19thApril

19thApril

19thApril

 

December 03,2020

ชวนเที่ยวงานประจำปี ‘ทุ่งศรีเมืองอุดรธานี’

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจัดงานประจำปี ทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ประจำปี ๒๕๖๓ เมื่อเวลา ๑๗.๓๐ น. วันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ที่บริเวณสวนศรีเมืองอุดรธานี ซึ่งจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดส่วนราชการ หน่วยงาน ภาครัฐ และภาคเอกชน จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑-๑๒ ธันวาคม ๒๕๖๓ เพื่อเป็นการสืบสานงานทุ่งศรีเมืองให้คงอยู่คู่กับวิถีชีวิตของคนอุดรธานี รวมถึงเป็นการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้าน คู่เมือง ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น 

 

 

ทั้งนี้ กิจกรรมในงานจะมีขบวนแห่วัฒนธรรมดีศรีอุดร กรมหลวงประจักษ์สร้างเมือง ลือเลื่องแหล่งธรรมะ อารยธรรมห้าพันปี ธานีผ้าหมี่ขิด ธรรมชาติเนรมิตทะเลบัวแดง แรงศรัทธาศรีสุทโธปทุมมาคำชะโนด พร้อมทั้งลุ้นรางวัลใหญ่สลากกาชาด ร่วมทำบุญกับการออกร้านมัจฉากาชาดของเหล่ากาชาด ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีบนเวทีกลางของประชาชนและนักเรียนนักศึกษา การประกวดธิดาผ้าหมี่ขิด ประกวดส้มตำ การออกร้านและการจัดนิทรรศการของส่วนราชการ การจำหน่ายสินค้าโอทอปของดีเมืองอุดรจาก ๒๐ อำเภอ/การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินและหมอลำชื่อดัง ตลอด ๑๒ วัน ๑๒ คืน

 

 

สำหรับการจัดงานปีนี้ เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-๑๙ อย่างเคร่งครัดมีจุดคัดกรองทางเข้า โดยเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟาเรดและแบบวัดหน้าผาก มีทีมคัดกรองไข้ รวมถึงก่อนเข้างานทุกคนจะถูกตรวจคัดกรองไข้ สวมหน้ากากอนามัย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ เว้นระยะห่าง กดเจลล้างมือ สแกนไทยชนะ โดยมาตรการร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าในงานทุกร้าน ด้านการจราจรและรักษาความปลอดภัยนั้นได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ ๒๔ และตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ซึ่งคาดว่าการจัดงานปีนี้จะมีเงินสะพัดมากกว่า ๑๐๐ ล้านบาท 

 

 

งานทุ่งศรีเมืองอุดรธานี เป็นงานประจำปี ที่จัดต่อเนื่องกันมา ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๐๒ ในสมัยนายจินต์ รักการดี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี โดยร่วมกับพี่น้องชาวจังหวัดอุดรธานี จัดงานบวงสรวงสักการะ บูชา และนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง ที่ปกป้องคุ้มครองพี่น้องชาวจังหวัดอุดรธานีให้ร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา พร้อมกับเป็นการจัดงานเฉลิมฉลองด้วย

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๕๖ วันพุธที่ ๒ - วันอังคารที่ ๘ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓


699 1343