29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 16,2020

อดีตรอง ผวจ.โคราช ขับรถเก๋งตกหลุมลึก 2 เมตร เกือบเอาชีวิตไม่รอด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2563 นายสุเมธ ศรีพงษ์ อายุ 74 ปี อดีตรอง ผวจ.นครราชสีมา และอดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว กรณีเป็นผู้เสียหายจากการดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 ตามแผนการดำเนินงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) “โคราช มหานครไร้สาย” โดยก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าพร้อมติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมลงใต้ดินในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

นายสุเมธฯ อดีต สว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (15 ต.ค.2563) ตนขับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ เลขทะเบียน กฉ 2491 นครราชสีมา มุ่งหน้าไปโรงแรมลีโอซอล เพื่อพบปะกลุ่มเพื่อนอดีตข้าราชการกรมการปกครอง ขณะนั้นฝนตกค่อนข้างหนัก ช่วงจังหวะรถกำลังแล่นอยู่บนถนนสุรนารี บริเวณหน้าโรงแรมโตเกียว เขต ทน.นครราชสีมา เหลือระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ก็ถึงจุดหมาย รถได้เสียหลักแล่นตกหลุมขนาดใหญ่ ลักษณะหัวรถทิ่มลงไปทำให้น้ำฝนไหลเข้าในตัวรถอย่างรวดเร็ว พลเมืองดีได้รีบมาช่วยเหลือ โดยส่งสัญญาณเคาะกระจให้เปิดประตูหลังออกมาได้หวุดหวิดไม่ถึง 1 นาที เมื่อจะกลับไปเอาทรัพย์สินในรถพบน้ำฝนไหลทะลักเข้ามาจนท่วมห้องโดยสาร ความเสียหายเบื้องต้นด้านหน้ารถพังเสียหาย น้ำท่วมเครื่องยนต์และตัวรถ รถคันนี้ได้ทำประกันภัยภาคสมัครใจประเภท 1 บริษัทได้ดำเนินการยกรถไปซ่อมที่อู่แล้ว  

"ส่วนสาเหตุเกิดจากผู้รับเหมาปล่อยปละละเลย เมื่อขุดหลุมแล้วนำแท่งแบริเออร์พลาสติกสีส้มมาวางกั้นไว้ โดยไม่ถ่วงน้ำหนัก เมื่อฝนตกกระแสน้ำได้ไหลพัดแท่งดังกล่าวออกจากจุดที่ขุดหลุมไว้ ตนขับรถมาเพียงลำพังเห็นแต่น้ำท่วมพื้นผิวถนนจึงไม่ทราบด้านหน้ามีหลุมที่ขุดไว้ เดชะบุญใช้ความเร็วค่อนข้างต่ำและมีสติ จึงสามารถออกมาจากตัวรถได้ก่อนน้ำจะไหลมาท่วมตัวรถและไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด สิ่งสำคัญต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นลำดับแรก ต้องติดตั้งป้ายแจ้งเตือนให้มั่นคงแข็งแรงและมีสัญญาณไฟวับวาบหรือกรวยยางวางไว้ก่อนจะถึงพื้นที่ก่อสร้าง ความเสียหายที่เกิดขึ้นขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการชดเชยตามสภาพความเป็นจริงและถอดบทเรียนมิให้เกิดอุบัติเช่นนี้อีก หากเป็นรถจักรยานยนต์ มีโอกาสสูงที่ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายต้องได้รับบาดเจ็บหนัก” อดีต สว.ฯ กล่าวย้ำ    

จากการตรวจสอบบริเวณพื้นที่เกิดอุบัติเหตุ พบหลุมกว้างขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณ 5 เมตร ความลึกกว่า 2 เมตร ผู้รับเหมาขุดถนนได้นำแท่งแบร์ริเออร์แบบพลาสติกสีส้มมาวางเป็นวงกลมล้อมหลุมที่ขุดไว้พร้อมใช้แผ่งเหล็กมาวางปิดกั้นโดยมีเชือกร้อยตามจุดต่างๆ ยึดแนวกั้นให้แข็งแรง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์ล้มบริเวณหน้าร้านไก่ย่างแสงไทย ถนนราชดำเนิน สาเหตุเกิดจากความมักง่ายของผู้รับเหมาเมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นได้คืนพื้นผิวจราจรไม่เรียบลักษณะเป็นหลุม ทำให้ชายวัยรุ่นขับขี่รถมาเพียงลำพังเสียหลักล้มจนได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกและแผลถลอกตามร่างกาย


698 1347