29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 10,2021

เปิดคลัง ๖ นายกเทศมนตรีตำบล ผู้กำชัยเข้ามานั่งบริหารงานอีกสมัย

การเลือกตั้งแต่ละครั้งไม่ว่าระดับชาติหรือระดับท้องถิ่น ย่อมมีการแข่งขันกันเป็นธรรมดา และเมื่อมี “ชนะ” ก็ต้องมี “แพ้” เป็นสัจธรรม แต่บางคนโชคดีที่ไม่มีคู่แข่ง สำหรับในการเลือกตั้ง “นายกเทศมนตรี” เมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔ ในส่วนของเทศบาลตำบล ในเขตอำเภอเมือง ๑๕ แห่ง มีคนใหม่ได้รับเลือกตั้งเข้ามา ๙ คนซึ่ง “โคราชคนอีสาน” นำเสนอข้อมูลบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นแสดงต่อ ป.ป.ช.ไปแล้วมาถึงฉบับนี้ ขอนำเสนอข้อมูลของ “นายกเทศมนตรี” คนเก่า ที่ชนะการเลือกตั้งเข้ามาอีกสมัย มาดูกันว่า ข้อมูลที่ยื่นช่วงพ้นจากตำแหน่ง กับข้อมูลที่ยื่นตอนมารับตำแหน่งจะมีความแตกต่างกันมากน้อยอย่างไร

สำหรับ ๖ นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) ได้แก่ “เอกภพ โตมรศักดิ์” ทต.หัวทะเล “เสรี ไชยกิตติ” ทต.จอหอ “สมโภชน์ นามประสิทธิ์” ทต.ไชยมงคล “ชัยศิริ ศิริรุ่งสกุลวงศ์” ทต.บ้านโพธิ์ “แหลมทอง วัฒนา” ทต.โคกสูง และ “รุ่งเรือง กาญจนวัฒนา” ทต.เมืองใหม่โคกกรวด

 

• ‘สมโภชน์ นามประสิทธิ์’

เริ่มจากคนนี้ ซึ่งมีข้อมูลมากกว่าใคร นายกเทศมนตรีตำบลไชยมงคล “สมโภชน์ นามประสิทธิ์” อายุ ๕๔ ปี สมรสกับ “ธนิษฐา นามประสิทธิ์” ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาเทอร์มินอล ๒๑ โคราช มีลูกด้วยกัน ๑ คนยังไม่บรรลุนิติภาวะ “สมโภชน์” ระบุรายได้ มาจากเงินเดือน ๔๘๙,๖๐๐ บาท ค่าเช่าอาคารพาณิชย์ ๑๒๐,๐๐๐ บาท ค่าเช่าที่ดิน ๑๒๐,๐๐๐ บาท และดอกเบี้ยเงินฝาก+สลาก ๑๒,๒๐๓.๓๗ บาท ส่วนคู่สมรสมีรายได้จากเงินเดือน ๑,๔๐๑,๕๙๓.๗๑ บาท ขายรถยนต์ ๕๐๐,๐๐๐ บาท และดอกเบี้ยเงินฝาก+สลาก ๒๖๖,๘๙๒.๑๑ บาท 

ในขณะที่รายจ่าย “สมโภชน์” ระบุเป็นค่าอุปโภคบริโภค ๒๔๐,๐๐๐ บาท ผ่อนที่อยู่อาศัย ๒๐๒,๘๐๐ บาท ผ่อนรถยนต์ ๔๘๐,๘๗๖ บาท เบี้ยประกัน ๑๑๓,๗๕๐ บาท เงินบริจาค ๒๐,๐๐๐ บาท เงินดาวน์รถยนต์ ๘๐๗,๐๐๐ บาท ส่วนคู่สมรสมีค่าอุปโภคบริโภค ๒๔๐,๐๐๐ บาท ผ่อนที่อยู่อาศัย ๓๐๖,๐๐๐ บาท เบี้ยประกัน ๑๑๙,๑๕๖.๕๐ บาท ส่วนบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีค่าอุปโภคบริโภค ๓๖,๐๐๐ บาท และค่าเบี้ยประกัน ๒๑,๘๓๖.๙๗ บาท 

