2ndMay

2ndMay

2ndMay

 

October 29,2023

‘homi home’ อบอุ่นน่ารักสไตล์ Minimal Japanese

 

เป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ ในเครือเอสซีจีมานานแสนนาน ในชื่อ “ชลรุ่งเรือง” โดยมีหัวเรือใหญ่อย่าง “บุญเชิด–ศิราณี นิมมิต” บริหารมาอย่างต่อเนื่อง และส่งต่อการบริหารให้ทายาททั้งสองคือ “เฟิร์ส-วงศกร” และ “ฟ้า-อรนิดา” กระทั่งล่าสุดเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ขยายธุรกิจมาพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรในชื่อ homi home” โดยมี “ฟ้า-อรนิดา นิมมิต” และสามี “ตาร์-พีระพงค์ มงคลเจริญโชค” เป็นผู้บริหารขันแข็ง

homi home” สร้างความฮือฮามากจากงานเปิดตัวคลับเฮาส์เมื่อวันที่ ๓๐ กันยายนที่ผ่านมา โดยการเชิญผู้มีเกียรติและเซเลบริตี้ในเมืองโคราชไปร่วมงานพร้อมเยี่ยมชมโครงการ ด้วยสไตล์และการตกแต่งบ้านมินิมอลแบบญี่ปุ่น (Minimal Japanese) ยิ่งสร้างความประทับใจให้ผู้ได้ชม ทำให้ใครๆ ก็พูดถึง homi home”

 

“โคราชคนอีสาน” มีโอกาสเข้าชม “homi home” โดยมี “คุณตาร์” ร่วมพูดคุยบอกเล่าและนำชมอย่างเป็นกันเอง ซึ่งบอกว่า คุณพ่อคุณแม่ของคุณฟ้ามีที่ดินอยู่แล้ว จึงนำมาพัฒนา เริ่มโครงการตั้งแต่ปี ๒๕๖๔ ทำมาเรื่อยๆ โดยใช้วัสดุจากเอสซีจีเป็นหลัก เพราะเป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่แล้ว เพื่อให้บ้านมีคุณภาพและมาตรฐาน อีกทั้งยังสนับสนุนสินค้าของตัวเองด้วย

คุณตาร์เล่าว่า เมื่อขยายธุรกิจมาทำหมู่บ้าน บวกกับคุณฟ้ามีความผูกพันกับประเทศญี่ปุ่น เพราะเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่นั่น ชอบในความเป็นญี่ปุ่น ทั้งภาษา และยังไปเที่ยวบ่อยๆ ด้วย จึงนำประสบการณ์มาปรับใช้ และเมื่อได้ลงมือทำบ้านตัวเองก็ยิ่งชอบบ้านมากขึ้น จึงนำความชอบมาปรับเป็นโครงการ ชอบความมินิมอล บวกกับที่ดินบริเวณนี้ค่อนข้างราคาสูง (ย่านสืบศิริ) ถ้าหากไปทำบ้านหลังใหญ่เกินไป จะทำให้บ้านราคาสูงขึ้นกว่าที่ตลาดจะรับได้ จึงคิดว่าจะทำอย่างไรดีที่จะจัดสรรที่ดินที่มีอย่างจำกัดให้ได้ประโยชน์สูงสุด ใช้สอยได้เต็มที่ และมีความสวยงามด้วย จึงใช้รูปแบบความเป็น Minimal Japanese

homi home” มีทั้งหมด ๕๑ ยูนิต แบ่งเป็นพื้นที่ส่วนหน้า กับพื้นที่ส่วนหลัง ถูกคั่นกลางด้วยคลับเฮาส์ โดยส่วนหลังมี ๔๔ หลัง ซึ่งส่วนหลังเริ่มจากบ้าน “นามิ” (nami) ๒๐ หลัง  มีพื้นที่ใช้สอยหลังละ ๑๕๐ ตร.ม. ราคา ๔ ล้านบาท  มี ๓ ห้องนอน ๓ ห้องน้ำ และ “โมริ” (mori) ๒๔ หลัง มีพื้นที่ใช้สอยหลังละ ๑๘๐ ตร.ม. ราคา ๔.๕ ล้านบาท มี ๔ ห้องนอน ๓ ห้องน้ำ ส่วนด้านหน้าจะเป็นบ้านหลังใหญ่ ๗ หลัง ราคาเริ่มต้น ๘.๘๘ ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย ๒๘๐ ตร.ม. จำนวน ๔ ห้องนอน ๔ ห้องน้ำ คาดว่าปีหน้าจะเปิดให้เข้าชมบ้านตัวอย่าง

“คุณตาร์” บอกว่า หลังจากเปิดคลับเฮาส์ เสียงตอบรับค่อนข้างดี มีคนเข้ามาเยี่ยมชมค่อนข้างมากและชอบคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ เพราะโครงการเราจะเป็นนิช มาร์เก็ต (Niche Market) มีรูปแบบที่เฉพาะ ใครชอบแบบนี้ก็เรียนเชิญมาชมได้ และอยากให้คนที่มาอยู่หมู่บ้านนี้ชอบในรูปแบบที่เราสร้างสรรค์ขึ้น

“เราใช้สถาปนิกหลายส่วน ออกแบบบ้านก็อีกทีม อินทีเรียก็อีกทีม คลับเฮาส์เรามีสถาปนิกมาช่วย เราใช้มืออาชีพมาจัดการ เราทำหน้าที่บริหารและดูในรายละเอียดต่างๆ”

