29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

January 11,2021

เพลิงไหม้บ้าน 2 หลัง กลางชุมชนบัวใหญ่

            

            วันที่ 11 มกราคม เวลา 03.30 น. พ.ต.ท วิษณุ แวดอุดม พนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 13 บ้านหันเก่า หมู่ 12 ต.บัวใหญ่ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บัวใหญ่ ช่วยระงับเหตุ

            พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้อย่างรุนแรง ท่ามกลางลมหนาวพัดกรรโชกตลอดเวลา สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่เป็นไม้จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดีและเพลิงได้ลุกลามไหม้บ้านอีกหลังที่ปลูกสร้างอยู่ใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสื่อสารขอสนับสนุนรถดับเพลิงเทศบาลเมือง (ทม.) บัวใหญ่ และ อบต.ข้างเคียงให้มาช่วยระงับเหตุเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามมากกว่านี้ เนื่องจากในละแวกใกล้เคียงมีบ้านปลูกสร้างหลายหลัง

            ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ พบความเสียหายบ้าน 2 หลังถูกเพลิงเผาวอดพร้อมทรัพย์สินซึ่งมีเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ประเมินมูลค่ากว่า 5 แสนบาท  

            จากการสอบสวนนายสามารถ รักสนิท อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิงให้การว่า ได้พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง ส่วนครอบครัวได้แยกย้ายไปประกอบอาชีพนอกพื้นที่ ขณะนอนหลับได้ยินเสียงร้องตะโกนและเคาะประตูบ้าน เพื่อแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน จึงสะดุ้งตื่น เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นล่างอย่างรุนแรง ได้แต่วิ่งหนีออกมาจากกองเพลิงไม่สามารถขนทรัพย์สินออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว สันนิษฐานเบื้องต้นบริเวณชั้นล่างเป็นแผงควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้านอาจเกิดการลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3

 


700 1345