มาดูรายการทรัพย์สินบ้าง “สมโภชน์” มีเงินฝาก ๑,๔๓๒,๙๐๔.๓๖ บาทเงินลงทุน ๕,๕๕๐ บาท ที่ดิน ๒๘ แปลง มูลค่า ๒๐,๗๖๘,๕๕๒ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๙,๗๕๐,๐๐๐ บาท ยานพาหนะ ๒,๙๐๐,๐๐๐ บาท ทรัพย์สินอื่น (ปืน พระเลี่ยมทองคำ นาฬิกา) มูลค่า ๔๔๐,๐๐๐ บาท รวมทรัพยฺ์สิน ๓๕,๒๙๗,๐๐๖.๓๖ บาท ส่วนคู่สมรสมีเงินฝาก ๑๔,๐๓๔,๓๕๕ บาท เงินลงทุน ๑๔๕,๕๑๔.๑๖ บาท ที่ดิน ๕ แปลง มูลค่า ๖,๗๓๐,๕๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๑,๕๐๐,๐๐๐ บาท ยานพาหนะ ๑๐๐,๐๐๐ บาท ทรัพย์สินอื่น (ทองรูปพรรณ แหวนเพชร) มูลค่า ๑,๓๗๔,๐๐๐ บาท ส่วนบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมีเงินฝาก ๑๔๔,๗๔๔.๓๑ บาท เงินลงทุน ๑๖,๖๑๗.๓๐ บาท 

ส่วนหนี้สินของ “สมโภชน์” เป็นเงินกู้จากธนาคาร ๒,๗๑๒,๒๕๑.๖๘ บาท หนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือ ๑,๓๑๐,๗๔๑.๓๑ บาท ส่วนคู่สมรสมีเงินกู้จากธนาคาร ๒,๙๕๗,๙๒๘.๔๒ บาท 

ในช่วงที่พ้นจากตำแหน่ง “นายกเทศมนตรีตำบลไชยมงคล” นั้น “สมโภชน์” แจ้งรายได้มาจากเงินเดือน ๔๘๙,๐๐๐ บาท ค่าเช่าอาคารพาณิชย์ ๑๒๐,๐๐๐ บาท ค่าเช่าที่ดิน ๑๒๐,๐๐๐ บาท และดอกเบี้ยเงินฝาก+สลาก ๑๒,๒๐๓.๓๗ บาท ส่วนคู่สมรสมีรายได้จากเงินเดือน ๑,๔๓๑,๕๙๓.๗๑ บาท ขายรถยนต์ ๕๐๐,๐๐๐ บาท ดอกเบี้ยเงินฝาก+สลาก ๒๖๖,๘๙๒.๑๑ บาท 

ส่วนรายจ่ายของ “สมโภชน์” ประกอบด้วย ค่าอุปโภคบริโภค ๒๔๐,๐๐๐ บาท ผ่อนที่อยู่อาศัย ๒๐๒,๘๐๐ บาท ผ่อนรถยนต์ ๔๘๐,๘๗๘ บาท เบี้ยประกัน ๑๑๓,๗๕๐ บาท เงินบริจาค ๒๐,๐๐๐ บาท เงินดาวน์รถยนต์ ๘๐๗,๐๐๐ บาท ส่วนคู่สมรสมีรายจ่าย ดังนี้ ค่าอุปโภคบริโภค ๒๔๐,๐๐๐ บาท ผ่อนที่อยู่อาศัย ๓๐๖,๐๐๐ บาท เบี้ยประกัน ๑๑๙,๐๕๖.๕๐ บาท ส่วนบุตรที่ยังไม่บรรลุภาวะ มีค่าอุปโภคบริโภค ๓๖,๐๐๐ บาท เบี้ยประกัน ๒๑,๘๓๖.๙๗ บาท และค่าเล่าเรียน ๒๑๐,๐๐๐ บาท 

