25thApril

25thApril

25thApril

 

September 03,2021

เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ไทย ‘ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport’ สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ

“โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย” เปิดตัว “โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport” ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย พร้อมแนะนำ ชุดแต่ง Modellista และรุ่นปรับปรุงใหม่ปี ๒๕๖๔ ยนตกรรมแห่งความภาคภูมิ ที่แสดงถึงสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จอย่างแท้จริง มั่นใจสามารถครองความเป็นผู้นำเป็นปีที่ ๑๐ ติดต่อกัน ย้ำฟอร์จูนเนอร์ คือ เจ้าแห่งรถกระบะดัดแปลง

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ดร.จุฬชาติ จงอยู่สุข และนางสาวอัญญารัตน์ สุทธิเบญจกุล หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ร่วมเปิดตัว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย พร้อมแนะนำ ชุดแต่ง Modellista และรุ่นปรับปรุงใหม่ปี ๒๕๖๔ ยนตกรรมแห่งความภาคภูมิ ที่แสดงถึงสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จอย่างแท้จริง เมื่อวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๔

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มแนะนำรถอเนกประสงค์สุดหรู โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เจนเนอเรชั่นที่ ๑ ในปี พ.ศ.๒๕๔๘ ภายใต้โครงการ “IMV: Innovative International Multi-Purpose Vehicle” ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ เป็นผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์ประเภท Pick-Up Passenger Vehicle (PPV) ในประเทศไทย รวมไปถึงในตลาดต่างประเทศ ด้วยชื่อเสียงอันเป็นที่ยอมรับในคุณภาพการผลิตมาตรฐานระดับโลก ดีไซน์โดดเด่น รวมถึงสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม และอรรถประโยชน์ในการใช้สอยที่คุ้มค่า จนสามารถครองใจลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้นมากกว่า ๓๘๐,๐๐๐ คัน (ข้อมูลยอดขายสะสมของฟอร์จูนเนอร์ ภายใต้โครงการ IMV ตั้งแต่ปี ๒๕๔๗–กรกฎาคม ๒๕๖๔) พร้อมยืนยันด้วยรางวัลด้านคุณภาพมากมาย อาทิ รางวัล เจ.ดี.พาวเวอร์ เอเซีย แปซิฟิก (JD Power) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี (TAQA Awards) และรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Car of the year) 

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า “ก่อนอื่น ผมขอแสดงความขอบคุณสื่อมวลชนและแฟนพันธุ์แท้ รถกระบะไฮลักซ์ที่ให้การสนับสนุนและกระแสตอบรับเป็นอย่างดีหลังจากที่ได้ทำการเปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport และ ไฮลักซ์ รุ่นปรับปรุงใหม่ปี ๒๕๖๔ ครั้งแรกของโลกไปเมื่อวานนี้ ในวันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของโตโยต้า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะทำการแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport เป็นครั้งแรกของโลกและฟอร์จูนเนอร์ รุ่นปรับปรุงใหม่ปี ๒๕๖๔ ฟอร์จูนเนอร์ เป็นผู้นำในตลาด PPV เป็นระยะเวลายาวนานถึง ๙ ปีติดต่อกัน นับตั้งแต่พ.ศ.๒๕๕๕ และยังคงสามารถรักษาตำแหน่งยอดขายสูงสุดในครึ่งปีแรกของปีนี้นี้ พร้อมกันนี้ยังยืนยันด้วยรางวัลต่างๆ มากมาย สะท้อนให้เห็นถึงความเหนือชั้นของรถรุ่นนี้ ทั้งดีไซน์ที่โดดเด่น คุณภาพการผลิตอันเป็นมาตรฐาน ตลอดจนฟังก์ชั่นการใช้งาน และมาตรฐานด้านความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ผมเชื่อว่าด้วยการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้นจะช่วยให้สามารถครองความเป็นผู้นำเป็นปีที่ ๑๐ ติดต่อกันและพิสูจน์ว่าฟอร์จูนเนอร์ คือเจ้าแห่งรถกระบะดัดแปลง (King of PPV) ตัวจริง”

“อันดับแรก ขอแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport รถรุ่นพิเศษที่โดดเด่น ด้วยความเหนือระดับ และการออกแบบที่สปอร์ต ทั้งภายนอก และภายใน พร้อมด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลัง และช่วงล่างที่เหมาะสมกับการขับขี่ทั้งในเมือง และการขับแบบออฟโรด นอกจากนี้ ยังมีโช้คอัพแบบโมโนทูบ (Monotube Shock Absorber) ที่ปรับจูนเป็นพิเศษเพื่อมอบประสิทธิภาพการทรงตัว และความนุ่มนวลในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ช่วยลดความเหนื่อยล้าให้ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสารภายในรถ ทั้งระหว่างการ  เดินทางระยะไกล และสภาพจราจรที่ หนาแน่น และในรุ่นปกติ เราได้มีการเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยล้ำสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น เครื่องปรับอากาศแถวที่ ๑  แบบอัตโนมัติปรับอิสระแยกซ้าย-ขวา เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ส่วนในรุ่น Legender ๒.๘ ลิตร มีการเพิ่มระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง และระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ พร้อมกล้องมองรอบคัน ในรุ่น V นอกจากนี้ เราขอแนะนำชุดแต่ง Modellista ที่ช่วยเสริมให้ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นยิ่งขึ้น เสริมภาพลักษณ์ที่หรูหรา ไม่ซ้ำใคร” มร.โนริอากิ กล่าว

