29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 01,2014

ตร.ขอนแก่น รวบขบวนการลูกจ้างสุดแสบ ปลอมเช็คนายจ้างกว่า 1,000 ใบ สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

   
 
 
   เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 ก.ย. 2557 ที่ ศูนยฺ์ปฎิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) ตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาราชการแทน ผบช.ภ. 4 พร้อม ด้วย พล.ต.ต.ชูรัตน์  ปานเหง้า ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.สุภากร  คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น แถลงข่าวผลการจับกุมนายสุปรีชา เลขะวัฒนะ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/101 ม.23 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 และ สภ.เมืองขอนแก่นจับกุมได้ตัวขณะหลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในเขตพื้นที่ จ.ขอนแก่น 
    
พล.ต.ท.เดชณรงค์  กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา  นายสุริพงษ์ ประเสริฐรุ่งเรือง หุ้นส่วนผู้จัดการห้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด ป.รุ่งเรืองคอนกรีต ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ว่าถูกลูกจ้างยักยอกทรัพย์และโกงเงินของบริษัทไปเป็นจำนวนมาก หลัง จากในช่วงที่ผ่านมาถูกบริษัทฯต่างๆทวงถามหนี้ ทั้งยังถูกกกล่าวหาว่า ไม่ได้รับชำระหนี้ ทั้งที่กลุ่มธุรกิจ ป.รุ่งเรืองคอนกรีต มีการสั่งจ่ายด้วยเช็คเงินสดอย่างต่อเนื่องและตรงตามเวลาทุกคร้ัง และบริษัทฯที่เป็นคู่ค้าไม่ส่งสินค้าให้กับห้างฯ สร้างความเสียหายให้กับทางห้างเป็นอย่างมาก เพราะทั้งการเงินและการก้าวเดินของงานที่ทางห้างรับเหมา ประมูลไว้ เสียหายหลายร้อยล้านบาท
 
 
   " หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้มีการตรวจสอบระบลบการเงินและบัญชี ในภาพรวมทั้งหมด จนทราบว่านางปุณณดา พละศักดิ์ อายุ 48 ซึ่งเป็นพนักงานการเงินมีหน้าที่ติดต่อกับธนาคาร ได้ร่วมกับพวกปลอมรายชื่อของนายสุริพงษ์  หุ้นส่วนผู้จัดการห้างฯ ลงในเช็คที่ทางห้างทำ หมุนเวียนเงินกับทางธนาคารแห่งหนึ่งหลายครั้ง จนทำให้เงินที่ทำโอดีไว้หมดและทำให้เช็คของทางห้างฯเด้ง เพราะมีการปลอมรายชื่อของนายสุริพงษ์ลงในเช็คประมาณ 1,000 ฉบับ เบิกถอนและโอนเงินจากบัญชีเงินฝากของห้างฯและบัญชีของนายสุริพงษ์ฯไปยังหลายบัญชี หลายธนาคาร รวมมูลค่าไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท เป็นการเบิกเป็นเงินสดและโอนผ่านทางบัญชีธนาคาร จากนั้นจึงได้เเจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ให้สืบสวนจับกุม ดำเนินคดีกับนางปุณณดา นายสุปรีชาสามี พร้อมพวกรวม 3 คน พนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.2 บก.สส.ภ 4 ลงพื้นที่สืบสวนและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด"
   พล.ต.ท.เดชณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ผู้ต้องหาพร้อมพวก ได้ร่วมกันวางแผนเอาเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด โดยเมื่อนางปุณณดา ได้รับเช็คที่ทางห้างฯออกให้ เพื่อชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ ได้ถือโอกาสนี้แก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อผู้รับเงินในเช็ค เขียนรายการเป็นโอนเงินเข้าบัญชีนายสุปรีชา สามี ซึ่งขณะนี้ตรวจสอบเช็คที่มีการโอนเข้าบัญชีแล้ว  24 ฉบับ เป็นเงินกว่า10 ล้านบาทเศษ ซึ่งเงินในจำนวนนี้ทั้ง 3 คน เอาไปใช้หมุนเวียนในการเปิดกิจการร้านอาหาร อย่างไรก็ตามหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันปลอมและใช้เอกสาร ตั๋วเงิน โดยผิดกฎหมายในขณะที่ผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน

705 1353