบสวน แกะรอยหาผู้ที่กระทำผิดครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป พร้อมกับมอบร่างผู้ตายให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม นางมาลัย อินเคน ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของทุกวันสามีตนเอง จะออกไปดูโรงสูบน้ำประจำตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้านมาปีกว่าๆ ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร ก็จะมีเฉพาะการหวงห้าม ไม่ให้คนลงหาปลาในอ่างเก็บน้ำประจำหมู่บ้านที่เขาจะเข้มงวดขอความร่วมมือ  เพราะน้ำมีน้อย เมื่อลงไปหาปลาก็จะทำให้น้ำขุ่น ซึ่งจะนำมาใช้ผลิตประปาในช่วงหน้าแล้งนี้ แต่นี่คงไม่น่าจะใช่สาเหตุแน่นอน ถึงอย่างไรก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ เร่งนำตัว คนก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย แม้กระทั่งสามีตนเป็นถึงผู้ใหญ่บ้าน ก็ยังกล้าลงมือฆ่าโหดทำได้ขนาดนี้

ส่วนประเด็นการสืบสวนทาง จนท.ตร. เบื้องต้นน่าจะมี 3 ประเด็นหลักในครั้งนี้คือ ความขัดแย้งทางชู้สาว รับเหมาก่อสร้าง และหวงห้ามลงหาปลาในอ่างน้ำดังกล่าวในครั้งนี้ด้วย


684 1336