25thApril

25thApril

25thApril

 

September 24,2020

คาราวานมาสด้าบุก‘ขอนแก่นพิจิตรเพชร’ เผยกลยุทธ์มัดใจลูกค้าพุ่งเป้าเติบโตยั่งยืน ก้าวสู่ความเป็นเลิศโชว์รูมพร้อมสุดในอีสาน

 

“Mazda Caravan ปันสุข” ทริปที่สองมุ่งหน้าสู่ขอนแก่น เยี่ยม “มาสด้า พิจิตรเพชร” กลุ่มธุรกิจแถวหน้าในภาคอีสาน ยึดหลัก “ลูกค้าคือหัวใจสำคัญ” เผยกลยุทธ์การปรับตัวรับกระแสความเปลี่ยนแปลงให้ทันท่วงที สร้างความพึงพอใจสูงสุดในการดูแลลูกค้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศและเป็นโชว์รูมที่พร้อมที่สุดในภาคอีสาน


มาสด้าเดินหน้ากิจกรรม “Mazda Caravan ปันสุข” ทริปที่สองมุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่น ด้วยขบวนมาสด้าสีแดง โซล เรด คริสตัล ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่น และการออกแบบอย่างสง่างามจากโคโดะ ดีไซน์ รวม ๑๑ คัน นำคณะสื่อมวลชนออกไป พิสูจน์สมรรถนะพร้อมเติมเต็มความสุขกับกิจกรรมจิตอาสาส่งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และเติมเต็มความฝันของเด็กๆ ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนทุกคนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ พร้อมบุกโชว์รูมมาสด้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไปร่วมสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงจาก “มาสด้า พิจิตรเพชร” กลุ่มธุรกิจแถวหน้าในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อร่วมพูดคุยถึงยุทธศาสตร์และแนวคิดนำพามาสด้าก้าวสู่ความสำเร็จ โดยยึดหลัก “ลูกค้าคือหัวใจสำคัญ” เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และกลยุทธ์การปรับตัวรับกระแสความเปลี่ยนแปลงให้ทันท่วงที รวมถึงร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดในการดูแลลูกค้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศและเป็นโชว์รูมที่พร้อมที่สุดในภาคอีสาน

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แม่ทัพใหญ่ในการจัดกิจกรรม กล่าวว่า การเดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือในครั้งนี้ นับเป็นทริปที่สองของ “Mazda Caravan ปันสุข” ที่มาสด้าตั้งใจนำคณะสื่อมวลชนเดินทางไปร่วมกิจกรรมจิตอาสาและร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม หลังจากทริปแรกเดินทางไปยังจังหวัดจันทบุรีประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยครั้งนี้ขบวนออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางจังหวัดขอนแก่น ด้วยคาราวานรถยนต์มาสด้าสีแดง โซล เรด คริสตัล ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่น รวมทั้งสิ้น ๑๑ คัน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะของรถยนต์มาสด้า และสัมผัสถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ i-Activsense ที่ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุได้รอบคัน การเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัด Mazda Connect ที่ทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ รวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมายที่มอบความสะดวกสบายและความสุนทรีย์ในการขับขี่ไปตลอดระยะทางกว่า ๑,๐๐๐ กิโลเมตร

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับวันที่สองของกิจกรรมขบวนคาราวานมาสด้าได้มุ่งหน้าไปยังโชว์รูมมาสด้าขอนแก่นพิจิตรเพชร เพื่อร่วมสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงทั้ง ๒ คน ถึงกลยุทธ์การทำงานสู่ความสำเร็จในการบริหารงานกลุ่มพิจิตรเพชร ก่อนมุ่งหน้าไปทำกิจกรรมจิตอาสาร่วมกัน ณ โรงเรียนบ้านโคกนางามปลาเซียมอัมพวัน ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ ๖ โดยมีจำนวนนักเรียนเพียง ๘๕ คน และมีครูทั้งหมด ๗ คน โดยคณะฯ ได้ส่งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และมอบทุนการศึกษา พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