ดร.จุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค กล่าวว่า “จากการที่เราได้รับคำติชมและข้อเสนอแนะจากลูกค้าผู้ใช้จริงทั่วประเทศ โดยเราได้นำเอาข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาใช้สำหรับการพัฒนาสู่รุ่นใหม่นี้ โดยฟอร์จูนเนอร์ รุ่นปรับปรุงใหม่ปี ๒๕๖๔ ในครั้งนี้ เราได้เพิ่มกล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) สำหรับรุ่น V เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยความปลอดภัย พร้อมเพิ่มเครื่องปรับอากาศแถวที่ ๑ แบบอัตโนมัติปรับอิสระแยกซ้าย-ขวาในทุกรุ่น ให้ความสะดวกสบายได้ทั่วถึง โดยในรุ่นฟอร์จูนเนอร์ 2.8 Legender มีการเสริมระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) และระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) เพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการขับขี่”

นางสาวอัญญารัตน์ สุทธิเบญจกุล หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค กล่าวเสริมว่า “สำหรับแนวคิดในการพัฒนารถฟอร์จูนเนอร์ GR Sport ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการพัฒนารถในสไตล์รถแข่ง World Rally Championship (WRC) ซึ่งเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงที่สามารถขับไปได้ทุกที่ ในทุกสภาพถนน เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถอเนกประสงค์ที่เน้นสมรรถนะในการขับขี่อันยอดเยี่ยม ด้วยช่วงล่างขับสนุกแบบสปอร์ต ที่มาพร้อมพร้อมกับโช้คอัพแบบโมโนทูบ (Monotube Shock Absorber)  สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ทำให้รู้สึกสนุกในการขับขี่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความนุ่มนวลอันเป็นเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้”

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมต้องขอขอบคุณกลุ่มแพทย์ และพยาบาลอีกครั้งที่ทำงานกันอย่างหนัก ไม่ท้อถอยเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่หนักหน่วงในขณะนี้ สำหรับตลาดรถยนต์นั้นเราได้รับผลกระทบเหมือนธุรกิจอื่นๆ  ซึ่งผมต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ รุ่น Legender ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าสนับสนุน ส่งผลให้เราครองอันดับ ๑ ในตลาด PPV อย่างต่อเนื่อง สำหรับรุ่นปรับปรุงใหม่ในปีนี้ได้รับการพัฒนาเพื่อ ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยยกระดับความพรีเมียมของรถ PPV ให้มีความคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งาน เหมาะกับลูกค้าที่มองหารถใช้ส่วนตัวในชีวิตประจำวัน หรือรถครอบครัวเพื่อเดินทางในเมือง อีกทั้งยังสามารถใช้ขับท่องเที่ยวระยะไกลในช่วงวันหยุดพักผ่อนได้อีกด้วย

“สำหรับฟอร์จูนเนอร์ รุ่น GR Sport  ถือได้ว่าเป็นรุ่นสูงสุดของรถในตระกูล PPV ของโตโยต้า ซึ่งมีที่มาเฉกเช่นเดียวกับการพัฒนารถไฮลักซ์ รีโว่ รุ่น GR Sport ด้วยการนำเอาประสบการณ์และความรู้ทางเทคนิค จากการที่โตโยต้าได้เข้าร่วมการทดสอบสมรรถนะยานยนต์ในสนามแข่งขันทั่วโลกผ่านแบรนด์รถแข่งระดับโลกอย่าง TOYOTA GAZOO RACING ทำให้ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport เป็นสุดยอดยนตรกรรมแห่งของความเป็นผู้นำตามแบบฉบับแบรนด์รถแข่ง TOYOTA GAZOO RACING ที่ให้คุณสามารถปลดปล่อยจิตวิญญาณความสปอร์ตลงไปสู่การขับขี่ ผมเชื่อว่า ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport จะพาคุณก้าวไปสู่อีกระดับของรถ PPV อย่างแน่นอน” นายสุรศักดิ์ กล่าว

ในขณะที่ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่น Legender เราตอกย้ำความเป็นรถ Premium PPV ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว หรูหรา ที่เพิ่มฟังก์ชั่นความปลอดภัยอันล้ำสมัย อาทิ ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) พร้อมกับ Toyota Safety Sense ที่ให้ความมั่นใจและยกระดับความปลอดภัยในการขับขี่ขั้นสูงสุด และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อ USB แบบ  Type C ๒ ตำแหน่ง 

ส่วนฟอร์จูนเนอร์ รุ่นมาตรฐาน ที่เพิ่มกล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) ในรุ่น V เครื่องปรับอากาศแถวที่ ๑ แบบอัตโนมัติปรับอิสระแยกซ้าย-ขวาทุกรุ่น เพิ่มความปลอดภัยทุกมุมมอง และความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ส่วนชุดแต่ง Modellista เป็นชุดแต่งสุดพิเศษที่ได้รับการออกแบบจากประเทศญี่ปุ่น มีดีไซน์หรูหรา มีเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท TCD Asia จำกัด เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชอบการตกแต่งรถให้ดูโดดเด่น พรีเมียมมากยิ่งขึ้น

