18thApril

18thApril

18thApril

 

September 24,2020

ขนส่งประมูลเลขทะเบียนสวย ย้ำ“รักบุรีรัมย์ ใช้ป้ายบุรีรัมย์”

ขนส่งบุรีรัมย์ แถลงข่าวประมูลเลขทะเบียนรถสวยครั้งที่ ๗ หมวด กธ “การงานก้าวหน้า ธุรกิจการค้ารุ่งเรือง” พร้อมเชิญชวน “รักบุรีรัมย์ ใช้ป้ายบุรีรัมย์” เพื่อนำรายได้จากภาษีรถประจำปีคืนสู่บุรีรัมย์
 

เมื่อวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๘.๐๐ น. ณ เวทีการแสดงตลาดเซราะกราว อำเภอเมืองบุรีรัมย์ นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมแถลงข่าว การจัดประมูลเลขทะเบียนรถสวยครั้งที่ ๗ จัดโดยสำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนายชาติชาย ยุวชิต ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชนและประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ 

นายชาติชาย ยุวชิต ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ นำหมายเลขทะเบียนรถประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน ๗ คน (รย.๑) หมวดอักษร กธ จำนวน ๓๐๑ หมายเลข ที่เป็นที่ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชนที่จดทะเบียนในเขตจังหวัดบุรีรัมย์ออกประมูลเป็นการทั่วไป โดยใช้วิธีการประมูลด้วยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา (เคาะไม้), การประมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตพร้อมกับการประมูลด้วยวาจาและการเสนอราคาล่วงหน้าก่อนการประมูลจะเริ่มขึ้น ซึ่งรายได้จากการประมูล ทั้งหมดจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน การจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับทุกจังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังนำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือ  ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน อีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยแล้วทั้งสิ้น ๖ ครั้ง นำเงินรายได้เข้าสู่กองทุนฯ รวมกว่า ๙๘ ล้านบาท ซึ่งกองทุนฯ ได้จัดสรรเงินมาใช้ในกิจกรรมสร้างเสริมความปลอดภัยในจังหวัดบุรีรัมย์ อาทิ โครงการสนามจราจรเยาวชน นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ โครงการป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่างๆ รวมกว่า ๖๐ ล้านบาท

นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถจังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ ๗ หมวดอักษร “กธ” มีความหมายว่า การงานก้าวหน้า ธุรกิจก้าวไกล นอกจากแผ่นป้ายทะเบียนรถทุกแผ่นมีลวดลายกราฟิกสีสันสวยงาม รูปปราสาทหินพนมรุ้งและมีสายรุ้งพาดผ่านแสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ยังนำแผ่นป้ายทุกแผ่นเข้าทำพิธีอธิษฐานจิตโดยหลวงพ่อเมียน กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดบ้านจะเนียงวนาราม พระเกจิชื่อดังของจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อให้แผ่นป้ายทะเบียนที่ได้จากการประมูลมีความเป็นสิริมงคล ในการงานอาชีพและครอบครัว จึงเชิญชวนประชาชนชาวบุรีรัมย์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาท้องถิ่น โดยเข้าร่วมประมูลแผ่นป้ายและจดทะเบียนรถเป็นป้ายจังหวัดบุรีรัมย์ “รักบุรีรัมย์ ใช้ป้ายบุรีรัมย์” เพื่อนำรายได้จากภาษีรถประจำปี คืนสู่ท้องถิ่นบุรีรัมย์ต่อไป

สำหรับกำหนดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวด กธ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๐-๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น. เป็นต้นไป ณ โรงแรมเทพนคร จ.บุรีรัมย์ โดยป้ายทะเบียนรถสวยที่ประมูลได้ ถือเป็นกรรมสิทธิ์และทรัพย์สินของผู้ประมูล เป็นมรดกตกถึงทายาท โดยมีเอกสารแสดงสิทธิ์ครอบครองสามารถ ซื้อ ขาย โอน หรือเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ ใช้กับรถเก่าหรือรถใหม่ก็ได้ จดทะเบียนได้ทันทีโดยไม่ต้องรอลำดับ ไม่มีรถก็มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลได้ เงินที่ได้จากการประมูลนำมาช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน สนับสนุนงานวิจัยด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้และการนำไปใช้ และเงินจากการชำระภาษีป้ายทะเบียนรถก็จะกลับมาพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tabienrod.com

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๔๖ วันพุธที่ ๒๓ - วันอังคารที่ ๒๙ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๓

 


696 1343