26thApril

26thApril

26thApril

 

April 03,2021

‘มอเตอร์โชว์โคราช’โปรดีปีวัว คาดเงินสะพัดกว่า ๑,๕๐๐ ล. สนับสนุนกาชาด ๑๐๐,๐๐๐ บ.

ชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่โคราช จัดงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ ๒๗  มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “โปรดี ปีวัว” แจกโปรโมชั่นพิเศษ แบบจัดเต็มและจุใจ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโควิด-๑๙ คาดเงินสะพัดหมุนเวียนในงานกว่า ๑,๕๐๐ ล้านบาท พร้อมมอบเงินสนับสนุนกาชาด ๑๐๐,๐๐๐ บาท

เมื่อวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๑.๐๐ น. ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นครราชสีมา นางสาวมาลินี สุตังคานุ ผู้จัดการทั่วไป FOOD EVENT MARKETING บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นางเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา นายสุวัฒน์ จึงวิวัฒนาภรณ์ รองประธานชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งนายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ เดอะมอลล์นครราชสีมา และผู้แทนจำหน่ายรถยนต์-รถจักรยานยนต์จากค่ายต่างๆ ตลอดทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ร่วมเปิดงาน THE NORTHEAST INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2021 จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๗ มีนาคม–๔ เมษายน ๒๕๖๔

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด

นางสาวมาลินี สุตังคานุ ผู้จัดการทั่วไป FOOD EVENT MARKETING บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “งาน THE NORTHEAST INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2021 ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๒๗ จัดเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาคอีสาน ซึ่งภายในงานมีการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ รุ่นใหม่ และยังมีอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย ซึ่งเดอะมอลล์ โคราช ยินดีที่ให้การสนับสนุนพื้นที่จัดงาน และยังคำนึงถึงมาตรการความปลอดภัย  ของผู้มาใช้บริการทุกคน”

 

นางเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา กำหนดจัดงานมอเตอร์โชว์อย่างต่อเนื่องประจำทุกปี และในปีนี้ดำเนินการจัดงานมาเป็นปีที่ ๑๙ ครั้งที่ ๒๗ โดยมีกิจกรรมครอบคลุมพื้นที่ ชั้น ๑ แกรนด์ฮอลล์, ชั้น ๓ เอ็มซีซีฮอลล์ และวาไรตี้ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๗ มีนาคม–๔ เมษายน ๒๕๖๔ รวมระยะเวลาในการจัดงานทั้งหมด ๙ วัน การจัดงานครั้งนี้ เพื่อสร้างกิจกรรมของชมรมฯ และนำเสนอรถยนต์ของแต่ละค่ายที่มีการออก Model ใหม่ทุกปี ต้องการกระตุ้นให้ตลาดรถยนต์คึกคักในช่วงต้นปี เพื่อเป็นการนำเสนอเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมในรูปแบบใหม่ รวมถึงกระตุ้นและส่งเสริมการตลาด ให้เกิดกระแสเงินหมุนเวียนในภาคเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสเลือกซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ ตรงตามความต้องการในเงื่อนไขที่เหมาะสม เพื่อสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์ โดยการมอบเงินรายได้จากการจัดกิจกรรม แก่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา จำนวน๑๐๐,๐๐๐ บาท”

“การจัดงานครั้งนี้ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โปรดี ปีวัว” นอกจากผู้เข้าชมงาน จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยียนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวหลายรุ่นแล้ว ยังมีกิจกรรมสำหรับ   ผู้จองรถในงานร่วมลุ้นรับ Gift Voucher รวมมูลค่ากว่า ๓๐๐,๐๐๐ บาท บัตรเติมน้ำมันฟรี และของรางวัลอื่นๆ กว่า ๑,๐๐๐ รางวัล และขอบคุณเดอะมอลล์โคราชในการสนับสนุนพื้นที่จัดงานและคูปองอาหาร FOOD HALL ซื้อ ๑๐๐ บาท แถมฟรี ๑๐๐ บาท จำนวน ๙,๐๐๐ สิทธิ์ รวมมูลค่ากว่า ๙ แสนบาท ซึ่งคาดว่า ปีนี้จะมีจำนวนผู้เข้าชมงานมากกว่า ๘๐,๐๐๐ คน รวมยอดจำหน่ายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จากทุกค่าย รวมกันมากกว่า ๑,๗๐๐ คัน มีเงินสะพัดหมุนเวียนภายในงานไม่ต่ำกว่า ๑,๕๐๐ ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้จัดงานตระหนักถึงความสำคัญของการรักษามาตรฐานด้านสุขอนามัย รวมถึงความปลอดภัยและสุขภาพของผู้เข้าร่วมงาน และทีมงานเป็นสำคัญ จึงงดจัดคอนเสิร์ตจากศิลปิน และเตรียมความพร้อมสำหรับมาตรการการป้องกันที่รัดกุมและเข้มงวด” นางเข็มทอง กล่าว

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวเปิดงานว่า ในนามเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ต้องขอขอบคุณชมรมฯ สำหรับเงินจำนวน ๑๐๐,๐๐๐ บาท ซึ่งได้รับทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเหล่ากาชาดฯ จะนำไปใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ โดยในช่วง ๒ ปีที่ผ่านมา เหล่ากาชาดฯ ไม่ได้จัดกิจกรรมเปิดร้านกาชาด เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ จึงทำให้ขาดรายได้ไป ซึ่งตลอดระยะเวลาก็ใช้เงินบริจาคทำกิจกรรมเรื่อยมา และเงินในแต่ละปี เมื่อใช้ไม่หมดก็จะต้องส่งให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำไปเป็นเงินสะสม ซึ่งเงินสะสมจะนำมาใช้ในกิจกรรมทั่วไปไม่ได้ ใช้ได้เฉพาะกิจกรรมเร่งด่วน และก่อนจะใช้ต้องขออนุมัติด้วย

“ในขณะเดียวกัน การจัดงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ นับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจยานยนต์ที่สำคัญของประเทศ สำหรับการจัดงานนับได้ว่า เป็นการจัดงานแสดงยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในระดับภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และถือว่าเป็นการนำความก้าวหน้าทางด้านยนตรกรรมปี ๒๐๒๑ และประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมา เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ และเป็นเมืองที่ถือได้ว่าเป็นประตูสู่ภาคอีสาน และที่สำคัญยังเป็นเมืองที่มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว” นายวิเชียร กล่าวท้ายสุด

 

 นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๗๓ วันพุธที่ ๓๑ เดือนมีนาคม - วันอังคารที่ ๖ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๔

 


712 1344