28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

January 22,2021

‘ฟอร์ด’จับมือ‘กรมส่งเสริมการเกษตร’ ร่วม“เติมฝันเกษตรกรหญิงรุ่นใหม่” ชิงทุนต่อยอดธุรกิจกว่า ๒ แสนบาท

เปิดตัวโครงการ “ฟอร์ด เติมฝันเกษตรกรหญิงรุ่นใหม่” ชวนเกษตรกรหญิงอายุไม่เกิน ๔๕ ปี ร่วมส่งวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวการทำการเกษตร พร้อมแนวคิดการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ ชิงรางวัลเงินทุนนำไปต่อยอดธุรกิจมูลค่าสูงสุด ๑๐๐,๐๐๐ บาท และทดลองขับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่นาน ๓ เดือน

 

 

เมื่อวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๖๔ ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับกรมส่งเสริมการเกษตร และพันธมิตร เปิดตัวโครงการ “ฟอร์ดเติมฝันเกษตรกรหญิงรุ่นใหม่ (Ford Moves Her Business)” โดยเชิญชวนเกษตรกรหญิงอายุไม่เกิน ๔๕ ปี ที่เป็น Young Smart Farmer หรือสมาชิกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรทั่วประเทศ หรือเกษตรกรทั่วไป ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรด้วยตนเอง หรือเป็นสมาชิกในครัวเรือนเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมส่งวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวการทำการเกษตรของตนเอง พร้อมแนวคิดการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ โดยมีรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น เพื่อชิงรางวัลเงินทุนสนับสนุนนำไปต่อยอดธุรกิจมูลค่าสูงสุด ๑๐๐,๐๐๐ บาท และสิทธิพิเศษในการทดลองขับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ นาน ๓ เดือนสำหรับผู้ชนะกิจกรรม  

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ฟอร์ดเล็งเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มเกษตรกรคนรุ่นใหม่ในการขับเคลื่อนภาคการเกษตร อันเป็นเหมือนเสาหลักของประเทศให้เติบโตก้าวหน้าต่อไป จึงได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการเกษตรและสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทยผลักดันโครงการ ‘ฟอร์ดเติมฝันเกษตรกรหญิงรุ่นใหม่’ เพื่อสนับสนุนและต่อยอดความสำเร็จของเกษตรกรหญิงรุ่นใหม่ในกลุ่ม Young Smart Farmer แม่บ้านเกษตรกร และเกษตรทั่วไป ให้เป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย

“ฟอร์ดพร้อมที่จะผลักดันทุกย่างก้าวของเกษตรกรไทย ที่มีทั้งความกล้าเผชิญความท้าทายรูปแบบต่างๆ และยังมีความพยายามที่จะสร้างเส้นทางสู่ความสำเร็จในแบบของตนเอง ซึ่งตรงกับแนวคิด ‘Live The Ranger Life’ การใช้ชีวิตแบบฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งเป็นรถกระบะที่ไม่เพียงตอบโจทย์การบรรทุกงานหนักและการใช้งานที่สมบุกสมบันในทุกงานเกษตร แต่ยังสะท้อนความแข็งแกร่งจากภายในสู่ภายนอกของผู้ใช้งาน โดยเราหวังว่า ความสำเร็จของเกษตรกรหญิงรุ่นใหม่จะสร้างแรงบันดาลใจกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ได้ต่อไป” นายวิชิต กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งวิดีโอในหัวข้อ “เกษตรสร้างสรรค์สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่” โดยบอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับการทำเกษตรของตนเอง พร้อมแนวคิดการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ พร้อมกับชี้แจงว่ารถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ จะสามารถมีส่วนช่วยพัฒนาธุรกิจของตนให้ประสบความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้อย่างไร ส่งวิดีโอความยาวไม่น้อยกว่า ๕ นาที แต่ไม่เกิน ๗ นาทีผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ (Google Form) ตามช่องทางการประกาศรับสมัครต่างๆ ได้ตั้งแต่วันที่ ๑๑ มกราคม - ๑๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๔ โดยการคัดเลือกจะแบ่งเป็น ๓ ระดับ  คือ ระดับเขต คัดเลือกตัวแทนเขตละ ๕ คน รวม ๓๐ คน ระดับประเทศ คัดเลือกตัวแทนเขตละ ๒ คน รวม ๑๒ คน ผ่านการสัมภาษณ์ และในรอบตัดสิน ผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง ๑๒ คน จะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป และนำเสนอโครงการของตนเองเพื่อชิงรางวัลชนะเลิศต่อไป 

