20thApril

20thApril

20thApril

 

December 03,2021

สถานประกอบการจับมือโรงพยาบาล ขานรับนโยบายเปิดเมืองรับท่องเที่ยว มั่นใจปลอดภัยด้วยมาตรฐาน SHA Plus

เมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๑.๐๐ น. ที่ห้องประชุมลำตะคอง ๑ โรงแรมแคนทารีโคราช การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา จัดพิธีลงนามระหว่างสถานประกอบการที่พัก ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) Puls กับโรงพยาบาลคู่สัญญา และพิธีมอบสัญลักษณ์ SHA Puls แก่สถานประกอบการ โดยมีนายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา นาววัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา และนายสวัสดิ์ มังกรวัฒน์ นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งผู้ประกอบการที่พักในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมงาน

นายชรินทร์ ทองสุข กล่าวว่า “ขณะนี้รัฐบาลกำลังผ่อนคลายมาตรการ ส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งโคราชถูกประกาศให้เปิดเมืองในเฟสที่ ๒ ในวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๔ จังหวัดจึงเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยว ประกาศตัวว่า โคราชเปิดเมืองตั้งแต่วันที่ ๑ พฤศจิกายน ส่วนการเปิดเมืองตามนโยบายรัฐบาย เป็นเรื่องของการรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ จะเห็นว่าโคราชปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ ช่วงแรกรัฐบาลเข้มงวดก็เข้มงวดตาม ขณะนี้รัฐบาลผ่อนคลายก็เริ่มผ่อนคลายตาม โคราชมีมาตรการรับนักท่องเที่ยวโดยการให้ฉีดวัคซีนครบ ๒ เข็ม หรือต้องตรวจหาเชื้อด้วย ATK ก่อนเข้ามา นอกจากนี้โคราชยังทำปฏิทินการท่องเที่ยวฤดูหนาว เช่น ในวันที่ ๕ ธันวาคม จะมีการเปิดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ ๒ Thailand Biennale,korat 2021 ซึ่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๔ ถึงเดือนมีนาคม ๒๕๖๕ จะมีกิจกรรมท่องเที่ยวทุกสัปดาห์ เป็นภาพที่ชัดเจน โดยวันนี้สถานประกอบการที่พัก ที่ได้รับมาตรฐาน SHA Puls ได้มาร่วมต่อเติมภาพให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ถ้าเกิดมีเหตุการณ์ติดเชื้อขึ้น สถานประกอบการก็มีแผนชัดเจนว่า จะรับมืออย่างไร ซึ่งนับเป็นความเข้มแข็งของโคราชและทุกภาคส่วน”

 นางวัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา (ซ้าย)

ทั้งนี้ รายชื่อสถานประกอบการ SHA Plus ที่มาลงนามกับโรงพยาบาลคู่สัญญา ได้แก่ เดอะเปียโนรีสอร์ท, ปากช่อง เซนเตอร์ พอชเทล PAKCHONG CENTER POSHTEL, โรงแรม ยู เขาใหญ่, โรงแรม ลาลามูก้า เต็นท์ รีสอร์ท เขาใหญ่, ศาลา เขาใหญ่ และโรงแรมโซลสยามรีสอร์ท ปากช่อง MOU กับโรงพยาบาลปากช่องนานา ส่วนโฮเทล ลาบาริส เขาใหญ่ MOU กับ โรงพยาบาลกรุงเทพปากช่อง และบริบท พูล รีสอร์ท MOU กับโรงพยาบาลกรุงเทพปากช่อง ทางด้านโรงแรมสีมาธานี, โรงแรมสุขมาสก์ภิรมย์, โรงแรม สฎา เรสซิเดนท์, โรงแรม ชญาดา การ์เด้นเฮาส์แอนด์รีสอร์ท, โรงแรมไอซาน่า โคราช, โรงแรมฟอร์จูน โคราช และโรงแรมโคราชโฮเต็ล MOU กับโรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๐๕ วันพุธที่ ๑ - วันอังคารที่ ๗ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔


695 1343