28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

September 25,2021

นักศึกษา มทร.อีสาน คว้ารางวัล New Gen Reviewer Contest จากบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก

สถาบันชุณหะวัณฯ มทร.อีสาน ร่วมกับ บริษัทยักษ์ใหญ่ภาคธุรกิจระดับโลก จัดโครงการ “สร้าง New Gen Reviewer Contest” เพื่อค้นหานักศึกษา มทร.อีสานทุกวิทยาเขต ให้เป็นนักรีวิวสินค้า เน้นความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการนำเสนอที่สามารถชูผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น เข้าใจง่ายตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่วิถีนิวเจน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญญาพร ดวงสา ผู้อำนวยการ สถาบันชุณหะวัณเพื่อการพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) เปิดเผยว่า สถาบันชุณหะวัณฯ เป็นหน่วยงานภายใน มทร.อีสาน มีภารกิจในการให้บริการบ่มเพาะและสร้างผู้ประกอบการ  StartUp ควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น รวมถึงภารกิจในการให้บริการคำปรึกษาด้านเทคโนโลยีแก่สถานประกอบการ ควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์  การบริการวิชาการเพื่อสังคมร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนโดยเชื่อมโยงกับที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย  ซึ่งครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีที่ สถาบันชุณหะวัณฯ ได้จับมือร่วมกับ บริษัท ไทยซินอุตสาหกรรม จำกัด จัดโครงการ “สร้าง New Gen Reviewer Contest” โดยโครงการดังกล่าวเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนักศึกษา มทร.อีสาน ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้ใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ด้วยการร่วมส่งผลงานคลิปวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์ของกิจการ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งต่างประเทศและในประเทศ ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ  อาทิ  เครื่องสำอาง Kanebo, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ORBIS, ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน  TIGER, กระติกน้ำ SIGG, น้ำยาเปลี่ยนสีผม Bigen และ Beautylabo, ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก LG, แก็สกระป๋อง Max fire, Max power หรือแบรนด์ชั้นนำในประเทศ เช่น ปลากระป๋องและปลาทูน่าปาปี้, ปลากระป๋องซุปเปอร์สตาร์, เสื้อยืดตราห่านคู่, แชมพูเปลี่ยนสีผม Ok health และสินค้าประเภทสินค้า เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องสำอาง และสุขอนามัยส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์เครื่องสำอาง BELL TOKYO, แก้วไวน์ยี่ห้อ Lotus Crystal, เครื่องใช้ไฟฟ้า NIKKO, ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัย  BIONET, น้ำยาล้างผัก Greenganic และ กลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจสุขภาพและความงาม อาทิ ร้านทำผม Salon De Belle และร้านสปา Belle esthetic และ คลีนิคทันตกรรมชั้นนำ กลุ่มร้านอาหาร และคาเฟ่ อาทิเช่น ร้านอาหารญี่ปุ่นอาคิโยชิ 5 สาขา, ร้าน เบเกอรี่สัญชาติญี่ปุ่น  Chateraise’ จำนวน 4 สาขา, ร้านอาหารญี่ปุ่น delivery Don Aki, ร้านกาแฟ Coffee Society กลุ่มโรงงานรับจ้างผลิต เป็นโรงงานรับผลิตสินค้า OEM, ODM ในส่วนของ อาหารเสริม, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดครัวเรือน ผลิตภัณฑ์ความงามและ สินค้าอุปโภค,บริโภค  และกลุ่มธรุกิจต่างประเทศ ปัจจุบันได้ มีการไปลงทุนในต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีนใน 4 เมืองหลัก ได้แก่ ปักกิ่ง เซียงไฮ้ กวางเจา และจ้านเจียง ในการจัดหาสินค้าเพื่อมาจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ธุรกิจค้าขายระหว่างประเทศและการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ รวมถึงการลงทุนในเขตประเทศ AEC เพื่อการผลิตและจำหน่ายสินค้าทั้งในกลุ่มประเทศ AEC และ นอกกลุ่มประเทศ โดยมุ่งเน้นคลิปวิดีโอที่มีความคิดสร้างสรรค์สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ตามกลุ่มต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อมอบเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

