26thApril

26thApril

26thApril

 

June 16,2021

อบจ.จัดสรรงบ ๘๘ ล้าน ซื้อ“ชิโนฟาร์ม” ๑ แสนโดส

นพ.วิญญู แจงผลการดำเนินการฉีดป้องกันโรคติดต่อโควิด-๑๙ พร้อมกระจายวัคซีนให้สาธารสุขที่รับจองลงทะเบียน “ชิโนฟาร์ม” ล็อตแรก ๑ แสนโดส ด้านอบจ. จัดสรรงบกว่า ๘๘ ล้าน

 วันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๓.oo น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา   นพ.วิญญู  จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ชี้แจงผลดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ ในพื้นที่ ๓๒ อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา ว่า คณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา กำหนดเป้าหมายการฉีดวัคซีนให้ประชากรที่มีอายุ ๑๘ ปีขึ้นไป ๒,๑๑๖,๗oo คน ได้ดำเนินฉีดเข็มที่ ๑ จำนวน ๑๕o,๓๑๒ ราย  คิดเป็น ๗.๑o% และเข็มที่ ๒ เหลือ ๓๘,๑๘๖ ราย และการจองฉีดวัคซีนในขณะนี้ แยกเป็นประชาชนอายุ  ๖o ปีขึ้นไป ๕๔๑,๔๔๖ คน และกลุ่มผู้ป่วย ๗ โรคเรื้อรัง ๑๙๒,o๔๕ คน รวมทั้งสิ้น ๗๓๓,๔๙๑ คน ล่าสุดได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้ารวม ๒๔,๒o๗ ราย

 ทั้งนี้ แผนการกระจายวัคซีนให้หน่วยบริการสาธารณสุขที่รับลงทะเบียนจากระบบ “หมอพร้อม” โดยพิจารณาจากกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม ๗ โรคเรื้อรังรวมทั้งสถานการณ์การระบาดในพื้นที่ ซึ่งผู้ที่จะได้รับสิทธิการฉีดวัคซีนได้แก่กลุ่มที่ลงทะเบียนในระบบ”หมอพร้อม” ตั้งแต่วันที่ ๗ มิย. โดยเรียงตามลำดับวันที่ได้สิทธิ กรณีรับวัคซีนมาน้อยกว่ากลุ่มเป้าหมายที่จองคิวก็จะนัดในสัปดาห์ต่อไปและเมื่อได้รับวัคซีนจะนัดฉีดทันที เราต้องให้ความสำคัญกับกลุ่มจองหรือประสงค์จะฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มเป้าหมายแรก

 นพ.เจษฎ์  บุญยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผย ผ่านการไลฟ์ในเพจ      รพ.มหาราช ว่า ความคืบหน้าการจองวัคซีน “ชิโนฟาร์ม” ล็อตแรก ๑ แสนโดส สำหรับประชาชน ๕ หมื่นคน ชาวโคราชต่างตั้งตารอวัคซีนซิโนฟาร์มกันอย่างเต็มที่ คาดน่าจะได้รับการจัดสรรประมาณ ๒ หมื่นโดส ช่วงวันที่ ๒๐-๒๗ มิถุนายน ๒๕๖๔ นี้ ส่วนผู้ลงทะเบียนผ่านอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสต้าเซเนกร้า เข็ม ๒ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพล่าซ่านครราชสีมา พื้นที่ให้บริการของ รพ.มหาราช ให้ติดตามความคืบหน้าที่เพจ รพ.มหาราช ฯ

 นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา กล่าวถึง การเตรียมจัดสรรงบประมาณจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์กำหนดราคาวัคซีนโดสละ ๘๘๘ บาท ซึ่งต้องใช้เงิน ๘๘,๘๐๐,๐๐๐ บาท ความคืบหน้าหากไม่ติดเงื่อนไขใด ๆ คาดอย่างเร็วช่วงเดือนมิถุนายนนี้ จะสามารถกระจายวัคซีนฉีดให้ชาวโคราช

 


698 1344