29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 05,2021

ขอนแก่นจัด ๔ งานใหญ่ท้ายปี โชว์โลจิสติกส์และอากาศยาน

สภาอุตสาหกรรมขอนแก่นเตรียมจัดใหญ่ ๔ มหกรรมในเดือนนี้ โชว์สุดยอดนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ ระบบรางและอากาศยานใหญ่ที่สุด และสมบูรณ์แบบที่สุดในภาคอีสาน ด้วยฝีมือของคนท้องถิ่น

เมื่อเวลา ๑๕.๐๐ น. วันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการนานาชาติขอนแก่น (ไคซ์ หรือ KICE) นายสุเทพ  มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น, นายประสิทธิ์ ทองแท่งไทย รอง นายก อบจ.ขอนแก่น และนางธนวัน กาสี ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์ เทคโนโลยี ท่าอากาศยาน ระบบราง และโซลูชั่นด้านอินทราโลจิสติกส์ หรือ Air Rail and Logistic EXPO 2021 ซึ่งสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจัดขึ้น

นายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า นับเป็นกิจกรรมใหญ่ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศ ซึ่งสภาอุตสาหกรรมฯ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการครั้งใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน ๔ กิจกรรมสำคัญ ได้แก่ งานแสดงสินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์ เทคโนโลยี ท่าอากาศยาน ระบบราง และโซลูชั่นด้านอินทราโลจิสติกส์ (Air Rail and Logistic EXPO 2021), งานมอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๓ พฤศจิกายน, งานแสดงเทคโนโลยีอาหารและการเกษตร และงานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันระหว่างวันที่ ๑๕-๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ โดยที่ผ่านมาเป็นที่ทราบกันดีกว่าสภาอุตสาหกรรมฯ เป็นเจ้าภาพหลักของการจัดงานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชิญผู้ประกอบการในภาคอีสานมาพบปะนักธุรกิจอุตสาหกรรมจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ นอกจากจะเป็นการพบปะ พูดคุย และนำเครื่องมือ เครื่องจักร มาถ่ายทอดเทคโนโลยีแล้ว ยังเชื่อมโยงต่อยอดภาคธุรกิจร่วมกันในระดับพื้นที่ ขณะที่ในปีนี้ มีการนำศักยภาพด้านอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน ในกลุ่มอุตสาหกรรมการบิน ระบบราง และระบบโลจิสติกส์ของขอนแก่น และภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะเชื่อมโยงกับกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขงตามแนวเขตพื้นที่เศรษฐกิจเหนือ-ใต้ด้วย

นายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น

“การจัดงานใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน ๔ งานเต็มตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนนั้นทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจคัดกรองและกำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันชัดเจน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ทั้งยังนำผู้ประกอบการด้านสุขภาพและกีฬา และความร่วมมือด้านสาธารณสุขที่ครบศาสตร์ มาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานหลักทั้ง ๔ งาน จะเป็นความหลากหลายและความน่าสนใจในความปลอดภัย ที่คณะทำงานทุกฝ่ายได้ตั้งใจจัดกิจกรรมขึ้นรับการเปิดประเทศแบบนิวนอร์มอลที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน ผู้ประกอบการหน้าใหม่ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้มาร่วมชมงานและร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนมาก” ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ กล่าวท้ายสุด

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๐๑ ประจำวันพุธที่ ๓ - วันอังคารที่ ๙ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๔


997 1595