23rdApril

23rdApril

23rdApril

 

September 25,2020

ตร.ขอนแก่น รวบพ่อค้ายาบ้าคาบ้านพัก พร้อมของกลางจำนวนมาก

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 กันยายน 2563 ที่ สภ.บ้านเป็ด พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ พ.ต.ท.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านเป็ด. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายศราวุฒิ ต่อวาท หรือบอย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.6 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น  หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 32,000 เม็ด ยาไอซ์ 11.7 กรัม

พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด สืบทราบว่า มีผู้ลักลอบนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านมาขายในพื้นที่ จึงได้ทำการสืบสวน และจับกุม นายเอกนฤนหรือนายกอล์ฟ ช่วยศรี อายุ 25 ปี  ที่บ้านเช่า ไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด ได้พร้อมยาบ้า จำนวน 300 เม็ด จึงควบคุมตัวไปสอบสวน โดย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  รับยาบ้าทั้งหมดจากนายนายบอย  เพื่อนำมาขายให้ผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ จากนั้นได้นำพาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางไปยังบ้านพักของนายบอยพบนายบอยพักอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นในบ้านพัก พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส ห่อหุ้มด้วยเทปกาว และกระดาษไข และพบยาไอซ์ วางอยู่ในชั้นวางของภายในห้องนอน  รวมทั้งหมด 32,000 เม็ด ยาไอซ์ 11.7 กรัม 

" จากการสอบสวน นายบอย ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนทำหน้าที่รับจ้างส่งยาบ้า เพราะยาบ้าและยาไอซ์ เป็นของเพื่อนชื่อนายเชอะ  ว่าจ้างให้ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ โดยยาบ้า ยาไอซ์ ทั้งหมดทราบว่านายเชอะ รับมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งก่อนจะถูกจับกุมนั้น นายเชอะ ว่าจ้างในราคา 3,000บาท ให้ไปส่งยาบ้าให้ลูกค้าที่บ้านแดงน้อยจำนวน 6,000เม็ด  เมื่อส่งยาบ้าและรับเงินเรียบร้อย กลับมาพักในบ้าน ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว"

พ.ต.อ.โผนชัย กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังการสอบสวนแล้วเสร็จจึงได้คุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ้านเป็ด ดำเนินคดีในข้อหา  เสพและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า,ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายเชอะผู้ที่ถูกซัดทอดนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะทำการสืบสวน จับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 


693 1344