28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

November 26,2021

เปิดตัวพรรค "เพื่อไทรวมพลัง" พี่ชาย "นายกฯหน่อย" นั่งเลขาธิการพรรค อดีตเลขานุการเป็นหัวหน้าพรรค

เปิดตัวพรรค "เพื่อไทรวมพลัง" พี่ชาย "นายกฯหน่อย" นั่งเลขาธิการพรรค อดีตเลขานุการเป็นหัวหน้าพรรค

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยข้อมูลพรรคการเมืองที่ยังดำเนินการอยู่ ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งมีทั้งหมด 85 พรรค โดยมีพรรคใหม่ที่เพิ่งได้รับการจัดตั้งเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 จำนวน 2 พรรค ได้แก่ พรรคเพื่อไทรวมพลัง และพรรคไทยสร้างสรรค์

ในส่วนของพรรคเพื่อไทรวมพลัง (พทล.) มีนายวสวรรธน์ พวงพรศรี เป็นหัวหน้าพรรค และว่าที่ร.ต.วิชัย จิตรพิทักษ์เลิศ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค มีที่ทำการพรรคอยู่เลขที่ 122/91 หมู่ 6 ต.ฦสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ มีคณะกรรมการบริหารพรรค 9 คน

สำหรับเลขาธิการพรรคเพื่อไทรวมพลัง "ว่าที่ร.ต.วิชัย จิตรพิทักษ์เลิศ" เป็นชาวอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา มีศักดิ์เป็นพี่ชายคนโตของครอบครัว "จิตรพิทักษ์เลิศ" และเป็นนของนางยลดา หวังศุภกิจโกศล หรือ "หน่อย" นายก อบจ.นครราชสีมา (ภริยานายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และเจ้าของโรงแป้งเอี่ยมเฮง) โดยว่าที่ร.ต.วิชัยเคยมีตำแหน่งทางการเมือง เป็นส.ส.พรรคชาติไทย เคยลงสมมัครสมาชิกวุฒิ (ส.ว.) โดยภายหลังย้ายไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของภริยา

ส่วนหัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง "นายวสวรรธน์ พวงพรศรี" นั้น เมื่อครั้งที่นางยลดาชนะการเลือกตั้งและได้รับการรับรองจากกกต.ให้ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.นครราชสีมา ได้แต่งตั้งให้ "นายวสวรรธน์ พวงพรศรี" เป็นเลขานุการ นายก อบจ.นครราชสีมา แต่ภายหลังได้ลาออกแล้วแต่งตั้งผู้อื่นเข้ามาแทน


975 1804