27thApril

27thApril

27thApril

 

November 20,2020

ไฟไหม้โรงงานน้ำตาลชื่อดังขอนแก่น เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ไฟไหม้โรงงานน้ำตาลชื่อดังขอนแก่น เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบไม่พบสารเคมีรั่วไหลหรือสิ่งที่เป็นอันตราย ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานน้ำตาล ชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น (โรงงานน้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 43 ม.10 ริมถนน สายน้ำพอง-กระนวน ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงจากพื้นที่ต่างๆเข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิง

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ต่างเร่งทำการสกัดและควบคุมเพลิงที่เกิดเหตุทั้งรถดับเพลิง รถกู้ชีพ กู้ภัยทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชม.จึงสามารถที่จะสกัดและควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งทางโรงงานไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาภายในโรงงานเด็ดขาด

พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรในห้องลูกหีบอ้อยก่อนที่สะเก็ดไฟจะไปโดนใบอ้อยและกากอ้อยเก่าที่ค้างอยู่ในท่อลำเลียงอ้อยทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนั้นไม่มีสารเคมีหรือวัตถุอันตรายใดๆ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าได้ระดมรถดับเพลิงจากพื้นท่งี่ต่างๆควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว โดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ จะเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

700 1343