29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 22,2020

‘เซ็นทรัล’จับมือเชฟระดับโลก จัดงานสุดยอดสตรีทฟู้ด เพิ่มความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

 

เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับพันธมิตร พร้อมเชฟระดับโลก จัดงาน “Thailand Street Food Festival 2020 สุดยอดสตรีทฟู้ด ระดับประเทศแห่งปีวิถี New Normal” ใน ๕ หัวเมืองสำคัญ เพิ่มความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผนึกกำลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ธนาคารออมสิน, บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายก๊าซหุงต้ม แบรนด์เวิลด์แก๊ส, บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตน้ำดื่มสิงห์, บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด ผู้ผลิตจำหน่ายและส่งออก ผลิตภัณฑ์นมข้นหวาน ตรามะลิ, บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มวิตามินซี C-vitt, บริษัท ไร่ธัญญะ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราไร่ทิพย์, บริษัทไทย อกริ ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)  ผู้ผลิตและจำหน่ายหัวกะทิ ๑๐๐% ตราอร่อยดี, และสถาบันคุณวุติวิชาชีพ (องค์การมหาชน) จัดงาน “Thailand Street Food Festival 2020 สุดยอดสตรีทฟู้ด ระดับประเทศแห่งปี วิถี New Normal” 

โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในกลุ่ม Street Food ของไทยทั่วประเทศ โดยเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันในทั้งส่วนภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานที่ดีของ Street Food ไทยในสไตล์ New Normal อันจะช่วยสร้างความมั่นใจกับกลุ่มนักท่องเที่ยว และผู้บริโภคในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอย อันมีผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาต่อยอดธุรกิจ Street Food ภายหลังสถานการณ์ Covid-๑๙ ผ่านโครงการที่จัดขึ้น การจัดงานท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Street food) ในประเทศไทย เป็นโอกาสที่ดีในการสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ เนื่องจากอาหารไทยได้รับการยอมรับจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงเห็นได้ว่าการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร จะเป็นส่วนช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศได้  อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นฟู ตามโยบายรัฐบาล โดยในปี ๒๕๖๓ นี้ จะจัดให้มีโครงการ “Thailand Street Food Festival 2020 สุดยอดสตรีทฟู้ด ระดับประเทศแห่งปีวิถี New Normal” เป็นเวทีโปรโมทการท่องเที่ยวด้านอาหารของประเทศไทย GASTRONOMY TOURISM เนื่องจาก STREET FOOD เป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

สำหรับโครงการนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด ๕ ครั้ง โดยครั้งแรกจัดขึ้นระหว่าง วันที่ ๒-๔ ตุลาคม ๒๕๖๓ ณ ลานสแควร์ C,D หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ครั้งที่ ๒ วันที่ ๑๓-๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ณ จังหวัดนครราชสีมา, ครั้งที่ ๓ วันที่ ๒๗-๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ณ จังหวัดเชียงใหม่, ครั้งที่ ๔ วันที่ ๔-๖ ธันวาคม ๒๕๖๓ ณ จังหวัดภูเก็ต และครั้งที่ ๕ วันที่ ๑๑-๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๓ ณ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยสถานที่ทั้ง ๕ แห่งดังกล่าวถือเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ เป็นเมืองที่เรียกได้ว่ามีอาหารอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น เนื่องจากเป็นพื้นที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวภาคค่ำ (Night Tourism) และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศ ไทยอย่างต่อเนื่อง 

โดยมีร้านอาหารชื่อดังร่วมออกบูธ ได้แก่ รถกะเพราซาวห้า, ยิ้มสยามสะเต๊ะถอดไม้, โจ๊กแต่จิ๋ว, เพลินกรุงกาแฟรถโบราณ, เจ๊ติ้งซาลาเปาทับหลี, หมี่อากง, ข้าวแช่แม่เล็กสกิดใจ, โรตีสายไหมบังอิมรอน, ส้มตำน้อยโพธิ์งาม, ขาหมูเพลินพุง รวมไปถึงร้านชื่อดังอีกมากมายที่จะยกขบวนไป roadshow ตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนั้นจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของไทยและโปรโมทการท่องเที่ยวด้านอาหารของไทย (Gastronomy Tourism) โดยใช้ Street Food เป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว 

เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟมิชินลินสตาร์สองดาวคนไทยคนแรกของโลก ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน “Thailand Street Food Festival 2020 สุดยอดสตรีทฟู้ด ระดับประเทศแห่งปีวิถี New Normal” กล่าวว่า โครงการดังกล่าวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาต่อยอดธุรกิจสตรีทฟู้ดของประเทศไทยให้มีความเป็นมืออาชีพโดยร่วมมือกับสถาบันคุณวุติวิชาชีพ (องค์กรมหาชน) เพื่อผู้ประกอบการสตรีทฟู้ด ให้มีความรู้เพียบพร้อมสำหรับการบริหารจัดการ Street food ให้มีความสะอาด รักษาสิ่งแวดล้อม ฯลฯ โดยในปีนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก และยิ่งใหญ่ระดับโลก พร้อมคัดสรร Street Food ระดับ ๕ ดาว กว่า ๘๐ ร้านค้า พร้อมค้นหาสุดยอดสตรีทฟู้ดของไทยเพื่อพัฒนาเข้าระบบอุตสากรรมครบวงจรเข้าสู่ระดับนานาชาติ นอกจากนี้จะมีการโหวตคะแนนจากประชาชน เพื่อหาสุดยอด  Thailand Street Food Star ๒๐๒๐ และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายที่จะมาเพิ่มความสนุกสนานให้กับงาน จึงขอเรียนเชิญพี่น้องคนไทย อย่าพลาด มาร่วมงานนี้

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๕๐ วันพุธที่ ๒๑ - วันอังคารที่ ๒๗ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓


704 1347