16thApril

16thApril

16thApril

 

November 05,2020

‘เอ็มจี’ฉลองยอดผลิตครบแสนคัน ตอกย้ำศูนย์กลางการผลิตอาเซียน พร้อมเปิดตัว ‘NEW MG HS PHEV’

 

เมื่อเร็วๆ นี้ โรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทยได้มียอดการผลิตสะสมครบ ๑๐๐,๐๐๐ คัน นับตั้งแต่การผลิตรถยนต์เอ็มจีรุ่นแรกในปี พ.ศ. ๒๕๕๗ โดยได้ผลิตรถยนต์เอ็มจีรุ่นต่างๆ ไปแล้ว ๘ รุ่น ครอบคลุมทั้งรถยนต์นั่ง ได้แก่ MG 6,  MG 5,  MG GS,  MG 3, MG ZS,  MG HS และรถกระบะ MG EXTENDER ซึ่งล่าสุดได้เริ่มผลิตรถยนต์ NEW MG HS PHEV รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของเอ็มจี ซึ่งเตรียมเปิดตัว อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และจัดแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ที่งาน Fast Auto Show Thailand 2020 ในวันที่ ๒๘ ตุลาคมนี้

สำหรับโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการผลิตรถยนต์เอ็มจีพวงมาลัยขวาเพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด แห่งที่ ๒ ในจังหวัดชลบุรี บนเนื้อที่กว่า ๔๗๓.๕ ไร่ ที่ใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า ๑๐,๐๐๐ ล้านบาท โดยมีการติดตั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตและประกอบรถยนต์ที่ล้ำสมัย ทั้งการใช้ระบบอัตโนมัติ (Automations) และหุ่นยนต์อัจฉริยะ (Intelligent Robotics) ที่เป็นเทคโนโลยีการผลิตระดับสูง รวมทั้งระบบ การตรวจสอบคุณภาพที่สามารถควบคุมกระบวนการการผลิตให้ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยตามมาตรฐานระดับโลก

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตัวเลขยอดการผลิตสะสมครบ ๑๐๐,๐๐๐ คันนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับในแบรนด์รถยนต์เอ็มจีจากลูกค้าคนไทยได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เอ็มจีจะเดินหน้าแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และมอบบริการหลังการขายที่สร้างความสะดวกสบายและความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า รวมทั้งยกระดับภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและคนไทยที่ไว้วางใจในแบรนด์รถยนต์เอ็มจีของเรา”

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากนี้ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์–ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ยังประกาศเปิดตัว NEW MG HS PHEV ชูแนวคิด “REFINEMENT” พร้อมขับเคลื่อนทุกคุณค่าของชีวิต โดยสะท้อนถึงความเหนือระดับ ทั้งความหรูหรา ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และการแนะนำเทคโนโลยี Plug-in Hybrid ที่ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้พละกำลังสูงสุด ๒๘๔ แรงม้า มาพร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion แบบโมดูล ขนาดใหญ่ ๑๖.๖ กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ทำให้สามารถขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV Mode) ได้ไกลถึง ๖๗ กิโลเมตร โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่โชว์รูม และศูนย์บริการเอ็มจีทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๓ เป็นต้นไป

มร.จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอ็มจีก้าวเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อ ๗ ปีที่แล้ว ซึ่งต้องเผชิญกับการตั้งคำถามและความท้าทายมากมาย ทั้งนี้ จากความทุ่มเททำงานอย่างหนักตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพร้อมเป้าหมายให้รถยนต์เอ็มจีทุกรุ่นจะต้องตอบสนองความต้องการที่แท้จริง และสามารถสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าด้วยการนำเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของตลาดรถยนต์ระดับโลกมาไว้ในรถยนต์เอ็มจี โดดเด่นด้วยการสร้างเอกลักษณ์ที่เน้นการออกแบบภายนอกที่มีไดนามิค และดีไซน์ที่เป็นแฟชั่น ระบบส่งกำลังที่เต็มประสิทธิภาพ การควบคุมที่ดีเยี่ยม ระบบความปลอดภัยทั้งแบบ Active และ Passive ที่ครบครัน ตลอดจนระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งได้รับความชื่นชอบจากผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงเครือข่ายผู้จำหน่ายของเอ็มจีที่ได้ขยายและมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้เอ็มจีสามารถยืนหยัดในประเทศไทยได้อย่างมั่นคงและได้รับการยอมรับในวงกว้าง โดยมีผู้บริโภคที่ชื่นชอบแบรนด์และรถยนต์เอ็มจีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เอ็มจียังคงเดินหน้าผลักดันผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยยึดมั่นใน ๓ องค์ประกอบหลักที่เป็นหัวใจสำคัญของเอ็มจี ได้แก่ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science and Technology) แฟชั่น (Fashion) และความคุ้มค่า (Value for money) พร้อมไปกับการยกระดับการให้บริการที่ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทย และต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รถยนต์คันที่ ๑๐๐,๐๐๐ ได้ผลิตออกจากโรงงานของเรา ซึ่งก็คือ NEW MG HS PHEV ที่เปิดตัวในวันนี้ ถือเป็นรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบที่สี่ต่อจากเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ดีเซล และรถยนต์ไฟฟ้าที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย”

