28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

December 10,2021

มอเตอร์โชว์โคราชทะยานสู่อนาคต คาดเงินสะพัด ๑,๗๐๐ ล้านบาท

ส่งท้ายป้ายปีกับมอเตอร์โชว์โคราช ครั้งที่ ๒๘ “FAST & FUTURE ทะยานสู่อนาคต แห่งยานยนต์” อัดโปรโมชั่นพิเศษแบบจัดเต็มและจุใจ คาดมียอดจำหน่ายกว่า ๑,๘๐๐ คัน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า ๑,๗๐๐ ล้านบาท

เมื่อวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๔ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไป  ปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และผู้ประกอบการ ร่วมเปิดงานมอเตอร์โชว์โคราช ครั้งที่ ๒๘ FAST & FUTURE ทะยานสู่อนาคต แห่งยานยนต์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๔-๑๒ ธันวาคม ๒๕๖๔ โดยงานครั้งนี้ชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา ได้มอบเงินสนับสนุนเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา จำนวน ๑๐๐,๐๐๐ บาท โดยมีนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้รับมอบ และมอบเงินแก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จำนวน ๕๐,๐๐๐ บาท โดยมี ดร.สันติ ทวยมีฤทธิ์ รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา รับมอบ

นางเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา ได้กำหนดจัดงานอย่างต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ดำเนินการจัดงานมาเป็นปีที่ ๑๙ ครั้งที่ ๒๘ โดยมีกิจกรรมครอบคลุมพื้นที่ แกรนด์ฮอลล์ชั้น ๑ เอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น ๓ และวาไรตี้   ฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช ในระหว่างวันที่ ๔–๑๒ ธันวาคม ๒๕๖๔ รวมระยะเวลาในการจัดงานทั้งหมด ๙ วัน โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อสร้างกิจกรรมของชมรมฯ และนำเสนอรถยนต์ของแต่ละค่ายที่มีการออก Model ใหม่ทุกปีและต้องการกระตุ้นให้ตลาดรถยนต์คึกคักและมีสีสันมากขึ้นในช่วงปลายปี เพื่อเป็นการนำเสนอเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมในรูปแบบใหม่ รวมถึงกระตุ้นและส่งเสริมการตลาดให้เกิดกระแสเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสเลือกซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ ได้ตรงตามความต้องการในเงื่อนไขที่เหมาะสม และเพื่อสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์ โดยการมอบเงินรายได้จากการจัดกิจกรรม แก่เหล่ากาชาดจังหวัดนคราชสีมา ๑๐๐,๐๐๐ บาท และมอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ๕๐,๐๐๐ บาท โดยงานครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ FAST & FUTURE ทะยานสู่อนาคตแห่งยายนต์ นอกจากจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยียนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวหลายรุ่นแล้ว ยังมีกิจกรรมสำหรับผู้จองรถในงานครั้งนี้ คือ ร่วมลุ้นรับ Gift Voucher รวมมูลค่ากว่า ๓๐๐,๐๐๐ บาท บัตรเติมน้ำมัน ๑,๐๐๐ บาท และ ๕๐๐ บาทฟรี พร้อมของรางวัลอื่นๆ กว่า ๑,๐๐๐ รางวัล และขอขอบคุณศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช สำหรับพื้นที่ในการจัดงานและคูปองศูนย์อาหาร FOOD HALL เมื่อซื้อ ๑๐๐ บาท แถมฟรีอีก ๑๐๐ บาท จำนวน ๙,๐๐๐ สิทธิ์ รวมมูลค่ากว่า ๙ แสนบาท”

นางเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา

“เนื่องจากสถานการ์โควิด–๑๙ ทำให้เกิดการชะลอตัวทางด้านเศรษฐกิจ หวังว่าในการจัดงานครั้งนี้จะช่วยฟื้นฟู และกระตุ้นธุรกิจในทุกภาคส่วนได้ โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมรับชมงานมากกว่า ๘๐,๐๐๐ คน รวมยอดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากทุกค่าย รวมกันมากกว่า ๑,๘๐๐ คัน มีเงินสะพัดหมุนเวียนภายในงานไม่ต่ำกว่า ๑,๗๐๐ ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้จัดงาน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษามาตรฐานด้านสุขอนามัย รวมถึงความปลอดภัยและสุขภาพของผู้เข้าร่วมงาน และทีมงานเป็นสำคัญ จึงได้งดจัดคอนเสิร์ตจากศิลปิน และได้เตรียมความพร้อมสำหรับมาตรการการป้องกัน ที่รัดกุมและเข้มงวด จึงขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ช่วยกันปฏิบัติตามกฎระเบียบในการเข้าร่วมรับชมงาน เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพของทุกท่านที่เข้ามารับชมงานและทีมงานที่ร่วมกันจัดงานขึ้นด้วย” นางเข็มทอง กล่าว

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ เป็นงานยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และประเทศไทย ถึงแม้จะมีขนาดงานเล็กกว่าที่กรุงเทพฯ แต่งานมอเตอร์โชว์โคราช เป็นที่เฝ้ารอ เป็นที่ดึงดูดของนักท่องเที่ยว และเป็นที่สนใจของผู้ต้องการถยนต์จากทั่วประเทศ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของโคราชได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจัดงานปีนี้เป็นครั้งที่ ๒๘ ทำให้เห็นถึงความตั้งใจและความสามัคคีของสมาชิกชมรมฯ ได้เป็นอย่างดีและผมทราบว่า งานนี้ได้มอบเงินสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์มาโดยตลอด โดยปีนี้มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัด ๑๐๐,๐๐๐ บาท ซึ่งกาชาดจังหวัดไม่ได้จัดงานกาชาดมาเป็นเวลา ๒ ปีแล้ว รายได้ที่จะนำไปช่วยสังคมจึงมาจากการบริจาคของประชาชน และมอบให้ สสจ.อีก ๕๐,๐๐๐ บาท ซึ่งจะเป็นกำลังใจกับผู้ปฏิบัติงานในการควบคุมโรคโควิด-๑๙ ด้วย ซึ่งปีที่แล้วก็มอบให้กับโรงพยาบาลมหาราช ๑ ล้านบาท โดยโคราชกำลังเร่งเรื่องการฉีดวัคซีนเข็มที่ ๑ ให้ครอบคลุมร้อยละ ๗๐ ของจำนวนประชากร ซึ่งปัจจุบันฉีดไปแล้วร้อยละ ๖๔ เพื่อจะได้เปิดจังหวัดให้ครบทุกอำเภอ และเร็วๆ นี้ จะมีงานระดับประเทศ คือ มหกรรมศิลปะนานาชาติ โดยจะเปิดงานในวันที่ ๑๐ ธันวาคมนี้ ซึ่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีฯ เสด็จเป็นประธานเปิดงานครั้งนี้ นอกจากนี้โคราชยังได้รับเลือกจาก ททท. ให้เป็นเมืองจุดนับถอยหลังปีใหม่ของภูมิภาค ซึ่งเสนอจุดจัดงาน ๓ จุด เช่น ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ดังนั้น กิจกรรมเหล่านี้จะทำให้โคราชมีความคึกคัก และตื่นตัวทางด้านเศรษฐกิจต่อไป”

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๐๖ วันพุธที่ ๘ - วันอังคารที่ ๑๔ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔


708 1352