29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

January 11,2021

คุมเข้มสร้างรพ.กรุงเทพอุดร ดูแลแรงงานต่างด้าวเคร่งครัด

เทศบาลนครฯ คุมเข้มงานก่อสร้างขนาดใหญ่ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-๑๙ ให้ดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าวให้ควบคุมดูแลเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

เมื่อวันที่ ๖ มกราคม ๒๕๖๔ นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี นายกิตติกร ทีฆธนานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธาน นายดาวเรือง หากันได้ ผอ.สำนักการช่างเทศบาลนครอุดรธานี และเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจและให้คำแนะนำการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-๑๙ รวมถึงความปลอดภัยในการทำงานของแรงงาน ไซต์งานก่อสร้าง โครงการก่อสร้างอาคารส่วนต่อขยายโรงพยาบาลกรุงเทพอุดรธานี  ซึ่งเป็นอาคารโรงพยาบาลสูง ๑๐ ชั้น มีชั้นใต้ดินลึก ๑ ชั้น จำนวน ๑ อาคาร โดยมีวิศวกรโครงการ และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล มาให้ข้อมูลและนำชมการดำเนินงานภายในโครงการ

 

โดยข้อมูลทราบว่า โครงการก่อสร้างดังกล่าว มีทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว ซึ่งแรงงานต่างด้าวจะเป็นชาวพม่า ๑๐๕ คน มาก่อนตั้งแต่โควิดรอบแรก และไม่มีการเดินทางไปไหน อยู่ในที่พักตลอด ก่อนเข้าไซต์งานจะมีการวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ในหลายๆจุด และบริษัทผู้รับเหมาจะมีแอปติดตามตัวคนงานว่าใครไปไหนมาไหนบ้าง ขณะเดียวกันก็จะลดความเสี่ยงเมื่อไปจับจ่ายตลาด จะให้คนไทย ๑-๒ คน ไปซื้อให้ มีการปรุงอาหารของครัวแต่ละคน และเมื่อซื้อของกลับมาก็จะวัดอุณหภูมิ ล้างมือ ส่วนแรงงานต่างด้าวจะมีรถยนต์รับส่งมาไซต์งาน นอกจากนี้ยังมีแรงงานที่มาจากจังหวัดเสี่ยงสมุทรปราการและกาญจนบุรี ๒ ราย ก็ไม่ให้มาทำงาน ให้กักตัวดูอาการอยู่โรงแรมที่พัก

นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒน์สุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยจึงได้เดินทางมาตรวจก็ขอให้ดำเนินการตามมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวดเหมือนที่เคยทำและระมัดระวัง นอกจากเทศบาลแล้วก็อาจจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆมาตรวจ ใครเดินทางกลับก็ไม่ต้องให้กลับมา ใครอยู่ก็ต้องยอมรับสภาพให้ได้ โดยเฉพาะไซต์งานก่อสร้างขนาดใหญ่ ซึ่งมีคนงานจำนวนมาก จึงมาให้คำแนะนำเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยง ทั้งความสะอาด การเว้นระยะห่าง เจลล้างมือ การคัดกรองตรวจก่อนเข้าทำงาน ซึ่งจากการตรวจและสอบถามก็ทราบว่ามีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว ก็ขอให้เข้มงวดเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๖๑ วันพุธที่ ๖ - วันอังคารที่ ๑๒ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๔

 

982 1609