คุณตาร์ย้ำว่า วัสดุครุภัณฑ์ทุกอย่างขอให้มั่นใจว่าเป็นของดี มั่นใจในความเป็นเอสซีจี เราขายของที่มีคุณภาพ เราก็เลือกใช้ของที่มีคุณภาพมาให้ลูกค้า

“๓ เรื่องหลักคือ โลเคชั่นที่ดี ดีไซน์ที่ดี และวัสดุที่ดี เป็นปัจจัยที่ทำให้คนเลือก homi home”

สำหรับคลับเฮาส์ที่เพิ่งเปิดตัวไป คุณตาร์บอกว่า “พยายามดีไซน์ให้เข้ากับปัจจุบัน ลูกบ้านสามารถมานั่งทำงานได้ หรือใครจะมา Live ขายของ หรือเด็กๆ ชอบเต้น ก็อาจจะนัดเพื่อนมาซ้อมเต้นกันได้ ลูกบ้านสามารถเข้ามาใช้ได้ โดยการจองสิทธิเข้ามาตามเงื่อนไขที่กำหนด สำหรับวัสดุจะเลือกเองทั้งหมด ส่วนใหญ่จะเป็นเอสซีจี ในพื้นที่คลับเฮาส์จะมี ๒ ห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องฟิตเนส ดีไซน์เป็นกระจก พ่อแม่ออกกำลังกาย ลูกก็เล่นที่สนามเด็กเล่น สามารถมองเห็นกันได้ มีสไลเดอร์เพื่อเด็กๆ ที่ต้องการเบิร์นพลังงาน หรือคนที่สูงอายุหน่อยก็พัตต์กอล์ฟได้”

ในส่วนของการดูแลผู้สนใจบ้านและต้องการยื่นกู้ “คุณตาร์” บอกว่า เรามีทีมคอยบริการอยู่แล้ว เข้ามาปรึกษาได้เต็มที่ จะช่วยลูกค้ากรองด้วยว่ามีความสามารถในการกู้แค่ไหน ถ้ากู้ผ่าน และเช็คเครดิตแล้วจึงให้จอง เราไม่ได้เร่งยอดจอง ตอนนี้โอนไปแล้วประมาณ ๑๐ ยูนิต หากรวมจองด้วยก็ประมาณ ๔๐% (บางหลังมีคนเข้าอยู่แล้วนะ)

ด้วยศักยภาพด้านทำเลที่ตั้งและราคาของ homi home” กลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาจับจองจะมีทั้งเจ้าของกิจการ และแพทย์ เป็นต้น เรียกว่า ทำเลที่ตั้งค่อนข้างดีมาก อยู่ในตัวเมือง มีทั้งแหล่งงาน สถาบันการศึกษา และด้วยไลฟ์สไตล์ค่อนข้างเหมาะกับคนในปัจจุบัน มีทั้งของกินแหล่งช้อปปิ้ง รายล้อมด้วยทุกอย่างที่พรั่งพร้อม อีกทั้ง ทำเลที่ตั้งของโครงการค่อนข้างตอบโจทย์คนที่ชอบออกกำลังกาย ใกล้บุ่งตาหลั่ว สนามกอล์ฟไทเกอร์ เรียกว่าไม่เกิน ๑๐ นาที ก็ไปถึงจุดหมาย

คุณตาร์บอกว่า ในส่วนของ “nami” และ “mori” อยากให้ปิดโครงการในปีหน้าเลย แต่ต้องดูหลายปัจจัยควบคู่กันด้วย แต่คาดว่าปี ๒๕๖๘ น่าจะจบ ๑๐๐%

หลังจาก “คุณตาร์” พาชมบ้านตัวอย่างทั้ง “nami” และ “mori” ซึ่งแต่งบ้านได้น่ารักมาก มีความมินิมอลสุดๆ หากใครได้มาชมคงอยากจะควักเงินซื้อบ้านตัวอย่างกันเลย สิ่งสำคัญคือการตกแต่งบ้านตัวอย่างทำให้คนซื้อบ้านมีไอเดียในการนำไปแต่งบ้านตัวเองได้อย่างดีเลย อยากบิวท์ตรงไหนมาดูที่บ้านตัวอย่างได้เลย เรียกว่าลงตัวทุกจุดทุกมุม

ท้ายสุดคุณตาร์เชิญชวนว่า “สำหรับคนที่ชอบบ้าน Minimal Japanese คนที่ชอบและอยากได้บ้านใจกลางเมืองที่ราคาสัมผัสถึง อยากเรียนเชิญมาชม homi home เป็นโครงการขนาดเล็กแต่เมื่อมาดูบ้านตัวอย่างแล้วผมเชื่อว่าทุกคนจะชอบ และมีโปรโมชั่นถ้าจองรับส่วนลด ๑ แสนบาท”

 

ผู้ใดสนใจเข้าชมหรือจับจอง homi home” สอบถามที่หมายเลข ๐๙๗-๑๘๗๓๘๖๓ โครงการตั้งอยู่ซอยพระพุทธศรีไชยโย ถนนสืบสิริ เมืองนครราชสีมา หรือเข้าไปดูภาพสวยๆ หรือรายละเอียดต่างๆ ได้ที่แฟนเพจ homi home

• ทีมข่าวโคราชคนอีสาน

• Cr.ภาพบางส่วนจาก homi home

นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๗๕๘ ประจำวันที่ วันที่ ๑๕ ตุลาคม - วันที่ ๑๔ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๖

 

 


254 1,461