3rdMay

3rdMay

3rdMay

 

December 06,2023

‘ออริจิ้น’จับมือ‘คลังคาซ่า’ ปีหน้าเปิดจองคอนโด ด้าน ‘ซิตี้ลิงค์’ผลประกอบการทะลุเป้า

 

“คลังคาซ่า” ผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่ในโคราช ผลประกอบการเกินเป้าที่วางไว้ คอนโดเปิดขายแล้ว ๑๓ แท่ง ตั้งเป้าใน ๓ ปีมีขาย ๖๐๐-๗๐๐ ห้อง ผู้ลงทุนสนใจพื้นที่ต่อเนื่อง ยอมรับ “วัน ออริจิ้น” ผุดคอนโดที่ซิตี้ลิงค์แน่นอน พร้อมเปิดขายไตรมาสแรก ส่วนการ กลับมาของ “แสนสิริ” ทำให้ตลาดคึกคัก

ตามที่บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา ในชื่อ “ซิตี้ลิงค์” บนพื้นที่ประมาณ ๓๐๐ ไร่ กลางเมืองโคราช เป็นการร่วมทุนของกลุ่มบริษัท คลังพลาซ่า จำกัด และกลุ่มคาซ่าเอสเตท บริหารโดยนายไพจิตร มานะศิลป์ และนายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ซึ่งปัจจุบันได้รับการพัฒนาให้เป็นบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม โรงแรม ร้านอาหาร ตลาดเมย์แฟร์ โรงเรียนนานาชาติ และร้านสะดวกซื้อต่างๆ อย่างครบครัน ในพื้นที่ของซิตี้ลิงค์ หรือเดอะ ลิงค์ นั้น

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) มีโครงการจะมาสร้างคอนโดมิเนียมความสูง ๒๓ ชั้น ในพื้นที่ของซิตี้ลิงค์ประมาณไตรมาสที่ ๓ ของปี ๒๕๖๗ นั้น “โคราชคนอีสาน” ได้สัมภาษณ์นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ กรรมการบริหาร บริษัท คลังคาซ่า จำกัด และประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเปิดเผยว่า เป็นความจริงที่ออริจิ้นจะสร้างคอนโดในโครงการซิตี้ลิงค์อย่างแน่นอน ซึ่งการที่ออริจิ้นมาลงจะทำให้มูลค่าที่ดินของเราเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมูลค่าห้องของลูกค้าที่ซื้อคอนโดในโครงการเราก็เพิ่มมากขึ้นด้วย

นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ กรรมการบริหาร บริษัท คลังคาซ่า จำกัด

เหตุที่ออริจิ้นสนใจมาลงทุนในพื้นที่ครั้งนี้ นายสุดที่รัก เปิดเผยว่า ด้วยพื้นที่ของซิตี้ลิงค์มีศักยภาพอยู่แล้ว และออริจิ้นก็มองหาพื้นที่ที่จะสร้างคอนโดในต่างจังหวัด ซึ่งหลังจากเข้ามาดูในโครงการของเราแล้ว ความเสี่ยงในการขึ้นคอนโดแทบจะไม่มี จึงต้องการเข้ามาทำงานพร้อมกับเรา โดยช่วงนี้อยู่ในระหว่างออกแบบ คาดว่าภายในไตรมาสแรกของปี ๒๕๖๗ จะเริ่มประกาศขาย

สำหรับคอนโดของซิตี้ลิงค์ นายสุดที่รักเปิดเผยว่า ขณะนี้เปิดขายถึงแท่งที่ ๑๓ คืออาคารเคมบริดจ์ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี เพียงแต่ในปัจจุบันการขอกู้เงินจากธนาคารเพื่อซื้อคอนโดนั้น ธนาคารจะอนุมัติยากขึ้น เช่นเมื่อก่อนส่งไป ๑๐ เคส ผ่าน ๙ เคส แต่ทุกวันนี้ ส่งไป ๑๐ อาจจะผ่านแค่ ๖ เนื่องจากธนาคารจะมีการตรวจสอบลูกหนี้มากขึ้น