ทั้งนี้ เงื่อนไขการสมัครของโครงการ “สร้าง New Gen Reviewer Contest” นั้น ผู้สมัครจะต้องเป็นนักศึกษาของ มทร.อีสาน ทุกคณะ ทุกชั้นปี ทั้ง 5 แห่ง (ศูนย์กลางนครราชสีมา วิทยาเขตขอนแก่น วิทยาเขตสุรินทร์ วิทยาเขตสกลนคร  และวิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้)  และสถาบันสหสรรพศาสตร์ ที่มีความสนใจเข้าร่วมในโครงการและมีอาจารย์ที่ปรึกษาไม่น้อยกว่า 1 คน/ทีม เพื่อให้คำแนะนำดูแลนักศึกษาในการส่งผลงานเข้าร่วมโครงการ (อาจารย์ที่ปรึกษาต้องเป็นอาจารย์สังกัดมทร.อีสาน) และกลุ่ม บริษัท ไทยซินอุตสาหกรรม จำกัด เป็นผู้กำหนดการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของกิจการในการรีวิวผลิตภัณฑ์ ซึ่งผู้เข้าประกวดจะต้องถ่ายคลิปวิดีโอ รีวิวผลิตภัณฑ์ของบริษัทไทยซินอุตสาหกรรม จำกัด ต้องมีผลิตภัณฑ์ปรากฏอยู่ในคลิปโดยผลิตภัณฑ์ที่รีวิวเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนดให้ในแต่ละเดือน มีความยาวไม่เกิน 3 นาที วิดีโอต้องมีขนาดไม่เกิน 200 MB (1280x720 pxl หรือ 1920 x 1080 pxl) สามารถสร้างสรรค์คลิปวิดีโอให้น่าสนใจ แปลกใหม่ ไม่จำกัดแนวคิด แสดงให้เห็นถึงการใช้งานผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ

ผศ.ดร.บุญญาพร กล่าวต่อไปว่า ในส่วนเกณฑ์การตัดสินนั้น คณะกรรมการแบ่งสัดส่วนออกเป็น 5 ข้อ ข้อละ 20 คะแนน ดังนี้ 1) ความคิดสร้างสรรค์ 2) วิธีการนำเสนอ 3) ทัศนคติและแรงบันดาลใจ 4) ความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ให้เข้าใจง่าย 5)  การเข้าถึงยอดไลค์ + ยอดแชร์  ของโพสผู้เข้าร่วมแข่งขัน (1 ไลค์ 1 แชร์ = 1 คะแนน)  ซึ่งมีการประกาศผลสุดยอดนักรีวิวเมื่อ วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ซึ่งทีมที่ชนะเลิศได้แก่ “ทีมวุ้นเส้นรีวิว” โดย นางสาวประภัชสร นามลาย นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย จากคณะศิลปกรรมและออกแบบอุตสาหกรรม มทร.อีสาน นครราชสีมา พร้อมกันนี้นักศึกษาได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท จากการรีวิวในครั้งนี้ด้วย และมีทีมรางวัลชมเชยได้รับทุนการศึกษาอีก จำนวน 10 ทีม โดยสามารถรับชมคลิปวิดีโอรีวิวที่นี่ >>https://www.facebook.com/CISMED.RMUTI/photos/a.196325534173360/1202153186923918/

สำหรับ Ep. ที่ 2 ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าพัดลม NIKKO “ลมเย็นไฟสว่าง…พกพาไปไหนก็สุด COOL” ประกาศผลรางวัล เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ซึ่งทีมที่ชนะเลิศในการประกวด เป็นสุดยอดนักรีวิวในครั้งนี้ ได้แก่ “ทีมวุ้นเส้นรีวิว” โดย นางสาวประภัชสร นามลาย สาขาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย จากคณะศิลปกรรมและออกแบบอุตสาหกรรม มทร.อีสาน นครราชสีมา ซึ่งมีอาจารย์รัตติกาล อินทะวงษ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาทีม พร้อมกันนี้นักศึกษาได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท จากการรีวิวในครั้งนี้ ด้วย ซึ่งเป็นที่น่าชื่นชมว่าการประกาศผลรางวัลชนะเลิศ ใน EP1 ปรากฏว่า "ทีมวุ้นเส้นรีวิว" ชนะเลิศด้วย ถือเป็นการครองแชมป์ 2 EP ได้อย่างงดงามด้วยฝีมือการรีวิว การตีโจทย์ได้ตรงใจคณะกรรมการทำให้ได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 2 ครั้ง และมีทีมรางวัลชมเชยได้รับทุนการศึกษาอีก จำนวน 10 ทีม โดยสามารถรับชมคลิปวิดีโอรีวิวที่นี่ >> https://www.facebook.com/CISMED.RMUTI/photos/a.196325534173360/1222492001556703/ 

ทั้งนี้ ในส่วนนักศึกษา มทร.อีสาน ที่สนใจการประกวดใน Ep.3 ทางสถาบันชุณหะวัณฯ ได้เปิดรับสมัครนักรีวิวเข้าร่วมแข่งขันแล้ว โดยสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : CISMED RMUTI


985 1588