29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 26,2020

เวียตเจ็ท’ถอยแอร์บัสลำใหม่ ขยายฝูงบินเชื่อมภูมิภาค พร้อมจัดโปรราคาตั๋วสุดถูก

 

ผู้บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า สายการบินฯ ได้รับมอบเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 เข้าประจำการเป็นลำที่ ๑๓ ในฝูงบิน เครื่องบินลำดังกล่าวจัดที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน ๑๘๐ ที่นั่ง ซึ่งจะนำมาให้บริการเส้นทางบินในประเทศไทย อาทิ จากสุวรรณภูมิ สูู่หาดใหญ่, ขอนแก่น, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจากเชียงรายสู่ภูเก็ต, หาดใหญ่ และเส้นทางใหม่บินตรงระหว่างเชียงใหม่และนครศรีธรรมราช ที่จะเริ่มให้บริการในวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ 

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองต้อนรับเครื่องบินใหม่ ๒ ลำสู่ฝูงบินในครั้งนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้จัดโปรโมชั่นบัตรโดยสารแบบใหม่ ‘ดีลักซ์ (Deluxe) จ่ายทีเดียวได้บริการครบทุกอย่าง’ ในราคาเริ่มต้นเพียง ๙๙๙ บาท พร้อมสิทธิประโยชน์ครบครัน รวมทั้งโปรโมชั่นบัตรโดยสารชั้นประหยัดราคาเริ่มต้นเพียง ๙๙ บาท ตั๋วโปรโมชั่นซึ่งเปิดจองไปแล้วระหว่างวันที่ ๑๗–๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ สำหรับใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๓–๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๔ (ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์) และพิเศษยิ่งขึ้นผู้โดยสารยังสามารถใช้สิทธิ์แลกรับเงินคืน ๔๐% จากแคมเปญ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ ของรัฐบาลได้อีกด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกสกายฟันของสายการบินได้ฟรี และจองตั๋วโปรโมชั่นได้ที่ SkyFUN.vietjetair.com

สำหรับการรับมอบเครื่องบินเพิ่มเติมเพื่อมาใช้ในการปฏิบัติการบินในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนการขยายฝูงบินและเส้นทางการบิน ซึ่งทางสายการบินไทยเวียตเจ็ทได้เพิ่มจำนวนฝูงบินในเดือนพฤศจิกายนทั้งหมด ๒ ลำ และมีแผนจะรับมอบเครื่องบินเพิ่มในเดือนธันวาคมอีก ๒ ลำ ส่งผลให้ภายในสิ้นปี ๒๕๖๓ ทางสายการบินจะมีฝูงบินรวมทั้งสิ้น ๑๕ ลำ ทั้งนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทระบุว่า มุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อให้เที่ยวบินทำการบินตามกำหนดตารางบิน พร้อมให้บริการเที่ยวบินด้วยความปลอดภัยสูงสุด และปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อบังคับที่กำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เวียตเจ็ทยังเป็นหนึ่งในสายการบินที่ใช้ฝูงบินที่ล้ำสมัยและมีอายุการใช้งานของเครื่องบินน้อยที่สุดของโลก โดยมีอายุใช้งานเฉลี่ยเพียง ๒.๗ ปี และยังได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ ๗ ดาวจากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร ทางสายการบินยังได้ดำเนินมาตรการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออากาศยานทุกวันอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข 

 

อนึ่ง สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ ๗ ดาวในปี ค.ศ.๒๐๑๘ และ ๒๐๑๙ จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความ ปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้เวียตเจ็ทยังติดอันดับ ๕๐ สายการบิน ที่มีสถานะทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ.๒๐๑๘ และ ๒๐๑๙ นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด(Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ดำเนินงานร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ทในการขยายเครือข่ายการบินเพื่อมอบโอกาสการเดินทางที่มากกว่าแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินในประเทศไทย   ๑๔ เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต, กระบี่, อุดรธานี, หาดใหญ่, ขอนแก่น, นครศรีธรรมราช, อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี รวมถึงเส้นทางระหว่างเชียงรายสู่ภูเก็ต, อุดรธานี และหาดใหญ่ และเส้นทางระหว่างเชียงใหม่สู่นครศรีธรรมราช และเที่ยวบินระหว่างประเทศ ๑๗ เส้นทางจากไทยสู่เวียดนาม, ไต้หวัน และจีน

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๕๕ วันพุธที่ ๒๕ เดือนพฤศจิกายน - วันอังคารที่ ๑ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓


701 1345