26thApril

26thApril

26thApril

 

January 06,2017

‘ฟอร์จูนราชพฤกษ์’ ชุบตัว ๔๐๐ ล้าน เปิดมค.นี้ มั่นใจไฉไลไม่แพ้ใคร

           พร้อมเปิดปลายเดือนมกราคมนี้ “โรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์ นครราชสีมา” กว่า ๔๐๐ ล้าน ทุ่มงบปรับปรุงห้องพักอีกห้องละ ๒.๔๕ ล้านบาท จำนวน ๑๕๙ ห้อง พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มั่นใจในชื่อเสียงของซี.พี.แลนด์ ที่ได้รับการยอมรับ

            ตามที่ “โคราชคนอีสาน” เสนอข่าวการปิดกิจการของโรงแรมราชพฤกษ์ แกรนด์ โฮเทล ซึ่งบริหารงานโดยตระกูล “พฤกษ์พนาเวศ” และภายหลัง “โคราชคนอีสาน” ทราบว่า บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประมูลได้จากบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ Sukhumvit Asset Management (SAM) ในราคา ๒๘๑ ล้านบาท ในขณะที่บางคนบอกว่าประมูลได้ในราคา ๒๙๕ ล้านบาท และบางคนบอกว่าราคา ๒๖๐ ล้านบาท พร้อมทั้งลือว่าจะปรับปรุง (Renovate) ให้เป็นโรงแรมฟอร์จูน แกรนด์ นครราชสีมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหาทำเลเพื่อก่อสร้างโรงแรมอยู่แล้วนั้น

                ล่าสุดเมื่อวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๐ นางนราวดี วรวณิชชา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบริหารโรงแรมและการลงทุน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์ ว่าโรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา เป็นโรงแรมระดับมาตรฐาน ๔.๕ ดาว ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าใหม่ Terminal ๒๑ Korat บนถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และจะเปิดให้บริการหลังการปรับปรุงครั้งใหญ่ ในปลายเดือนมกราคม ๒๕๖๐ ด้วยงบประมาณการลงทุนทั้งสิ้น ๔๐๐ ล้านบาท ตกแต่งใหม่ในงบประมาณห้องละ ๒.๔๕ ล้านบาท มีเนื้อที่ทั้งหมด ๔-๒-๗๙.๖ ไร่ บนความสูง ๑๐ ชั้น ห้องพักจำนวน ๑๕๙ ห้อง โดยมี Superior Room จำนวน ๙๓ ห้อง Deluxe Room จำนวน ๓๘ ห้อง และ Executive Room  จำนวน ๒๘ ห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมสัมมนา ที่สามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุดถึง ๑,๐๐๐ ท่าน รวมทั้งหมด ๘ ห้อง ในส่วนของห้องอาหาร The Terrace Restaurant สามารถรับได้ ๑๕๐ ที่นั่ง ในขณะที่ห้องอาหารจีน Chinese Restaurant สามารถรองรับได้ ๑๒๐ ที่นั่ง และภายในโรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สวนนั่งเล่น สระว่ายน้ำกลางแจ้งคอยให้บริการอีกด้วย

                “จังหวัดนครราชสีมา เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ศูนย์กลางนิคมอุตสาหกรรมและศูนย์การค้ามีห้างสรรพสินค้าที่สำคัญของภาคอีสาน มีโครงการเปิดตัวใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งโรงแรม ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา, เดอะมอลล์นครราชสีมา, เทอร์มินอล ๒๑ โคราช และในเขตตัวเมืองยังประกอบไปด้วยหน่วยงานราชการต่างๆ ทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา เป็นหน่วยงานราชการ นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และผู้มาพักจากจังหวัดใกล้เคียง เนื่องด้วยความมีชื่อเสียงของซี.พี.แลนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้โรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูนจะประสบความสำเร็จได้ เราวางแผนและมีทิศทางกลยุทธ์ทางการตลาด มีฐานลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นพนักงานในเครือซี.พี. นอกเหนือจากกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว นักธุรกิจ นักเดินทางที่มีอยู่แล้วนั้น ทำให้เรามีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น แล้วด้วยราคาห้องพักที่สมเหตุสมผล สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน” นางนราวดี กล่าว

                นางนราวดี กล่าวในท้ายสุดว่า นอกจากนี้โรงแรม ยังได้รับโอกาสการสนับสนุนจากภาครัฐภาคเอกชนในด้านการท่องเที่ยว และสื่อมวลชนที่ช่วยในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง และที่สำคัญ ทางบริษัทเน้นกลยุทธ์ทางการตลาด คือเน้นไปที่การให้บริการที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการจัดให้มีการบริการด้านต่างๆ อย่างครบถ้วน เช่น ห้องพักสะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้มาตรฐาน มีอินเทอร์เน็ต ไฮสปีด ไว-ไฟ ที่รวดเร็ว เคเบิลทีวีที่คมชัด ด้วยเหตุผลนี้ โรงแรมฟอร์จูน ราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา ทำให้เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่น่าจับตามองการเติบโตความแข็งแรงที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตของภาคอีสาน

ลุยธุรกิจโรงแรม

                ในปัจจุบันซี.พี.แลนด์ มีโรงแรมจำนวน ๔ แห่ง ได้แก่ แกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ ๕ ดาว ขนาด ๔๐๐ ห้อง, ฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ เชียงราย เป็นโรงแรมระดับ ๔ ดาว ขนาด ๑๗๔ ห้อง, ฟอร์จูน ริเวอร์วิว นครพนม เป็นโรงแรมระดับ ๔ ดาว ขนาด ๑๑๘ ห้อง และฟอร์จูน วิวโขง นครพนม เป็นโรงแรมระดับ ๓ ดาว ขนาด ๑๑๘ ห้อง รวมทั้งในปีนี้จะเปิดให้บริการโรงแรมราคาประหยัด (Budjet Hotel) อีก ๒ แบรนด์ ได้แก่ Fortune D และ Fortune D Plus เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักเดินทางที่มองหารูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวใหม่ๆ และต้องการที่พักที่คุ้มค่าคุ้มราคา ซึ่ง Fortune D เปิดตัวแห่งแรกที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในเดือนสิงหาคม ๒๕๕๙ จากนั้นจะเปิดให้บริการแบรนด์ Fortune D Plus ที่เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๐ รวมทั้งภายในปี ๒๕๖๐ จะเปิดอีก ๒ แห่ง ได้แก่ Fortune D เลย และ Fortune D บุรีรัมย์ โดย Fortune D จะเน้นให้บริการเฉพาะห้องพักเป็นหลัก ส่วน Fortune D Plus จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น สระว่ายน้ำ และฟิตเนส เป็นต้น ซึ่ง Fortune D และ Fortune D Plus จะเป็น Budjet Hotel ที่เรียกว่า “Traveler Hotel” หรือโรงแรมสำหรับนักเดินทาง ขนาด ๗๙ ห้องพัก เพื่อความรวดเร็วในการก่อสร้าง เพราะไม่ต้องทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA- Environmental Impact Assessment) เน้นความสะดวกสบาย บรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ดี อยู่ใจกลางย่านธุรกิจ ใกล้แหล่งท่องเที่ยว พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ โดยราคาห้องพักสำหรับ Fortune D เริ่มต้นที่ ๗๕๐ บาทต่อคืน ส่วน Fortune D Plus กำหนดราคาไว้ที่ ๑,๒๐๐-๑,๔๐๐ บาทต่อคืน

 

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจาก นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๐๘ วันศุกร์ที่ ๖ - วันอังคารที่ ๑๐ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


710 1358