19thApril

19thApril

19thApril

 

January 13,2021

ค้านประกันตัว ส.อบต.อนาจารเด็ก ป.6 ชาวบ้านหมดศรัทธาเป็นผู้นำแต่ทำเสื่อมเสีย

ตำรวจ สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นำหมายศาลเข้าควบคุมตัว ส.อบต.หื่นอนาจาร ด.ญ. ป.6 พร้อมค้านประกัน เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา บ้านพักเด็กฯ รุดเยียวยาสภาพจิตใจ ชาวบ้านลั่นหมดศรัทธาเป็นถึงผู้นำทำเรื่องเสื่อมเสีย นายก อบต.เผยส่วนตัวทำงานดีเป็นคนธรรมะธัมโมไม่คาดคิดจะก่อเหตุ  ก่อนถูกควบคุมตัวได้เซ็นใบลาออกแล้ว

 ความคืบหน้ากรณีที่นายทอง (นามสมมติ)  อายุ 40 ปี ชาว ต.เมืองฝ้าย  อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ด้พา ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นหลานสาว ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.6   โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองหงส์ เข้าแจ้งความที่  สภ.หนองหงส์ ให้เอาผิดกับนายมณี หรือโขน อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) แห่งหนึ่งใน อ.หนองหงส์ โดยกล่าวหาว่า นายมณีได้ล่อลวง ด.ญ.เอ หลานสาวไปกระทำอนาจารในป่าข้างบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 2 มกราคม 2564 โดยนายทอง ซึ่งเป็นลุงยืนยันว่าเห็นกับตาของตัวเอง แต่ตอนแรกไม่แจ้งความเพราะไม่อยากให้หลานอับอาย และไม่รู้ว่าจะต้องเดินเรื่องอะไรยังไงบ้าง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองหงส์ ได้นำหมายจับศาลจังหวัดนางรอง  เข้าควบคุมตัวนายมณี หรือโขน ส.อบต.ที่ถูกแจ้งความกล่าวหากระทำอนาจาร ด.ญ. ป.6 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหงส์  เพื่อสอบปากคำโดยนายมณี   ก็ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา  ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาโรงพักก็มีสีหน้าค่อนข้างเครียดและให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ได้ทำจริง  เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้ง 2 ข้อหา “พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลไปเพื่อการอนาจาร  และกระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” และหากผลตรวจแพทย์ยืนยันว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ก็จะแจ้งข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี” เพิ่มอีก 1 ข้อหา ทั้งนี้ในชั้นสอบสวนก็ได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวได้ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กและครอบครัว เพื่อหาแนวทางในการดูแลและเยียวยาสภาพจิตใจเด็กผู้เสียหาย  

จากการสอบถามชาวบ้านก็บอกว่า หลังจากได้ยินข่าวก็ตกใจไม่คาดคิดว่านายมณี ส.อบต.คนดัง กล่าวซึ่งเป็นคนนิสัยดีทำงานดี ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้กับเด็กในหมู่บ้านของตัวเองที่เป็นเหมือนลูกเหมือนหลาน ซึ่งหากทำจริงก็หมดศรัทธาเพราะเป็นถึงผู้นำชุมชนแต่กลับทำเรื่องเสื่อมเสีย ก็อยากให้ลาออกจากตำแหน่งหากปล่อยเอาไว้จะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี  

ด้านนายทวี พยัคฆา นายก อบต. บอกว่า ปกตินายมณีเป็นคนนิสัยดีธรรมะธัมโม รับผิดชอบงานในหน้าที่ ส.อบต.ได้เป็นอย่างดี และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นมีพฤติกรรมในทางเสียหายเลย กระทั่งเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เวลาที่ไปทำงานร่วมกันก็ได้ยินเสียงเด็กโทรศัพท์มาหาหลายครั้ง ซึ่งตนในฐานะผู้บังคับบัญชาก็เคยตักเตือนว่าให้ระมัดระวังเรื่องอย่าไปยุ่งกับเด็ก เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมากฎหมายจะลงโทษหนัก จากนั้นก็ไม่ได้พูดย้ำอีกเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และก็โตๆ เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว กระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นก็ตกใจไม่คาดคิดว่าจะเป็นเรื่องแบบนี้ขึ้น หลังจากเป็นข่าวก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต่อว่ากระทบถึงองค์กรแบบรุนแรง ก็อยากให้ฝากถึงสังคมหรือชาวโซเชียลว่าอย่าเหมารวมเพราะเป็นการกระทำส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กร อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายมณี จะถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวเจ้าตัวก็ได้เซ็นใบลาออกเพื่อยื่นนายอำเภอ และประธานสภาไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากนายอำเภอและประธานสภาฯ ลงนามก็จะสิ้นสภาพจากตำแหน่ง ส.อบต. ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกระบวนการ        


700 1343