25thApril

25thApril

25thApril

 

March 29,2016

สังคมธุรกิจ - ฉบับที่ ๒๓๕๒

          @...เวลานี้ภาคอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ภาคอีสานที่กำลังทำตลาดอยู่ ไม่ใช่เฉพาะรายเก่า แบรนด์ดัง จากกรุงเทพฯ เท่านั้น ล่าสุดบริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด หรือ KKF ซึ่งมีฐานะเป็นผู้นำในตลาดแหอวนระดับโลก ได้แตกไลน์ธุรกิจหันมาทำอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ตั้งและจุดเริ่มต้นของธุรกิจแหอวนจวบถึงปัจจุบันนี้ โดยมีรายงานว่า ‘ไชยยศ เสรีโยธิน’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด ทายาทคนโตของ ‘บูรพา เสรีโยธิน’ ผู้บุกเบิกกิจการ “ขอนแก่นแหอวน” ของครอบครัวนั้น กำลังเดินหน้าก่อสร้างคอนโดมิเนียมแท่งใหม่ ติดมหาวิทยาลัยขอนแก่น ชื่อโครงการ “SERENITY CONDO  (เซเรนิตี้ คอนโด)” ภายใต้ บริษัท บาลานซ์ ครีเอทีพ กรุ๊ป จำกัด โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากทีมงานที่มีประสบการณ์ระดับประเทศ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพมาสร้างสรรค์โครงการ พร้อมทั้งการจัดวางภูมิสถาปัตย์ที่ลงตัว และสวยงามสไตล์รีสอร์ต ขณะนี้เริ่ม Pre Sales (เปิดการขาย) แล้ว... >>

          @...จับตาดูภายหลัง ‘บิ๊กตู่’ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี นำคณะลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และหนองคาย เพื่อตรวจราชการ เยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ และเร่งรัดติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาลเพราะในคราวประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ๑ หรือกลุ่มจังหวัดสบายดี ประกอบด้วย อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย เลย และบึงกาฬ เมื่อเร็วๆ นี้ เตรียมพร้อมเสนอโครงการพัฒนาจังหวัดเร่งด่วนต่อ ‘บิ๊กตู่’ หนึ่งในนั้นคือ “โครงการก่อสร้างสนามบินบึงกาฬ” โดยจังหวัดได้เตรียมพื้นที่ราว ๕,๐๐๐ ไร่ หลังได้รับงบประมาณศึกษาเบื้องต้น ๑๘ ล้านบาทแล้ว ..ตามดูกันต่อไป เพราะเป็นโครงการที่รัฐจะลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ภาคการท่องเที่ยวและบริการตามมาด้วย... >>

          @...เรียนรู้สภาวะตลาดในภาคอีสานมาอย่างต่อเนื่อง ภายหลังบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ปักธงศูนย์การค้า “เซ็นทรัล พลาซา” เปิดบริการปัจจุบัน ๓ สาขา ที่จังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี ล่าสุด ‘ดร.ณัฐกิตติ์(ตุ้ย) ตั้งพูลสินธนา’ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ของซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์, เซ็นทรัล พลาซา และเซ็นทรัล เฟสติวัล ประเมินวงการค้าปลีก (Retail) ของประเทศไทยว่า ภายในอีก ๕ ปีข้างหน้า ผู้บริโภคอายุระหว่าง ๒๑-๓๕ ปี และอายุระหว่าง ๑๕-๒๐ ปี จะเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อการจับจ่าย แต่ทั้งนี้ สำหรับการลงทุนโครงการก่อสร้าง “เซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา” ต้องติดตามอย่ากระพริบตา! ว่าจะมีแม่เหล็กใหม่ๆ อะไรมาดึงดูด ที่แน่ๆ คือ ‘ดร.ตุ้ย’ คงต้องทำการบ้านหนักในการทำตลาด เพราะเวลานี้มีทั้งเดอะมอลล์ นครราชสีมา ที่กำลังปรับปรุงและก่อสร้างอาคารส่วนต่อขยายใหม่ ไหนจะเทอร์มินัล ทเวนตี้วัน ที่ทุ่มด้านจุดขายและการเข้าถึงผู้ค้าระดับท้องถิ่นไม่น้อย... >>

          @...หลังจากรูปโฉมใหม่ “คลังพลาซ่า จอมสุรางค์” หรือคลังใหม่ ริมถนนจอมสุรางค์ยาตร์ ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลกลางใจเมืองโคราช แล้วเสร็จและเปิดให้บริการครบทุกชั้นทุกแผนก เมื่อเดือนกันยายน ๒๕๕๗ ก็ถูกจับตามองว่า “คลังพลาซ่า” ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นที่เคียงคู่เมืองโคราชมา ๕๐ กว่าปี จะเดินหน้าแผนการลงทุนขยายสาขา ๔ เมื่อไหร่? เพราะมีรายงานว่า ยังไม่ทิ้งทำเลบริเวณหัวรถไฟ แต่รอดูภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงผันผวน และทิศทางการลงทุนของผู้เล่นรายใหญ่ ตามดูความเคลื่อนไหวจาก ‘ไพจิตร มานะศิลป์’ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด และรองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ฝ่ายการค้าและพาณิชยกรรม... >>

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๕๒ วันจันทร์ที่ ๒๑ - วันศุกร์ที่ ๒๕ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙


699 1353