29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

December 01,2016

คอนโด‘เบี้ยว’๕๐ ล้าน ยกป้ายวอน‘ลุงตู่’ ตำรวจ ไม่รับแจ้งความ

 

 


กลุ่มผู้จ่ายเงินจองคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับผลกระทบเพราะไม่ยอมสร้าง ชูป้ายเรียกร้องขอให้
นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ

         ผู้ได้รับผลกระทบนับร้อย บุกร้องเรียนคสช. หลังถูกเจ้าของคอนโดฯ ชื่อดังเก็บเงินค่าก่อสร้างไปแล้ว แต่ไม่ยอมลงมือก่อสร้าง ขอเงินคืนกลับบ่ายเบี่ยง สร้างความเสียหายรวมกว่า ๕๐ ล้านบาท ร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่ไม่มีความคืบหน้า ตำรวจไม่รับแจ้งความ

         เมื่อเวลา ๑๓.๓๐ น. วันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่สำนักงานคุ้มครอง ผู้บริโภค ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น มีประชาชนกว่า ๑๐๐ คนจากทั่วประเทศ เดินทางมาติดตามความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) พร้อมกับชูป้ายข้อความถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. โดยข้อความระบุว่า “พวกเราโดนโกงจากคอนโด เอเวอร์เรสต์” โดยในการเข้าพบวันนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้นัด ผู้เสียหาย และติดตามความคืบหน้าในเรื่องที่เกิดขึ้น

         นายมานพ แสงมี อายุ ๓๙ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๙๓/๗๒ ม.๑๖ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้จ่ายเงินทำสัญญาซื้อคอนโดมิเนียมดังกล่าวจำนวน ๑๒ ห้อง เป็นเงินรวมกว่า ๑,๓๐๐,๐๐ บาท ตั้งแต่ปี ๒๕๕๕ แต่ต้องมาทำเรื่องขอเงินคืนทั้งหมด เนื่องจากคอนโดมิเนียมไม่มีการก่อสร้างเกิดขึ้นเป็นเวลาหลายปี ที่ผ่านมาได้ขอเงินคืนกับทางบริษัทฯ แต่เจ้าของพูดบ่ายเบี่ยงสารพัด  ที่มาพบเจ้าหน้าที่ สคบ.วันนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่มาหลายครั้งแล้วและก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เกิดขึ้น โดยได้รับคำตอบแต่เพียงว่ากำลังดำเนินการ


          ในเวลาต่อมา ผู้เสียหายทั้งหมดได้ เดินทางเข้าร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ มณฑลทหารบกที่ ๒๓ ค่ายศรีพัชรินทร เพื่อขอรับการช่วยเหลือ โดย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กกล.รส.จว.ขอนแก่น เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว

         “ผู้เสียหายทั้งหมดต้องการร่วมกันแจ้งความเอาผิดทางอาญา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพราะมีผู้เสียหายกว่า ๑๐๐ คน และมูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมดกว่า ๕๐ ล้านบาท

         อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่าผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมรายนี้ เป็นนักธุรกิจรายหนึ่ง และมีตำแหน่งเป็นคณะผู้บริหารองค์กรธุรกิจในจังหวัดมหาสารคาม

         ขณะที่ “โคราชคนอีสาน” ยังไม่สามารถติดต่อทางเจ้าของโครงการได้ ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

 

 


 

 

นสพ. โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๐๑ วันพฤหัสบดีที่ ๑ - วันจันทร์ที่ ๕ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙


693 1347