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้เรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ สุดพิเศษในการซื้อรถ (New Buying Experience) และสร้างประสบการณ์ที่เหนือระดับในการครอบครองรถ New Usage Experience) ด้วยบริการ Exclusive รูปแบบต่างๆ สำหรับลูกค้ารถยนต์โตโยต้า เพื่อให้ทุกท่านสามารถเป็นเจ้าของรถได้ง่ายยิ่งขึ้น และเกิดความรู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัย และสะดวกสบายตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถ” 

“เรามุ่งมั่นพัฒนา ให้ฟอร์จูนเนอร์ มีความเป็นผู้นำในยนตรกรรม ที่ผสานทุกความเป็นที่สุดไว้หนึ่งเดียว ตามสโลแกน “สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ” (Wisdom of a leader) ที่สามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มอายุ ที่มีวิสัยทัศน์ และมองหารถที่สะท้อนตัวตนความเป็นผู้นำ มีองค์ประกอบที่โดดเด่นในทุกมิติ พร้อมลุยไปได้ทุกที่ และสำคัญที่สุดคือความคุ้มค่าของรถ ในขณะที่ ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport คือการยกระดับความเป็นผู้นำอีกขั้นหนึ่ง ด้วยความท้าทายตัวเองสู่จุดมุ่งหมายอย่างต่อเนื่อง  เราจึงแนวคิดใช้การสื่อสารสำหรับ ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport อย่างเป็นทางการว่า “Race your Pride Ambition” นายสุรศักดิ์ กล่าว

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวโดยสรุปว่า “จากประสบการณ์ในการทดสอบขับด้วยตัวเอง ผมเชื่อมั่นว่า ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport สามารถมอบความพีงพอใจในการขับขี่ และความสบายได้ดียิ่งกว่าเคย การตอบสนองของพวงมาลัย ให้ความรู้สึกนิ่ง และการโคลงตัวของรถที่น้อย เนื่องจากกับโช้คอัพแบบโมโนทูบ (Monotube Shock Absorber) ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ มอบความรู้สึกนุ่มสบายอย่างแท้จริง ทั้งสำหรับผู้ขับและผู้โดยสาร ผมขอเชิญชวนทุกท่านพบกับฟอร์จูนเนอร์ GR Sport และฟอร์จูนเนอร์ รุ่นปรับปรุงใหม่ปี ๒๕๖๔ ที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า พร้อมสัมผัสสมรรถนะของรถรุ่นใหม่ด้วยตัวท่านเอง สุดท้ายนี้ขอให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีจากไฮลักซ์ รีโว่ และฟอร์จูนเนอร์ ทั้งรุ่น GR Sport และรุ่นปรับปรุงใหม่ ปี ๒๕๖๔”

สำหรับ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่น GR Sport มี ๑ รุ่นย่อย และ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่น Legender  มี ๔ รุ่นย่อย มีสีภายนอกให้เลือก ๓ สี ได้แก่ Emotional Red Black Top, White Pearl CS Black Top และ Attitude Black Mica ส่วนราคา รุ่น 2.8 GR Sport เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน ๔ ล้อ ราคา ๑,๘๗๙,๐๐๐ บาท ในขณะที่ฟอร์จูนเนอร์ รุ่น Legender มี ๔ รุ่นย่อย ดังนี้ รุ่น 2.8 Legender เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน ๔ ล้อ ราคา ๑,๘๓๙,๐๐๐ บาท, รุ่น 2.8 Legender เกียร์อัตโนมัติ ราคา ๑,๗๗๕,๐๐๐ บาท, รุ่น 2.4 Legender เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน ๔ ล้อ ราคา ๑,๖๓๖,๐๐๐ บาท และรุ่น 2.4 Legender เกียร์อัตโนมัติ ราคา ๑,๕๖๖,๐๐๐ บาท (สำหรับสี Emotional Red Black Top และ สี White Pearl CS Black Top เพิ่ม ๒๐,๐๐๐ บาท)

ในขณะที่ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นมาตรฐาน มี ๓ รุ่นย่อย และมีให้เลือก ๖ สี ได้แก่ Dark Blue Mica, Emotional Red, White Pearl CS, Silver Metallic, Dark Grey Metallic และ Attitude Black Mica ส่วนราคา รุ่น 2.4V เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน ๔ ล้อ ราคา ๑,๕๓๖,๐๐๐ บาท, รุ่น 2.4V เกียร์อัตโนมัติ ราคา ๑,๔๖๖,๐๐๐ บาท และรุ่น 2.4G เกียร์อัตโนมัติ ราคา ๑,๓๕๑,๐๐๐ บาท (สี Emotional Red และ สี White Pearl CS เพิ่ม ๑๒,๐๐๐ บาท)

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๙๓ วันพุธที่ ๑ - วันอังคารที่ ๗ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๔


701 1351