26thApril

26thApril

26thApril

 

December 02,2016

ระดมอีก ๕๐๐ ล.ศูนย์แพทย์ มทส.มุ่งสู่ความเป็นเลิศ รองรับผู้ป่วย‘นครชัยบุรินทร์’

            โรงพยาบาล มทส. ตั้งเป้าชั้นหนึ่ง เดินหน้าขับเคลื่อน “อาคารความเป็นเลิศทางการแพทย์” หลังได้รับงบก่อสร้างขนาด ๗๐๐ เตียง ตั้งเป้าแล้วเสร็จปี ๒๕๖๒ แต่ยังขาดงบประมาณอีกกว่า ๕๐๐ ล้านบาท เพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ห้องพักผู้ป่วย เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค พร้อมตอบแทนด้วยสิทธิประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาล และเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์

            ตามที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) มีการผลิตบุคลากรทางการแพทย์ โดยผลิตบัณทิตแพทย์ สาธารณสุข พยาบาล และทันตแพทย์ โดยมีแผนจะผลิตบุคลากรเพิ่มในด้านเภสัชกร เทคนิคการแพทย์ กายภาพบำบัด วิศวกรรมทางการแพทย์และสาธารณสุข สาขาอื่นๆ เพื่อรองรับการศึกษาหรืออบรมในระดับปริญญาโท ปริญญาเอก และการสอนผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางต่อไป ซึ่งการรับนักศึกษาของสำนักวิชาการแพทยศาสตร์นั้น เป็นการรับนักเรียนจากพื้นที่การศึกษาเขต ๑๓ “นครชัยบุรินทร์” ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ด้วยแนวคิดที่ว่า รับนักเรียนในพื้นที่ จัดการศึกษาในพื้นที่ บัณทิตแพทย์จะได้มีเจตคติที่ดีในการปฏิบัติงาน ในพื้นที่บ้านเกิดของตนเอง สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มแพทย์ในส่วนภูมิภาค ซึ่งในด้านศักยภาพทางการแพทย์นั้น มีการตั้งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หรือ โรงพยาบาล มทส. ที่สามารถให้บริการในระดับทุติยภูมิด้วยขนาด ๑๒๐ เตียง และได้รับงบประมาณสำหรับการก่อสร้างอาคารความเป็นเลิศทางการแพทย์ขนาด ๗๐๐ เตียง โดยในปี ๒๕๖๒ จะก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นที่ฝึกงานของนักศึกษา โดยตามเกณฑ์แพทยสภาต้องมีเตียงสามัญไม่น้อยกว่า ๔๐๐ เตียง และต้องมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญครบทุกสาขานั้น

            ทั้งนี้ สำนักวิชาการแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้งบประมาณบางส่วนในการจัดตั้งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งงบประมาณดังกล่าวยังไม่เพียงพอที่จะดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงไปได้ ทั้งการกุศลสงเคราะห์ผู้ป่วยอนาถา สนับสนุนการเรียนการสอนนักศึกษาและบุคลากรทางด้านการแพทย์ การจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ การก่อสร้างตกแต่งห้องตรวจและหอพักผู้ป่วยต่างๆ ภายในอาคาร ยังต้องใช้ทุนทรัพย์อีกจำนวนมาก จึงได้ก่อตั้งกองทุนโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีขึ้น เพื่อเป็นช่องทางการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ของโรงพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเตรียมเปิดให้บริการ “อาคารความเป็นเลิศทางการแพทย์” ซึ่งกำหนดโครงการย่อยเพื่อการรับบริจาค ๓ โครงการ มีระยะเวลาดำเนินการ ๕ ปี (พ.ศ.๒๕๖๐–๒๕๖๔) ได้แก่ โครงการที่ ๑ การจัดหาทุนรับบริจาคเพื่อสร้างพระพุทธรูปและหอพระประจำโรงพยาบาล โครงการที่ ๒ การจัดหาทุนรับบริจาคปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยอาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และโครงการที่ ๓ การจัดหาเงินทุนรับบริจาคเพื่อจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์อาคารความเป็นเลิศทางการแพทย์ รวมมูลค่าโครงการจัดหาทุนขอรับบริจาคระยะเวลา ๕ ปี (พ.ศ.๒๕๖๐–๒๕๖๔) วงเงิน ๕๐๐ ล้านบาท

            “หากผู้มีจิตเป็นกุศลร่วมบริจาคจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาล โดยได้รับส่วนลด ดังนี้ ผู้บริจาคเกียรติคุณ ๑ จำนวนเงิน ๑๐๐,๐๐๐-๔๙๙,๙๙๙ บาท จะได้รับส่วนลด ๑๐%, ผู้บริจาคเกียรติคุณ ๒ จำนวนเงิน ๕๐๐,๐๐๐-๙๙๙,๙๙๙ บาท จะได้รับส่วนลด ๑๕%, ผู้บริจาคเกียรติคุณ ๓ จำนวนเงิน ๑,๐๐๐,๐๐๐-๑,๙๙๙,๙๙๙ บาท จะได้รับส่วนลด ๒๐%, ผู้บริจาคเกียรติคุณ ๔ จำนวนเงิน ๒,๐๐๐,๐๐๐-๓,๙๙๙,๙๙๙ บาท จะได้รับส่วนลด ๒๕%, ผู้บริจาคเกียรติยศ ๑ จำนวนเงิน ๔,๐๐๐,๐๐๐-๙,๙๙๙,๙๙๙ บาท จะได้รับส่วนลด ๓๐%, ผู้บริจาคเกียรติยศ ๒ จำนวนเงิน ๑๐,๐๐๐,๐๐๐-๑๙,๙๙๙,๙๙๙ บาท จะได้รับส่วนลด ๔๐%, ผู้บริจาค เกียรติยศ ๓ จำนวนเงิน ๒๐,๐๐๐,๐๐๐-๔๙,๙๙๙,๙๙๙ บาท จะได้รับส่วนลด ๔๕% และผู้บริจาคกิตติมศักดิ์พิเศษ จำนวนเงิน  ๕๐,๐๐๐,๐๐๐ บาทขึ้นไป พร้อมด้วยคู่สมรส และบุตรจำนวน ๒ คน จะได้รับส่วนลด ๕๐%” ผู้อำนวยการ โรงพยาบาล มทส. กล่าว

            สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมสร้างกุศลในโครงการนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โทรศัพท์ ๐๔๔-๓๗๖๘๘๘

​ 
ภาพจำลองอาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ โรงพยาบาล มทส.

 

 

                

 

นสพ. โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๐๑ วันพฤหัสบดีที่ ๑ - วันจันทร์ที่ ๕ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙


726 1362