 

ทั้งนี้ การมอบทุนสนับสนุนการทำธุรกิจการเกษตร แบ่งออกเป็น ๑๒ รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ จำนวน ๑ รางวัล รับทุนสนับสนุนมูลค่า ๑๐๐,๐๐๐ บาท และสิทธิพิเศษในการทดลองขับรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นระยะเวลา ๓ เดือน พร้อมโอกาสในการถ่ายทอดเรื่องราวของตนเองผ่านวิดีโอ และต้อนรับสื่อมวลชนที่จะไปเยี่ยมชมการทำธุรกิจการเกษตรในกิจกรรมทดสอบขับรถ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เกษตรกรรายอื่นๆ, รางวัลรองชนะเลิศ จำนวน ๒ รางวัล รับทุนสนับสนุนมูลค่ารางวัลละ ๓๐,๐๐๐ บาท และรางวัลชมเชย จำนวน ๙ รางวัล รับทุนสนับสนุนมูลค่ารางวัลละ ๕,๐๐๐ บาท

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนยังได้รับสิทธิ์เข้าชมการถ่ายทอดกิจกรรมเวิร์คช็อปอบรมการพัฒนาธุรกิจในรอบตัดสิน จัดร่วมกับบริษัทกูเกิล ประเทศไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรในโครงการทางการเกษตร ผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย

ทางด้านนายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า “กรมส่งเสริมการเกษตรรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ฟอร์ด ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับกลุ่มเกษตรกรคนรุ่นใหม่ และกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ซึ่งเป็น กลุ่มที่เรามีนโยบายสนับสนุน และผลักดันให้สามารถประกอบธุรกิจทางด้านการเกษตรได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไปในอนาคต ‘โครงการฟอร์ดเติมฝันเกษตรกรหญิงรุ่นใหม่’ นี้ นอกจากจะมอบโอกาสให้เกษตรกรหญิงผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้พัฒนาศักยภาพด้านการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ในการพัฒนาธุรกิจการเกษตรของตนแล้ว ยังมีโอกาสประชาสัมพันธ์ธุรกิจ และเผยแพร่เรื่องราวของตนเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น ซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดันคนรุ่นใหม่ให้มีส่วนร่วมส่งเสริมการเติบโตของภาคการเกษตรอันเป็นรากฐานทางเศรษฐกิจของประเทศได้ต่อไป” 

 

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร 

“ฟอร์ด ประเทศไทย และสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย ได้ทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมทั้ง สื่อมวลชนเกษตรและเกษตรกรให้มีโอกาสเยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนความรู้ในการทำการเกษตร ตลอดระยะเวลากว่า ๖ ปีที่ผ่านมา ทั้งฟอร์ดและสมาคมฯ มีความตระหนักถึงความสำคัญของภาคการเกษตร และมีความมุ่งมั่นในการช่วยพัฒนาภาคเกษตรกรรมที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สมาคมฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์โครงการฯ เพื่อร่วมยกระดับและช่วยเหลือเกษตรกรไทยให้สามารถต่อยอดพัฒนาธุรกิจของตนเองให้ประสบความสำเร็จต่อไป” ดร.อภิวัฒน์ จ่าตา นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย กล่าว

 

 ดร.อภิวัฒน์ จ่าตา นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย

สำหรับเกษตรกรหญิงผู้สนใจ ติดตามรายละเอียด คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ และเงื่อนไขการร่วมกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/fordthailand  

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๖๓ วันพุธที่ ๒๐- วันอังคารที่ ๒๖ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๔


696 1341