17thApril

17thApril

17thApril

 

November 02,2021

โคราชจัดงานใหญ่ส่งท้ายปี มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 25

เมื่อวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ที่ Class Café สาขาไนท์วัดบูรพ์ จังหวัดนครราชสีมา นายนราทร ธานินพิทักษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ ประสารศิวมัย อุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา นายวิกิจชัย แซ่เจีย ผู้จัดการเขตนครราชสีมา ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) นายทรงกลด ทองสมบูรณ์ ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและวิเคราะห์ตลาด บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) และนายครรชิต ปรีชา ผู้จัดการฝ่ายบริหารการขายร้านค้าช่วง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน REKT EXPO งานมหกรรมบ้านคอนโด และสินเชื่อโคราช ครั้งที่ ๒๕ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ ๑๑–๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ที่เดอะมอลล์โคราช

นายนราทร ธานินพิทักษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับธนาคาร ธอส.และธนาคารออมสิน ยื่นข้อเสนอและโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับลูกค้าที่เข้ามาร่วมงาน การแสดงนวัตกรรมที่น่าสนใจจาก Do home ซึ่งเป็นศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร และการร่วมงานของ SCG ธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ที่มีการผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งที่จะนำสินค้ามาโชว์ในงานนี้ รวมไปถึง Mogen ที่จะนำสินค้าจำพวกสุขภัณฑ์ที่มีรูปทรงทันสมัยสไตล์ยุโรปมานำเสนอในงาน และสิ่งที่พลาดไม่ได้ภายในงาน คือ HOT DEAL จากโครงการบ้านต่างๆ ที่นำบ้านมาลดราคากันแบบสุดสุดและมีจำนวนจำกัด รวมไปถึง Gift voucher ที่แจกภายในงานมูลค่า ๗๐,๐๐๐ บาท แจกทุกวันวันละ ๑๐,๐๐๐ บาท”

“เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยระดับคุณภาพ และข้อเสนอสุดประทับใจจากโครงการบ้านที่เข้าร่วมงาน เพื่อตอบสนองความต้องการของคนทุกระดับรายได้ และอำนวยความสะดวกสบายสำหรับคนเมือง กับงาน REKT EXPO งานมหกรรมบ้านคอนโด และสินเชื่อโคราช ครั้งที่ ๒๕ ภายในงานยังมีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย การจัดงานครั้งนี้ยังอยู่ภายใต้มาตราการป้องกัน Social distancing อย่างเคร่งครัด โดยทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา มุ่งจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์และกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดนครราชสีมา” นายนราทร กล่าว   

นายณัฐพงษ์ ประสารศิวมัย อุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานมหกรรมบ้านคอนโด เป็นงานที่ทางสมาคมฯ ได้จัดขึ้นทุกปี เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา และเพื่อให้สมาชิกสมาคมได้ออกงาน จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับผู้บริโภคได้ทั่วถึง ประจวบเหมาะกับเป็นช่วงเวลา วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ทางรัฐบาลเปิดเมืองพอดี เพื่อเป็นตัวขับเคลื่อนและช่วยผลักดันเศรษฐกิจภาพรวมของทั้งประเทศ ส่วน concept หรือกรอบความคิดในการจัดงาน คือ การเปิดเมือง โดยทางโครงการหมู่บ้านของแต่ละหมู่บ้านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ มีโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลด แลก แจก แถม เพราะจากสถานการณ์โควิด-๑๙ ใน ๒ ปีที่ผ่านมา ทุกคนค่อนข้างที่จะทำอะไรไม่ค่อยได้ ทางสามาคมฯ เองมองเห็นในส่วนนี้จึงได้เปิดโปรโมชั่นเพื่อให้ผู้บริโภคได้สินค้าและได้ราคาที่ดีที่สุด”

