24thApril

24thApril

24thApril

 

January 12,2021

แจ้งความออนไลน์ ร้องทุกข์ผ่านเว็บไซด์

 

           

ตำรวจภาค 3 อีสานใต้ เสริมประสิทธิภาพตำรวจยุคใหม่ ขับเคลื่อนระบบแจ้งความเอกสารหายออนไลน์ ลดขั้นตอนสิ้นเปลือง ใส่ใจประชาชนเข้าถึงบริการ

            เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์ข้อมูลอาชญากรรมพิเศษชั้น 3 อาคารกองบังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์  หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นประธานประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนระบบแจ้งความเอกสารหายทางออนไลน์โดยผู้แจ้งความไม่ต้องเดินทางมาสถานีตำรวจ ตามโครงการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นัดหมายแจ้งความล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 จังหวัดอีสานใต้ มีประสิทธิภาพเท่าทันยุคสมัยใหม่พร้อมบริการประชาชน 

            พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภาค 3  กล่าวว่า “สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินโครงการนัดหมายแจ้งความล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์แล้วในพื้นที่ สน.บางรัก, สน.ลุมพินี และสน.ปทุมวัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการลดภาระค่าใช้จ่ายรวมทั้งระยะเวลาในการเดินทางมาแจ้งความด้วยตนเองจากข้อมูลสถิติการแจ้งความคดีเอกสารหายทั้งประเทศ ปีละ 2.8 ล้านราย สำหรับสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 มีจำนวน 418,000 ราย ถือเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่จำเป็น”

            “นอกจากนี้ยังเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการแบบวิถีใหม่ ลดความแออัดในพื้นที่สถานีตำรวจ ลดความเสี่ยงแพร่ระบาดของเชื้อโรคในสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด -19 ตำรวจภูธรภาค 3 มีกำหนดเริ่มดำเนินทดสอบระบบเว็บไซด์ “www.แจ้งความออนไลน์.com” ในพื้นที่ สภ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ในวันที่ 31 มกราคม นี้”  พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าว

            พ.ต.ต.ธาดา อรรถวุฒิศิลป์ สารวัตร สภ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ฯ เปิดเผยว่า “ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาเว็บไซด์เชื่อมต่อระบบข้อมูลกับกรมการปกครอง เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนของผู้แจ้งความ ลดความซ้ำซ้อนในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ สามารถรับแจ้งคดีเอกสารหาย, แจ้งเป็นหลักฐานเบื้องต้น, คดีเช็คและคดีทางเศรษฐกิจ จากนั้นต้องมีการออกแบบระบบและนำไปทดสอบกับประชาชนเพื่อรวบรวมความต้องการและปัญหาอุปสรรค นำมาปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ประชาชนสามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ต้องมาเสียเวลามารอพบพนักงานสอบสวนเป็นเวลานาน”

 

           

 


706 1359