“ผมเชื่อว่า ทุกท่านมีความคาดหวังและความมั่นใจกับการพัฒนาของเอ็มจีในประเทศไทย วันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ เราจะทำงานอย่างหนัก ขยันและทุ่มเท เพื่อให้มีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเอ็มจีจะยังคงเปิดตัวรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง และให้การบริการที่ดียิ่งขึ้น ที่สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโลก เพื่อตอบสนองความต้องการด้านรถยนต์และประสบการณ์การขับขี่ของผู้บริโภคคนไทยต่อไป เพื่อบรรลุเป้าหมายอีกหนึ่งแสนคัน เร็วๆ นี้”

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความโดดเด่นทั้งในด้านการออกแบบรวมไปถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ให้ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการขับขี่ที่มาพร้อมความคุ้มค่าทำให้รถยนต์เอ็มจี ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้บริโภคชาวไทย และสามารถก้าวขึ้น มาเป็นผู้นำกลุ่มรถ SUV ได้ในระยะเวลาเพียงไม่นาน สำหรับ NEW MG HS PHEV เป็นโมเดลรุ่นล่าสุดที่เราภาคภูมิใจ โดยมาพร้อมแนวคิด “REFINEMENT” ซึ่งต่อยอดความโดดเด่นจาก MG HS โดยการเพิ่มความเหนือระดับ ทั้งในเรื่องของสมรรถนะที่เป็นเยี่ยมจากเทคโนโลยีขั้นสูงของระบบ Plug-in Hybrid พร้อมการออกแบบที่สวยงามลงตัว และการติดตั้งระบบอำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยครบครัน เพื่อให้เป็นรถที่เหมาะสม และคู่ควรกับผู้ที่ต้องการความหรูหราเหนือระดับและเทคโนโลยีขั้นสูง”

สำหรับ NEW MG HS PHEV ขับเคลื่อนด้วยระบบ Plug-in Hybrid ที่ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เทอร์โบขนาด ๑.๕ ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมนวัตกรรม Hairpin Design พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาดใหญ่ 16.6 kWh และระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ EDU II – 10 Speeds มีกำลังสูงสุด ๒๘๔ แรงม้า แรงบิดสูงสุด ๔๘๐ นิวตันเมตร สามารถเลือกขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า ๑๐๐% ได้ไกลสูงสุดถึง ๖๗ กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยเหนือระดับมาตรฐานยุโรป หรือ Advanced Synchronized Protection System มากถึง ๒๕ ระบบ และเพิ่มความหรูหราของการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยสี 2-Tone Monaco Blue พร้อมวัสดุผิวสัมผัสนุ่มแบบ Soft Touch เบาะนั่งคู่หน้าแบบ Sport Bucket Seat โอบกระชับ มีห้องโดยสารเงียบยิ่งขึ้นจากการเพิ่มฟิล์มกันเสียงและแผ่นซับเสียงภายในห้องโดยสาร หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) ขนาดใหญ่ ๑.๑ ตารางเมตร เพิ่มสุนทรียภาพในการเดินทาง พร้อมเสริมความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบ Full Virtual Dashboard ขนาด ๑๒ นิ้ว และจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ ๑๐ นิ้ว ระบบเสียงเหนือระดับด้วย BOSE 8.1 Sound System รวมถึงระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART รองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย

“NEW MG HS PHEV” มีสีตัวถังทั้งหมด ๓ สี ได้แก่ สีขาว Arctic White โดยมีสีภายในแบบ 2-Tone Monaco Blue  ในขณะที่ตัวถังสีแดง Scarlet Red และสีดำ Black Knight จะมาพร้อมการตกแต่งภายในสีดำ ซึ่ง “NEW MG HS PHEV” เปิดตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ ในงาน Fast Auto Show Thailand 2020 ระหว่างวันที่ ๒๘ ตุลาคม–๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา และที่ผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีทั้ง ๑๓๘ แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคม เป็นต้นไป โดยจะทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๓ เป็นต้นไป

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๕๒ วันพุธที่ ๔ - วันอังคารที่ ๑๐ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๓


726 1343