            หลังจากจบการแถลงข่าวนายนราทร ธานินพิทักษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา และ นายณัฐพงษ์ ประสารศิวมัย อุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ได้ให้สัมภาษณ์กับทางโคราชคนอีสานเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดเด่นที่น่าสนใจภายในงานและสรุปภาพรวมของอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดโคราชภายในปี ๒๕๖๔  โดยนายณัฐพงษ์ ประสารศิวมัย ได้กล่าวว่า “ในการจัดงานมหกรรมบ้านคอนโด และสินเชื่อโคราช ครั้งที่ ๒๕ มีหลายหมู่บ้าน หลายโครงการที่จะมาร่วมงานในปีนี้ เนื่องจากว่าเราติดสถานการณ์โควิด-๑๙ มาตลอด ตั้งแต่แต่ปี ๒๕๖๓ จนถึงปีนี้ ๒๕๖๔ ได้เลื่อนการจัดงานมาหลายครั้ง จึงถือโอกาสนี้ที่ทางรัฐบาลเปิดเมือง ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ เป็นโอกาสในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของอสังหาริมทรัพย์ไปในตัว ทางผู้ประกอบการก็อยากจะขายบ้าน เพราะทำมาค่อนข้างเยอะพอสมควรแล้ว และประจวบเหมาะกับธนาคารมีอัตตราดอกเบี้ยถูกลง และมาตรการของทางภาครัฐเองได้ประกาศผ่อน มาตรการ LTV (เกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย) เป็นช่วงที่ทุกอย่างลงตัวพอดี จึงเป็นโอกาสที่ทางสมาคมฯ คิดว่า เหมาะที่สุดและดีที่สุดที่จะทำให้คนที่ต้องการจะซื้อบ้าน หรือคนที่เล็งอสังหาริมทรัพย์เอาไว้ สามารถเลือกมาดูและตัดสินใจซื้อในช่วงนี้ได้ ถือได้ว่าน่าจะเป็นช่วงที่มีโปรโมชั่นที่ดีที่สุดในตลอดระยะเวลา ๒ ปี ที่ผ่านมาก็ว่าได้”

ด้านนายนราทร ธานินพิทักษ์ กล่าวอีกว่า “ขณะนี้ค่าเฉลี่ยมูลค่าตลาดของอสังหาริมทรัพย์อยู่ที่ ๑๐,๐๐๐ กว่าล้าน รวมทั้งบ้านมือ ๑ และมือ ๒ ด้วย ส่วนในปีนี้หลายอย่างเราได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์ คาดว่ายอดขายน่าจะตกลงประมาณ ๒๐% เทียบกับปีที่แล้ว การจัดงานมหกรรมบ้านคอนโด และสินเชื่อโคราช ในครั้งนี้ เราตัดสินใจเลือกเป็นวันที่ ๑๑ เดือน ๑๑ ซึ่งจะไปสอดคล้องกับโปรโมชั่นของแอปพลิเคชันช้อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ ที่เขาจัดเป็นประจำอยู่แล้ว หลายคนคงจะคุ้นหูคุ้นตากันดี ผมคิดว่ามันก็จะน่าดึงดูดน่าสนใจ และน่าจะสามารถสร้างแรงจูงใจที่จะตัดสินใจเข้ามาซื้อบ้านในเวลาดังกล่าว คาดหวังว่าจะได้ยอดขายสักประมาณ ๕๐๐ ล้าน จากการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาในการจัดงานมหกรรมบ้านคอนโดฯ แต่ละครั้ง ยอดขายบ้านรวมทั้งสินเชื่อได้ประมาณ ๕๐๐ ล้านบาท ซึ่งโดยปกติทางสมาคมฯ จะจัดงานมหกรรมบ้านคอนโดฯ ปีละ ๒ ครั้ง แต่เนื่องจากว่าสถานการณ์โควิด-๑๙ ทำให้เราต้องเลื่อนการจัดงานมาโดยตลอด จนสุดท้ายตัดสินใจจัดงานนี้ในช่วงที่รัฐบาลเปิดประเทศในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยในปีนี้จะมีผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของทางสมาคมออกบูธเข้าร่วมงานประมาณ ๒๐ ราย และทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมาได้มีผู้ประกอบการที่มีความสนใจจะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ มาสมัครเป็นสมาชิกสมาคมฯ ของเราเพิ่มขึ้นด้วย”

นายณัฐพงษ์ ประสารศิวมัย อุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา (ซ้าย) และ นายนราทร ธานินพิทักษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา (ขวา)

 


708 1345