ในขณะที่ข้อมูลด้านทรัพย์สิน “สมโภชน์” แจ้งไว้เมื่อพ้นจากตำแหน่งแยกเป็น เงินฝาก ๑,๖๔๙,๘๔๙.๕๑ บาท เงินลงทุน ๕,๕๕๐ บาท ที่ดิน ๑๔ แปลง มูลค่า ๒๐,๗๖๘,๕๕๒ บาท โรงเรียนและสิ่งปลูกสร้าง ๔,๗๕๐,๐๐๐ บาท ยานพาหนะ ๒,๙๐๐,๐๐๐ บาท ทรัพย์สินอื่น (ปืน ๓ กระบอก พระเลี่ยมทอง ๑๒ องค์ นาฬิกา ๔ เรือน) ๔๔๐,๐๐๐ บาท รวมทรัพย์สิน ๓๕,๕๑๓,๙๕๑.๕๑ บาท ส่วนคู่สมรสมีเงินฝาก ๑๕,๓๙๕,๔๙๔.๒๔ บาท เงินลงทุน ๑๔๑,๔๖๔.๔๓ บาท ที่ดิน ๓ แปลง มูลค่า ๕,๙๓๐,๕๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๑,๕๐๐,๐๐๐ บาท และทรัพย์สินอื่น (ทองรูปพรรณ แหวนเพชร) ๑,๓๗๔,๐๐๐ บาท รวมทรัพย์สิน ๒๔,๓๔๑,๔๕๘.๖๗ บาท ในขณะที่ บุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีเงินฝาก ๑๘๖,๔๗๙.๑๙ บาท  เงินลงทุน ๑๖,๑๖๘.๑๘ บาท รวมทรัพย์สิน มูลค่า ๒๐๒,๖๗๗.๓๗ บาท รวมทรัพย์สินทั้งสามคน มูลค่าทั้งสิ้น ๖๐,๐๕๘,๐๘๗.๕๕ บาท 

สำหรับ รายการหนี้สินของ “สมโภชน์” ระบุเป็นเงินกู้จากธนาคาร ๙๕๐,๐๐๐ บาท, ๑,๗๘๘,๒๖๗.๑๑ บาท และหนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือ ๑,๔๘๕,๔๔๔ บาท รวมหนี้สิน ๔,๒๒๓,๗๑๑.๑๑ บาท ในขณะที่คู่สมรสมีเงินเบิกเกินบัญชี ๖๒,๘๙๓ บาท และเงินกู้จากธนาคาร ๒,๖๖๙,๒๓๙.๔๘ บาท รวมหนี้สิน ๒,๗๓๒,๑๓๒.๔๘ บาท หนี้สินทั้งสองคนรวมกัน ๖,๙๕๕,๘๔๓.๕๙ บาท

 

• ‘เอกภพ โตมรศักดิ์’

ตามมาด้วย “เอกภพ โตมรศักดิ์” นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล น้องชาย “ส.ส.โต” วัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.เขตหนึ่งเดียวของพรรคชาติพัฒนาในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับเลือกตั้งเข้ามานั่งเก้าอี้นี้อีกครั้ง ในวัย ๕๓ ปี มีคู่สมรสชื่อ “ปัณฑิตา” อายุ ๔๓ ปี ระบุว่าจดทะเบียนสมรสกันเมื่อวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๖๓ “เอกภพ” มีลูก ๔ คน ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ๓ คน 

