26thApril

26thApril

26thApril

 

December 30,2021

บุรีรัมย์จัดงาน“ชักว่าว เคาท์ดาวน์ ๒๐๒๒” กระตุ้นท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่

จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดงาน “ชักว่าว เคาท์ดาวน์ ๒๐๒๒” ที่สนามช้างอารีน่า บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๔ - ๒ มกราคม ๒๕๖๕ โดยภายในงานจะมีกิจกรรมหลากหลาย  ทั้งการปิดทองขอพร รัชกาลที่ ๑ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว มหกรรมประกวดว่าวแอก, ประกวดไฟตกแต่งสวยงาม, กินกัญ STREET FOOD MARKET, ประกวดเต้น COVER DANCE และ B-BOY, LIVE MUSIC, เที่ยวชมงานกาชาด และ NIGHT SURF SKATE รวมถึงการแสดงทางวัฒนธรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีตลอดงาน

นายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์

นายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการนำงานมารวมกันหลายงานทั้ง งานมหกรรมว่าวอีสานที่จัดกันมาต่อเนื่องทุกปี, งานกาชาดประจำปี และงานเคาวท์ดาวน์ปีใหม่ ซึ่งงานก็จะต่อเนื่องถึง ๑๐ วันเต็ม เชื่อว่าก็จะส่งผลดีทำให้เกิดกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด หลังจากที่ประสบกับภาวะวิกฤตโควิด ซึ่งคาดการณ์ว่าการจัดงานครั้งนี้จะทำให้เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นไม่ต่ำกว่า ๒๐-๓๐ เปอร์เซ็นต์ จะเป็นผลดีกับทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า รวมไปถึงที่พักโรงแรม ร้านอาหารต่างๆ ในจังหวัดด้วย คาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม และจับจ่ายซื้อของภายในงานไม่ต่ำกว่าวันละ ๑๐,๐๐๐ คน ส่วนมาตรการในการป้องกันโควิดทางผู้จัดงานก็ได้ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด กำหนด  รูปแบบในการตรวจคัดกรองสำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด และเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเต็มที่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานนี้หรืองานต่างๆ ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่มีโซเชียลบางส่วนเข้ามาคอมเมนต์เกี่ยวกับการตั้งชื่องาน “ชักว่าว เคาท์ดาวน์” ที่อาจจะดู ๒ แง่ ๓ ง่ามนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นเพียงจุดดึงดูดให้คนสนใจเท่านั้น เพราะปกติงานว่าวก็จัดขึ้นทุกปีอยู่แล้ว มองว่าหากจะตั้งชื่องานว่า เคาท์ดาวน์ กับงานชักว่าว เคาท์ดาวน์ ก็ไม่ได้มีความหมายต่างกัน แต่ในยุคแบบนี้ก็แค่ต้องการตั้งชื่องานให้ดูน่าสนใจและดึงดูดคนเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น ซึ่งในงานก็มีการประกวดหรือแข่งขันว่าวจริงๆ ก็อยากจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมว่าภายในงานมีความน่าสนใจมากแค่ไหน

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๐๗ วันพุธที่ ๒๒ - วันอังคารที่ ๒๘ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔


725 1354