29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

March 24,2016

สังคมธุรกิจ - ฉบับที่ ๒๓๕๑

          @...ตามไปดู “ESCENT (เอสเซ็นท์)” โครงการคอนโดมิเนียมใหม่สูง ๒๔ ชั้น ของบริษัท ซีพีเอ็น เรสซิเดนซ์ จำกัด ที่มีแผนการลงทุนก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ด้วยรูปแบบการพัฒนาที่อยู่อาศัยร่วมกันกับศูนย์การค้า โดยมีเป้าหมายให้พื้นที่ดังกล่าวถูกพัฒนาเป็นแหล่งรวมความเจริญ ความสะดวกสบาย และขับเคลื่อนให้เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่นนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ภายหลังบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของประเทศ รุกแตกไลน์พัฒนาที่อยู่อาศัยแนวดิ่ง ในนามบริษัท ซีพีเอ็น เรสซิเดนซ์ จำกัด และเปิดตัวโครงการนี้ต่อสาธารณชนเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะนี้ได้ว่าจ้างบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO ดำเนินการก่อสร้างฐานรากของคอนโดมิเนียมแท่งใหม่นี้ กำหนดเริ่มงานกลางเดือนเมษายน ๒๕๕๙ ทั้งนี้ ต้องติดตามความเคลื่อนไหวจาก ‘วัลยา จิราธิวัฒน์’ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง ของ CPN ต่อไป... >>

          @...แข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับธุรกิจสายการบินพาณิชย์ในประเทศไทย โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานขอนแก่น ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า ‘อัศวิน ยังกีรติวร’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ จะเข้ามารุกตลาดการเดินทางในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ในปี ๒๕๕๙ เพื่อทำการเชื่อมโยงเส้นทางการบินภูมิภาค ระหว่างขอนแก่น-พิษณุโลก-ตรัง จากปัจจุบันเปิด ๑๐ เส้นทางหลักในประเทศ โดยภาคอีสาน ได้แก่ ดอนเมือง–อุดรธานี, ดอนเมือง–อุบลราชธานี และหาดใหญ่-อุดรธานี ..ตามดูความชัดเจนต่อไป เพราะผู้บริหารวางแผนที่จะเติบโตขึ้นทั้งเส้นทางบินในและต่างประเทศ ที่สำคัญคือ สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ในเครือกลุ่มสายการบินไลอ้อนกรุ๊ป ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก จากหน่วยงาน International Air Transportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA)... >>

          @...“เศรษฐกิจไทยจะยั่งยืนได้ ต้องมีการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน” ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ‘อิสระ ว่องกุศลกิจ’ กล่าวไว้ในการมาเยือนเมืองดอกคูน เสียงแคน เมื่อเร็วๆ นี้ ในบทบาทประธานกรรมการกลุ่มมิตรผล เพื่อเข้าเยี่ยมชมโครงการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ณ ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยมี ‘กำธร ถาวรสถิตย์’ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติมาร่วมงาน และเปิดงาน “ฮักแพง โฮมคน ตำบลมิตรผลร่วมพัฒนา เพื่อเศรษฐกิจฐานราก” ซึ่งปัจจุบันกลุ่มมิตรผล มีโรงงานน้ำตาลมิตรภูเวียง ตั้งอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ด้วยกำลังการผลิต ๓๖,๐๐๐ ตันอ้อย/วัน... >>

          @...ถกให้ตกผลึก.. ‘เสี่ยปิง’ สวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี ร่วมประชุมกับองค์กรภาคเอกชนในพื้นที่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเตรียมประเด็นนำเสนอในส่วนของความต้องการในระดับพื้นที่จากภาคเอกชน แก่ ‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ นายกรัฐมนตรี ในการประชุม กรอ.กลุ่มจังหวัด ที่จะมีขึ้นในวันที่ ๑๘ มีนาคมนี้ ..อย่ากะพริบตา! เพราะ ‘เสี่ยปิง’ ได้ร่วมวางแผนให้ “อุดรธานี” เมืองแห่งการลงทุนเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอีสาน... >>

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๕๑ วันพุธที่ ๑๖ - วันอาทิตย์ที่ ๒๐ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙


708 1349