รายได้ของ “เอกภพ” มาจากเงินเดือน ๔๐๕,๐๐๐ บาท, เงินค่าตอบแทนประจำ ๘๑,๐๐๐ บาท, เงินค่าตอบแทนพิเศษ ๘๑,๐๐๐ บาท ขายที่ดิน (มรดก) ซ.โชคเจริญ ๓,๐๐๐,๐๐๐ บาท, ขายที่ดิน (มรดก) โชคชัย ๒,๑๐๐,๐๐๐ บาท ซึ่งรายการหลังนี้ขายเมื่อวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๖๔ รวมรายได้ ๕,๖๖๗,๐๐๐ บาท สำหรับรายจ่ายของ “เอกภพ” ระบุไว้เป็น ค่าอุปโภคบริโภค ๒๕๐,๐๐๐ บาท ค่าผ่อนที่อยู่อาศัย ๒๓๘,๘๐๐ บาท ค่าเล่าเรียนบุตร ๖๙,๐๐๐ บาท ค่าท่องเที่ยว ๕๐,๐๐๐ บาท ค่าเรียนพิเศษบุตร ๔๐,๐๐๐ บาท เงินบริจาค ๓๕,๐๐๐ บาท ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ๖๐,๐๐๐ บาท ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ๗๑,๑๕๗ บาท ค่าปรับปรุงบ้าน/สำนักงาน/สวน ๔๕๐,๐๐๐ บาท และค่ารักษาพยาบาล ๓,๐๐๐ บาท รวมค่าใช้จ่าย ๑,๒๒๑,๙๕๗ บาท ในขณะที่คู่สมรสระบุค่าใช้จ่าย เป็นค่าเบี้ยประกัน ๒,๐๓๗ บาท ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ๕๐,๐๐๐ บาท และค่ารักษาพยาบาล ๖,๐๐๐ บาท รวมค่าใช้จ่าย ๕๘,๐๓๗ บาท ส่วนค่าใช้จ่ายบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ประกอบด้วย ค่าเบี้ยประกัน ๒๓,๙๒๘ บาท ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด ๒๐,๐๐๐ บาท และค่ารักษาพยาบาล ๒๐,๐๐๐ บาท รวมค่าใช้จ่าย ๖๓,๙๒๘ บาท 

มาดูข้อมูลทรัพย์สินกันบ้าง “เอกภพ” มีเงินสด ๒,๐๒๘,๘๕๓ บาท เงินฝาก ๑,๑๓๑,๙๔๔.๐๖ บาท ที่ดินมูลค่า ๑๖,๔๐๐,๐๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๒,๗๐๐,๐๐๐ บาท ยานพาหนะ ๒๕๐,๐๐๐ บาท รวมทรัพย์สิน ๒๒,๕๑๐,๗๙๗.๐๖ บาท ส่วนคู่สมรส มียานพาหนะมูลค่า ๑๕,๐๐๐ บาทเท่านั้น รวมทั้งคู่มีทรัพย์สิน ๒๒,๕๒๕,๗๙๗.๐๖ บาท ในขณะที่ “เอกภพ” มีเงินกู้จากธนาคาร ๑,๖๒๑,๖๙๒.๑๗ บาท 

เมื่อมาดูข้อมูลที่ “เอกภพ” แจ้งไว้ตอนที่พ้นจากตำแหน่ง “นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล” แจ้งรายได้เป็นเงินเดือน ๕๔๐,๐๐๐ บาท เงินค่าตอบแทนประจำตำแหน่ง ๑๐๘,๐๐๐ บาท เงินค่าตอบแทนพิเศษ ๑๐๘,๐๐๐ บาท ขายที่ดิน (มรดก) หมู่ ๑ ซอยโชคเจริญ ๓,๐๐๐,๐๐๐ บาท รับโอน (ขายทองมรดก) ๒๒๖,๕๐๐ บาท รับโอนที่ดิน (มรดก) ม.๑ ซอยโชคเจริญ ๗๐๔,๐๐๐ บาท ส่วนรายจ่ายที่แจ้งไว้หลังพ้นจากตำแหน่ง ประกอบด้วย ค่าอุปโภคบริโภค ๒๕๐,๐๐๐ บาท ค่าผ่อนที่อยู่อาศัย ๒๓๘,๘๐๐ บาท ค่าเล่าเรียนบุตร ๖๙,๐๐๐ บาท ค่าท่องเที่ยว ๓๐,๐๐๐ บาท ค่าเรียนพิเศษบุตร ๔๐,๐๐๐ บาท เงินบริจาค ๓๕,๐๐๐ บาท ซื้อที่ดิน ๓,๐๒๔,๐๐๐ บาท รวมค่าใช้จ่าย ๓,๖๘๖,๘๐๐ บาท ส่วนคู่สมรสมีค่าใช้จ่ายส่วนตัว ๕๐,๐๐๐ บาท และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะระบุค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด ๒๐,๐๐๐ บาท 