นายแพทย์สุภณัฐ สร้างถาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุบลพิจิตรเพชร มอเตอร์คาร์ จำกัด เผยว่า เนื่องจากกลุ่มพิจิตรเพชร เป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญ และคลุกคลีอยู่ในแวดวงยานยนต์มาเป็นระยะเวลากว่า ๒๖ ปี ซึ่งเราได้เล็งเห็นว่า มาสด้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง จึงได้เข้าร่วมเป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อปี ๒๕๕๔ เริ่มขยายสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ประกอบด้วย สาขาอุบลราชธานี สาขาขอนแก่น และสาขาอำเภอเดชอุดม รวม ๓ สาขา ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า ๑,๔๐๐ ล้านบาท ซึ่งแต่ละสาขาล้วนเป็นโชว์รูมขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีพื้นที่ให้บริการมากกว่า ๑๑,๐๐๐ ตร.ม. โดยเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการแบบครบวงจร ทั้งส่วนงานขาย ศูนย์บริการ รวมทั้งศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากมาสด้า

“แม้ว่าสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มพิจิตรเพชรจะเผชิญกับวิกฤตต่างๆ มากมาย ทั้งน้ำท่วมและการระบาดของโควิด-๑๙ แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจริงและความปรารถนาดีในการให้บริการลูกค้า จึงทำให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยมีการวางรากฐานและปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการเพื่อให้สอดรับกับรูปแบบวิถีใหม่ พร้อมกับเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในเรื่องสุขภาพของพนักงานและลูกค้าตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจที่จะมาเข้ารับบริการ นอกจากนี้การให้บริการในส่วนของงานขายอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ จึงหันมาเน้นในเรื่องของการบริการหลังการขายมากยิ่งขึ้น ด้วยการลงทุนกับศูนย์บริการและศูนย์ซ่อมสีและตัวถังเพิ่มเติม เพื่อสร้างศักยภาพการแข่งขันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” นายแพทย์สุภณัฐ กล่าวเพิ่มเติม

นายสิทธิธัช สร้างถาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิจิตรเพชร ขอนแก่นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการเข้ามาสานต่อธุรกิจของครอบครัว คือ การมองหา จุดสมดุลระหว่างรูปแบบการทำงานแบบเก่า และรูปแบบการทำงานสไตล์ใหม่ เพื่อให้ทุกคนนำมาประยุกต์ปรับตัวเข้าด้วยกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถเดินไปข้างหน้าด้วยกันได้ โดยเฉพาะในยุคใหม่ที่กระแสดิจิทัล ดิสรัปชั่น ได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากต่อการทำธุรกิจรถยนต์ เราจึงต้องปรับตัวให้ทันต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา สิ่งสำคัญคือ “ลูกค้า” เราให้ความสำคัญกับลูกค้า เรายึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางของการทำงาน ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างทัศนคติและความเข้าใจของทีมงาน ผ่านการฝึกอบรมเสริมสร้างความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้พร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงในทุกรูปแบบ

“วิสัยทัศน์ของกลุ่มพิจิตรเพชร คือ เราต้องการที่จะเติบโตในธุรกิจยานยนต์อย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป ดังนั้น เราจึงเน้นการวารากฐานการทำงานให้แข็งแกร่ง โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพและเกิดความเชี่ยวชาญรอบด้าน เพื่อให้กลุ่มพิจิตรเพชรเป็นแบรนด์ผู้จำหน่ายรถยนต์มาสด้าที่ได้รับการยอมรับทั้งด้านการขาย การบริการ การดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว และกลายเป็นโชว์รูมอันดับต้นๆ ในใจผู้บริโภคของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อลูกค้าต้องการซื้อรถยนต์คันต่อไปต้องนึกถึงเราก่อนเสมอ” นายสิทธิธัช กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้การจัดกิจกรรม “Mazda Caravan ปันสุข” ยังเป็นการทดสอบสมรรถนะของรถยนต์มาสด้าภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่น ได้แก่ New Mazda MX-5, New Mazda2, All-New Mazda3, New Mazda CX-3, All-New Mazda CX-50 New Mazda CX-5 และ All-New Mazda CX-8 ที่จะจัดขึ้นในรูปแบบคาราวานรถยนต์ สีแดง โซล เรด คริสตัล อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะมาสด้าเท่านั้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการผลักดันแบรนด์มาสด้าให้เป็นที่จดจำของลูกค้าในระดับภูมิภาค และได้แบ่งปันสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๔๖ วันพุธที่ ๒๓ - วันอังคารที่ ๒๙ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๓


709 1343