29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 21,2020

สลดหนุ่มใหญ่ลงไปซ่อมบ่อบาดาลเก่าลำพัง ก่อนขาดอากาศหายใจ กว่าญาติๆ จะมาเห็นกลายเป็นศพขึ้นอึดคาบ่อบาดาลข้างกระท่อม

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 09.45 น. ร.ต.อ.ไพวรรณ ภูมิมะนาว รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองบัวแดง รับแจ้งจากทางชาวบ้านว่า มีคนพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ่อบาดาล กลางทุ่งนาบ้านลาดใต้ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอหนองบัวแดง และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอหนองบัวแดง

ในที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนาใกล้(เถียงนา)กระท่อมนา พบภายในบ่อบาดาลมีศพผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ สภาพยืนอยู่ภายในบ่อทราบต่อมาชื่อ นายสมเกียรติ วรรณพงษ์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ

สอบถามไปยังนางจันทร์ ก้อนเงิน อายุ  80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 321 หมู่ที่ 1 บ้านลาดใต้ ตำบลหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นแม่ยาย และภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตและภรรยาได้แยกกันอยู่ในช่วงนี้ ทางผู้เสียชีวิตจึงได้ออกมาพักอยู่ที่กระท่อมกลางทุ่งนาดังกล่าว โดยแม่ยายยังเดินทางไปมาหาสู่เพื่อใช้ให้ผู้เสียชีวิตนั้นทำนาให้ แต่กระทั้งช่วงหน้าแล้งที่ผ่านมาเกิดน้ำบาดาลในบ่อไม่ไหล คาดว่าผู้เสียชีวิตจะลงไปซ่อม อีกทั้งผู้เสียชีวิตยังมีโรคประจำตัวซึ่งเป็นโรคหอบ ก่อนที่จะลงไปซ่อมบ่อ น่าจะเกิดขาดอากาศหายใจ ก่อนเสียชีวิตภายในบ่อขึ้น

ส่วนนายวัชรินทร์ สนั่นเมือง อายุ 54 ปี น้องเขยผู้เสียชีวิตเล่าต่ออีกว่า ตนไม่ได้ออกมาหาพี่เขยที่พักนอนอยู่ที่นาดังกล่าวเป็นเวลา 2 วันแล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตก ก่อนที่จะพยายามโทรติดต่อหาพี่เขยมาตั้งแต่วานนี้ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้ออกมาตามหาที่นา และได้กลิ่นคล้ายศพ จึงเดินไปดูพบว่าพี่เขยเสียชีวิตอยู่ภายในบ่อบาดาลดังกล่าวแล้ว ซึ่งคาดว่าพี่เขยน่าจะลงไปบ่อ และเกิดโรคประจำตัวกำเริบขึ้น จนขาดอากาศหายใจคาบ่อบาดาลเสียชีวิตครั้งนี้ ก่อนที่จะจะไปเรียกให้คนมาช่วยดูและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.ไพวรรณ ภูมิมะนาว รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองบัวแดง หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากในการช่วยนำศพขึ้นมาจากบ่อบาดาลลึกกว่า 10 เมตร ที่ข้างล่างมีอาการหายใจน้อยมาก คนที่ลงไปอาจเสี่ยงช็อกขาดอาการหายใจได้ จึงต้องให้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยใส่ชุด SCBA เพื่อลงไปนำศพขึ้นมาจากบ่อ เพื่อป้องกันการขาดอากาศหายใจอยู่นานนับชั่วโมงก่อนที่จะนำศพขึ้นจากบ่อบาดาลครั้งนี้ได้ ก่อนให้พร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลอำเภอหนองบัวแดงนำศพไปตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนยืนยันอีกครั้งต่อไป  ซึ่งเบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ก่อนที่จะขอรับร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

 


697 1354