ในขณะที่มีการแสดงรายการทรัพย์สินหลังพ้นตำแหน่ง ประกอบด้วย เงินสด ๕๐๐,๐๐๐ บาท เงินฝาก ๓๗,๔๗๖.๘๗ บาท ที่ดินมูลค่า ๙,๕๐๐,๐๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๒,๗๐๐,๐๐๐ บาท ยานพาหนะ ๒๖๕,๐๐๐ บาท ในขณะที่คู่สมรสมีเงินฝาก ๒๖,๐๕๔ บาท ส่วนบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมีเงินฝาก ๔๑,๑๙๕ บาท โดย “เอกภพ” มีเงินกู้จากธนาคาร ๑,๖๗๓,๗๖๒.๘๗ บาท 

 

• ‘แหลมทอง วัฒนา’ 

“แหลมทอง วัฒนา” นายกเทศมนตรีตำบลโคกสูง อายุ ๕๓ ปี สถานภาพ “หย่า” แต่ระบุคู่สมรส “นิตยา วัฒนา” อายุ ๕๔ ปี มีลูก ๔ คน โดย “แหลมทอง” แจงข้อมูลรายได้เงินเดือน ๔๘๙,๖๐๐ บาท ส่วนคู่สมรสมีรายได้จากค่าเช่าบ้าน ๓๖๐,๐๐๐ บาท รับมรดก (ที่ดินพร้อมบ้าน) ๒,๕๐๐,๐๐๐ บาท ส่วนรายการจ่ายระบุแค่ของคู่สมรสเป็นค่าผ่อนรถยนต์ ๓๐๘,๔๐๐ บาท ค่าเทอม ๑๕๔,๐๐๐ บาท มาดูทรัพย์สินบ้าง “แหลมทอง” มีที่ดินมูลค่า ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท ส่วนคู่สมรส มีที่ดิน มูลค่า ๓๐,๘๐๐,๐๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๔,๕๐๐,๐๐๐ บาท ยานพาหนะ (รถยนต์ ๔ คัน) ๒,๗๐๐,๐๐๐ บาท รวมทรัพย์สินทั้งสองคน ๓๘,๕๐๐,๐๐๐ บาท ส่วนหนี้สินระบุเพียงของคู่สมรสที่มีเป็นเงินกู้จากธนาคาร (เช่าซื้อรถ) ๑,๔๘๔,๐๐ บาท และหนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือ ๑๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท รวมหนี้สินของคู่สมรส ๑๑,๔๗๔,๐๐๐ บาท

สำหรับข้อมูลทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นในช่วงพ้นจากตำแหน่งนั้น “แหลมทอง” เหมือนที่ยื่นเมื่อเข้ารับตำแหน่ง โดยมีที่ดินมูลค่า ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท ส่วนคู่สมรสมีที่ดินมูลค่า ๓๐,๘๐๐,๐๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๔๕๐,๐๐๐ บาท ยานพาหนะ ๒,๓๐๐,๐๐๐ บาท รวมทรัพย์สินคู่สมรส ๓๗,๕๐๐,๐๐๐ บาท รวมทั้งสองคนมีทรัพย์สิน ๓๘,๕๐๐,๐๐๐ บาท โดยคู่่สมรสมีหนี้สินเป็นเงินกู้จากธนาคาร ๑,๔๘๔,๗๐๐ บาท หนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือ ๗,๕๐๐,๐๐๐ บาท

 

• ‘ชัยศิริ ศิริรุ่งสกุลวงศ์’