คอนโดเคมบริดจ์ แท่งล่าสุดของซิตี้ลิงค์

นายสุดที่รัก เปิดเผยอีกว่า สำหรับการพัฒนาโครงการของเราจะแบ่งเป็น ๒ ส่วนคือ Residence กับ Commercial โดยในส่วนของเรสซิเดนท์นั้นเตรียมพัฒนาคอนโดต่อ ซึ่งในระยะ ๓ ปีนี้เราน่าจะมีห้องเพิ่มขึ้นประมาณ ๖๐๐-๗๐๐ หน่วย (ยูนิต) ส่วนจะเป็นกี่แท่งนั้นต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง เฉลี่ยแล้วประมาณปีละ ๒๐๐ หน่วย ในขณะที่ในด้านคอมเมอร์เชียลเราก็เตรียมขยายพื้นที่ไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น เช่นร้านอาหาร โดยแผนในปีหน้าจะเริ่มลุยตลาด non food ให้มากขึ้น สำหรับตลาดเมย์แฟร์ยังมีพื้นที่ให้จับจองจำหน่ายสินค้าและอาหาร แต่พื้นที่ทำร้านอาหารจะเหลือเพียง ๒-๓ ยูนิตเท่านั้น

“ปัจจุบันยังมีนักลงทุนสนใจเข้ามาติดต่อเรื่อยๆ แต่ก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะไม่อยากให้มีไซต์ก่อสร้างเต็มไปหมด” นายสุดที่รัก กล่าว

สำหรับมุมมองเศรษฐกิจในปี ๒๕๖๗ จะดีกว่าปีนี้หรือไม่นั้น นายสุดที่รัก กล่าวว่า ยังมองภาพไม่ค่อยชัดเจน ทั้งนี้ ก็ต้องรอดูในเรื่องของเงิน ๕ แสนล้านบาทที่นายกรัฐมนตรีวางแผนว่าจะนำมาแจกประชาชนด้วย ซึ่งหากถามว่าการได้เงินมากระตุ้นเศรษฐกิจก็เป็นเรื่องดี แต่ก็ไม่ค่อยมั่นใจว่าจะได้

เมื่อถามถึงผลประกอบการของซิตี้ลิงค์ในปี ๒๕๖๖ นายสุดที่รัก เปิดเผยว่า ถ้าในส่วนของคอนโดถือว่าแฮปปี้ บรรลุเป้าหมาย ในขณะที่คอมเมอร์เชียลถือว่าทำได้ดีกว่าเป้า ซึ่งคาดไว้ว่าจะปิดในส่วนของพื้นที่เช่าได้ในช่วงกลางปีหน้า แต่แนวโน้มน่าจะจบได้ในสิ้นปีนี้ เรียกว่าเร็วกว่าแผนที่วางไว้ถึงครึ่งปี

ท้ายสุด ในฐานะประธานหอการค้าจังหวัดฯ และผู้พัฒนาอสังหาฯ นายสุดที่รักมองการกลับมาฟื้นคอนโดของแสนสิริว่า ทำให้ตลาดอสังหาฯ คึกคัก โดยเฉพาะตลาดคอนโดซึ่งในปัจจุบันซิตี้ลิงค์ถือว่าเป็นผู้เล่นหลักในตลาดโคราช การที่แสนสิริเข้ามาก็จะช่วยสร้างสีสันให้ตลาดเพิ่มขึ้น แต่เราก็ไม่ได้มีความกังวล กลับรู้สึกว่าทำให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์ สามารถเลือกได้ ในขณะเดียวกันก็ยังมีคอนโดอื่นๆ ที่ยังเปิดขายอยู่ กลุ่มนี้ก็น่าเป็นห่วงเพราะมี ๒-๓ แห่งที่เปิดขายแต่ยังขายไม่หมด ซึ่งอาจจะเป็นเพราะไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

ขอบคุณภาพจากอินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้ จากข้อมูลของ “บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) มีโครงการที่จะมาลงทุนในจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย “วัน ออริจิ้น โคราช ซิตี้ลิงค์” เป็นโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเม้นต์ จำนวน ๑๙๘ ห้อง งบลงทุน ๗๑๔ ล้านบาท, “วัน ออริจิ้น เวลเนสซิตี้ เขาใหญ่” เป็นโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเม้นต์ด้านเวลเนส จะเกิดขึ้นในไตรมาสที่ ๑/๒๕๖๗ จำนวน ๑๙๑ ห้อง งบลงทุน ๑,๐๑๗ ล้านบาท และ “วัน ออริจิ้น การ์เด้น วิลล์” เป็นโรงแรม (โครงการมิกซ์ยูส) คาดว่าเริ่มไตรมาสที่ ๓/๒๕๖๗ จำนวน ๑๘๐ ห้อง งบลงทุน ๓๙๐ ล้านบาท

นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับพิเศษ ปีที่ ๔๙ ฉบับที่ ๒๗๕๙ วันที่ ๑๕ เดือนพฤศจิกายน - วันที่ ๑๔ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖


329 1,478