27thApril

27thApril

27thApril

 

October 22,2020

ปลื้มยอดขายไตรมาส ๓ โตสูงสุด All-New Mazda CX-30 ร้อนแรงปลายปีเตรียมรถใหม่เสริมทัพ

มาสด้าเผยยอดขายรถยนต์เดือนกันยายน เติบโตสูงสุดหลังวิกฤตโควิด-๑๙ ซึ่ง New Mazda2 ยังคงครองความนิยมสูงสุด ตามด้วย Mazda BT-50 PRO ที่ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้มียอดจำหน่ายสูงเป็นประวัติการณ์ ส่วน All-New Mazda3 และครอสโอเวอร์ยอดนิยม All-New Mazda CX-30 ที่ยังคงร้อนแรงไม่แพ้ใคร 

 

 

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หากเปรียบเทียบระหว่างยอดขายรถยนต์มาสด้าในไตรมาสแรกและไตรมาสสองของปีนี้จะเห็นได้ชัดเจนว่า ในช่วงไตรมาสสองได้รับผลกระทบค่อนข้างรุนแรงจากการระบาดของโควิด-๑๙ โดยเฉพาะเดือนเมษายนกับเดือนพฤษภาคม หลังจากนั้นตลาดก็เริ่มฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด อันเกิดจากดีมานด์ทั้งของลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ที่กลับมาใช้บริการที่โชว์รูมเพิ่มมากขึ้น มาสด้าจึงเดินหน้าตอบรับกำลังซื้อที่กลับมา ด้วยการส่งมอบแคมเปญและโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะแคมเปญการตลาดที่ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-๑๙ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม สามารถผลักดันยอดขายรถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ด้วยจำนวน ๗๘๖ คัน ทำให้มาสด้าปิดตัวเลขยอดขายในไตรมาสที่สามได้สูงถึง ๑๐,๖๖๔ คัน ในขณะที่ในไตรมาสที่สองปิดตัวเลขอยู่ที่ ๕,๒๕๖ คัน หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับเดือนกันยายนที่ผ่านมา มาสด้าสามารถปิดยอดขายรวมได้จำนวน ๓,๙๑๗ คัน ซึ่งเป็นตัวเลขยอดขายที่สูงสุดตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา โดยแบ่งเป็นรถยนต์นั่งจำนวน ๒,๐๔๙ คัน รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวีจำนวน ๑,๐๘๒ คัน และรถปิกอัพจำนวน ๗๘๖ คัน เมื่อแบ่งเป็นรายรุ่น New Mazda2 ยังคงได้รับความนิยมสูงสุดจากลูกค้าด้วยยอดขาย ๑,๖๑๖ คัน ตามด้วยรถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO จำนวน ๗๘๖ คัน, All-New Mazda CX-30 จำนวน ๕๓๒ คัน, All-New Mazda3 จำนวน ๔๓๓ คัน, New Mazda CX-3 จำนวน ๒๖๙ คัน, All-New Mazda CX-8 จำนวน ๑๕๙ คัน และ New Mazda CX-5 จำนวน ๑๒๒ คัน ตามลำดับ

นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้าตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน ๒๕๖๓ มียอดขายสะสมรวมทั้งสิ้น ๒๖,๐๗๒ คัน โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์นั่งจำนวน ๑๖,๖๖๕ คัน รถอเนกประสงค์เอสยูวีจำนวน ๗,๖๕๓ คัน รถปิกอัพจำนวน ๑,๗๕๔ คัน ถึงแม้ว่าปริมาณยอดขายยังห่างกับตัวเลขที่คาดหวัง แต่มาสด้ายังมั่นใจว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยอดขายจะทะลุตามเป้าหมายที่ประมาณ ๔๐,๐๐๐-๔๒,๐๐๐ คัน ในขณะที่ตลาดรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยคาดว่าจะปิดตัวเลขอยู่ที่ประมาณ ๗๕๐,๐๐๐ คัน ทั้งนี้มาสด้าเตรียมพร้อมเสริมทัพด้วยรถอเนกประสงค์เอสยูวีรุ่นใหม่และรถปิกอัพ รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการขายอย่างต่อเนื่องตลอดสามเดือนสุดท้ายของปีนี้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี มาสด้ายินดีมอบสิทธิพิเศษอีกมากมาย อาทิ ดอกเบี้ยต่ำสุด ๐% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง ขยายการรับประกันคุณภาพรถสูงสุด ๕ ปี หรือ ๑๕๐,๐๐๐ กม. และฟรีค่าแรงเช็กระยะนาน ๕ ปี หรือ ๑๐๐,๐๐๐ กม. ตั้งแต่วันที่ ๑-๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ เท่านั้น ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๕๐ วันพุธที่ ๒๑ - วันอังคารที่ ๒๗ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓


692 1346