“ชัยศิริ ศิริรุ่งสกุลวงศ์” นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโพธิ์ อายุ ๖๘ ปี ผู้ได้รับเลือกตั้งเข้ามาอีกครั้ง มีคู่สมรสชื่อ “ทองมาก ศิริรุ่งสกุลวงศ์” อายุ ๖๖ ปี มีลูก ๕ คน แจ้งข้อมูลเมื่อเข้ารับตำแหน่ง โดยมีรายได้จากเงินเดือน ๔๘๙,๖๐๐ บาทเท่านั้น ส่วนคู่สมรสมีเงินเบี้ยผู้สูงอายุ ๗,๒๐๐ บาท ในขณะที่รายจ่ายของ “ชัยศิริ” มีค่าใช้จ่ายส่วนตัว ๑๒๐,๐๐๐ บาท ค่าน้ำมัน  ๖๐,๐๐๐ บาท ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด ๖๐,๐๐๐ บาท มาถึงรายการทรัพย์สินของ “ชัยศิริ” มีเงินฝาก ๑,๓๕๓.๙๕ บาท ที่ดิน มูลค่า ๔,๐๐๐,๐๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๔,๐๐๐,๐๐๐ บาท ยานพาหนะ ๑๐,๐๐๐ บาท และทรัพย์สินอื่น ๓๔๕,๐๐๐ บาท รวมทรัพย์สิน ๘,๓๕๖,๓๕๓.๙๕ บาท ส่วนคู่สมรมมีเงินฝาก ๒๑,๖๔๙.๗๕ บาท รวมทั้งคู่มีทรัพย์สิน ๘,๓๗๘,๐๐๓.๗๐ บาท โดย “ชัยศิริ” มีเงินเบิกเกินบัญชี ๒,๑๙๐,๑๐๐.๙๒ บาท
เมื่อคราวที่พ้นจากตำแหน่ง “นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโพธิ์” นั้น “ชัยศิริ” และคู่สมรส แจ้งรายได้ และรายจ่ายเหมือนกับคราวเข้ารับตำแหน่งครั้งล่าสุด ส่วนทรัพย์สินมีเงินฝาก ๑,๐๓๒.๙๕ บาท ที่ดินมูลค่า ๔,๐๐๐,๐๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๔,๐๐๐,๐๐๐ บาท ยานพาหนะ ๑๐,๐๐๐ บาท ทรัพย์สินอื่น ๓๔๕,๐๐๐ บาท รวมทรัพย์สิน ๘,๓๕๖,๐๓๒.๙๕ บาท ส่วนคู่สมรสมีเงินฝาก ๖๔,๒๑๖.๔๗ บาท ทั้งสองคนมีทรัพย์สินรวมกัน ๘,๔๒๐,๒๔๙.๔๒ บาท แต่ “ชัยศิริ” มีเงินเบิกเกินบัญชี ๒,๕๐๐,๐๐๐ บาท

 

• ‘เสรี ไชยกิตติ’

มาดู “เสรี ไชยกิตติ” ทนายความผู้หันมาสู่วงการเมืองบ้าง หลังจากนั่งบริหารมา ๑ สมัยแล้ว และ ลงสนามชิงชัยอีกครั้งก็ได้รับเลือกตั้งมานังเก้าอี้ “นายกเทศมนตรีตำบลจอหอ” อีกสมัย ปัจจุบันอายุ ๖๖ ปี สถานภาพโสด แต่มีบุตรที่เกิดจากบิดามารดาไม่ได้จดทะเบียนสมรส ๑ คน “เสรี” ระบุรายได้ เป็นเงินเดือน ๕๔๐,๐๐๐ บาท และที่ปรึกษากฎหมาย ๓๖๐,๐๐๐ บาท โดยมีรายจ่ายส่วนตัว ๓๖๐,๐๐๐ บาท และค่าเล่าเรียนบุตร ๒๐๐,๐๐๐ บาท ในขณะที่รายการทรัพย์สิน เป็นเงินลงทุน ๑๕๐,๐๐๐ บาท (สำนักงานทนายความเสรีไชยกิตติ) ส่วนรายการหนี้สิน แยกเป็นเงินเบิกเกินบัญชี ๑๐๔,๗๙๑.๗๖ บาท และหนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือที่ยังเหลือ ๙๖,๖๖๐ บาท (จากยอดทั้งหมด ๓๖๗,๕๐๐ บาท) รวมหนี้สิน ๒๐๑,๔๕๑.๗๖ บาท 

