29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

February 26,2021

ตร.สภ.จอหอโคราช โชว์ผลงานทลายแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่

ตำรวจ สภ.จอหอโคราช โชว์ผลงานทลายแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยาบ้า 6 หมื่นเม็ดสารไอซ์ 573 กรัม อาวุธปืนเพียบทรัพย์สินนับล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ อ.เมือง นครราชสีมา พล.ต.ต.คีรีศักดิ์  ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภาค 3 พร้อมพล.ต.ต.พรชัย  นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ,พ.ต.อ.คเชนท์  เสตะปุตตะ ผกก.สภ.จอหอ อ.เมืองฯ  และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมแถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ผู้กระทำผิดประกอบด้วย น.ส.วันวิสา หรือดิ่ง อภิบูลย์ อายุ 25 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 319 หมู่ 2 ต.ลำเพียก อ.ครบุรี นครราชสีมา ,นายภัคพล หรือน็อต ไทยน้อย อายุ 22 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 23 หมู่ 7 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ,นายยุทธนา หรือโต้ง แสนพลเมือง อายุ 42 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่283 หมู่ 1 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ,นายนพรัตน์ หรือน็อต  วิญญายงค์ อายุ 32 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 323 หมูู่ 10 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมาและนายภิญโญ หรือบอย  อินกอง อายุ 36 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 43 หมู่ 15 ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 67,560 เม็ด สารไอซ์ จำนวน 573 กรัม  อาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 30 นัด รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ จำนวน 1 คัน มูลค่า 6 แสน บาท รถกระบะ ยี่ห้อเชพโรเลต รุ่นโคโลลาโด จำนวน 1คัน มูลค่า 550,000 บาท เงินสด จำนวน 77,000 บาท รวมทรัพย์สินตรวจยึด มูลค่า 1,227,000 บาท

พล.ต.ต.คีรีศักดิ์  ฯ รอง ผบช.ภาค 3 เปิดเผยพฤติการณ์ในการจับกุมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.จอหอ ได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์ของเครือข่ายยาเสพติดของนายภิญโญฯ มาเป็นระยะเวลาประมาณ 2 เดือน จนทราบว่า นายภิญโญฯ เป็นหัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในเขตพื้นที่ อ.เสิงสาง เกี่ยวเนื่องมาจนถึง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยนายภิญโญฯ ติดต่อรับยาบ้ากับเครือข่าย สปป.ลาว มาจำหน่ายคราวละ 50 มัด หรือ 1 แสนเม็ด ส่วนสารไอซ์ คราวละ 2 กิโลกรัม ต่อมาวันที่ 24กุมภาพันธ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม น.ส.วันวิสาฯ ในข้อหาเสพยาเสพติดฯ ต่อมา ภายหลัง น.ส.วันวิสาฯ ได้ให้การชัดทอดถึงสามี คือนายภัคพลฯ ซึ่งชุดจับกุมมีข้อมูลอยู่แล้วว่าเป็นหนึ่งในเครือข่ายของนายนพรัต" ต่อเนื่องไปจนถึงนายภิญโญฯ กระทั่งชุดจับกุมได้ขยายผลจับกุมตัวนายนพรัตน์ได้ของกลางทั้งยาบ้า สารไอซ์ และอาวุธปืน ภายหลังได้ทำการสอบสวนขยายผลจนทราบว่า นายภิญโญฯเพิ่งจะรับยาเสพติดมาจากเครือข่ายชาว สปป.ลาว มาเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้วในปริมาณมาก ซึ่งอาจจะชุกซ่อนไว้รอบบริเวณบ้านของนายภิญโญฯที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จนกระทั่งวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ชุดจับกุมจึงดรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบยังบ้านของ

นายภิญโญฯในพื้นที่ อ.เสิสางฯ เมื่อไปถึงพบตัวนายภิญโญฯแสดงอาการพิรุธและวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตัวได้ทัน ต่อมาได้ทำการตรวจค้นพบยาเสพติด และ อาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืน ตามจุดบริเวณบ้านของนายภิญโญฯ ภายหลังการจับกุมตัวนายภิญโญฯ รับสารภาพว่ายาเสพติดและอาวุธปืนของกลางเป็นของตนเอง โดยติดต่อรับยาเสพติด
มาจากเครือข่ายชาว สปป.ลาว เป็นยาบ้าจำ คราวละ 50 มัด (ประมาณ 1 แสนเม็ด) ราคามัดละ 3 หมื่นบาท ส่วนสารไอซ์ คราวละ 2 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 270,000 บาท จากนั้นจะนำมาจำหน่ายแก่ลูกค้าในราคามัดละ 5หมื่นบาท ส่วนสารไอซ์ ราคา กรัมละ 500 บาท โดยการรับยาบ้าแต่ละครั้ง ซาว สปป.ลาว จะนัดแนะให้ไปหยิบตามริมถนนในเขตพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ส่วนเครือข่ายลูกค้าส่วนใหญ่ของนายภิญโญฯจะอยู่ในพื้นที่ อ.เสิงสางฯ ทั้งสิ้น ส่วนเครือข่ายของนายภิญโญฯที่เหลือในพื้นที่ .เสิงสาง จะทราบข่าวการจับกุมตัวของนายภิญโญฯแล้ว ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ในส่วน สภ.จอหอ จะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด รายอื่นตามกฎหมาย ต่อไป

ตามนโยบายของรัฐบาลให้หยุดยั้งและปราบปรามการแพระบาดของยาเสพติดโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี (ด้านความมั่นคง) ขอให้พี่น้องประชาชนแจ้งข้อมูลเบาะแสของการทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ทุกชนิด โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด โทรสายด่วน 191 และแอปพลิเคชั่น Police I lert You ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อเป็นการปราบปรามและช่วยลดปัญหายาเสพติดในสังคม เพื่อให้สังคมเกิดความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติดตลอดไป


737 1370