สำหรับรายการทรัพย์สินที่แจ้งต่อป.ป.ช.กรณีพ้นจากตำแหน่ง “นายกเทศมนตรีตำบลจอหอ” ระบุเป็นเงินเดือน ๔๘๙,๖๐๐ บาท และรายได้จากเป็นที่ปรึกษากฎหมาย ๓๖๐,๐๐๐ บาท โดยมีรายได้ส่วนตัว ๓๖๐,๐๐๐ บาท ค่าเล่าเรียนบุตร ๒๐๐,๐๐๐ บาท 
ส่วนรายได้ เป็นเงินฝาก ๓๖,๓๘๕.๕๘ บาท เงินลงทุน (สำนักงานทนายความฯ) ๑๕๐,๐๐๐ บาท ส่วนรายจ่ายเป็นเงินเบิกเกินบัญชี ๕๖,๒๓๒.๙๔ บาท และหนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือ ๙๖,๖๖๐.๑๔ บาท 

 

• ‘รุ่งเรือง กาญจนวัฒนา’

 มาถึงหญิงแกร่งหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาอีกสมัย “รุ่งเรือง กาญจนวัฒนา” นายกเทศมนตรีตำบลเมืองใหม่โคกกรวด อายุ ๖๑ ปี สถานะโสด เป็นน้องสาว “กำนันเบ้า” สมศักดิ์ กาญจนวัฒนา เจ้าของปั๊ม ปตท.ประเสริฐสิน และช้างอ้วน คอนสตรัคชั่น และเป็นพี่สาวของ “สมบัติ กาญจนวัฒนา” อดีต ส.อบจ.และอดีตประธานสภา อบจ.นครราชสีมา แจ้งรายได้มาจากเงินเดือน ๕๕๒,๐๐๐ บาท และธุรกิจขายตรง ๗๔,๐๐๐ บาท ในขณะที่รายจ่ายมีเบี้ยประกันชีวิต ๙๔,๔๙๐ บาท และค่าอุปโภคบริโภค ๑๔๐,๐๐๐ บาท 
ส่วนรายการทรัพย์สิน ประกอบด้วย เงินฝาก ๒๐๑,๙๑๓.๕๐ บาท เงินลงทุน (หุ้น บจก.ประเสริฐสินสหกิจ) ๑๐๐,๐๐๐ บาท ที่ดิน ๕ แปลง มูลค่า ๖,๑๑๙,๐๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๓๐๐,๐๐๐ บาท สิทธิและสัมปทาน (กรมธรรม์ประกันชีวิต) ๒๒๘,๔๓๙.๐๗ บาท ในขณะที่หนี้สินมีเงินเบิก  เกินบัญชี (บัตรเครดิต) ๔๙๗,๖๗๘.๕๐ บาท 

มาดูบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นในช่วงพ้นจากตำแหน่งบ้าง รายได้มาจากเงินเดือน ๕๕๒,๐๐๐ บาท ธุรกิจขายตรง ๗๐,๐๐๐ บาท รวมรายได้ ๖๒๒,๐๐๐ บาท ส่วนรายจ่ายมีเบี้ยประกันชีวิต ๙๔,๔๙๐ บาท ค่าอุปโภคบริโภค ๑๒๙,๐๐๐ บาท ส่วนราขการทรัพย์สิน เป็นเงินฝาก ๔๙๖,๑๑๑.๗๗ บาท เงินลงทุน ๑๐๐,๐๐๐ บาท ที่ดินมูลค่า ๖,๑๑๙,๐๐๐ บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ๓๐๐,๐๐๐ บาท สิทธิและสัมปทาน (กรมธรรม์ประกันชีวิต) ๒๒๘,๔๓๙.๐๗ บาท รวมทรัพย์สิน  ๗,๒๔๓,๕๕๐.๘๔ บาท ในขณะที่มีเงินเบิกเกินบัญชี (บัตรเครดิต) ๕๑๔,๐๖๐.๐๕ บาท หนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือ (เอไอเอ) ๑๓๖,๙๓๒.๘๔ บาท รวมหนี้สิน ๖๕๐,๙๙๒.๘๙ บาท

• ทีมข่าวโคราชคนอีสาน

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๙๕ วันพุธที่ ๘ - วันอังคารที่ ๑๔ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๔


1042 1645