28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

January 16,2017

ศุภาลัย’มั่นใจปีนี้อสังหาฯสดใสเดินหน้าปักหมุดทั่วประเทศตั้งเป้ายอดขาย ๒๗,๐๐๐ ล้าน

          “ศุภาลัย” เผยแผนธุรกิจปี ๒๕๖๐ มุ่งภารกิจ “พัฒนาตนเอง ด้านความสามารถ และคุณภาพชีวิตเพื่อความก้าวหน้าและความสุข” สร้างสรรค์ “บ้านที่ดี” ที่มาจากผลิตภัณฑ์แห่งความสุข+นวัตกรรม วางเป้ายอดขาย ๒๗,๐๐๐ ล้านบาท ลุยโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดฯ รวม ๒๙ โครงการ 

           ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี ๒๕๕๙ ยังคงอยู่ในสภาวะทรงตัว เนื่องจากปัจจัยการเปลี่ยนแปลงทั้งเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังอยู่ในสภาวะรีรอ ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ยังคงชะลอ การเปิดโครงการใหม่ในไตรมาส ๔ ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม การลงทุนภาครัฐและภาคเอกชนนั้นจะชะลอตัวใน ระยะสั้นเท่านั้น สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจในปี ๒๕๖๐ คาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น รัฐบาลมีแผนที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องอีกหลายมาตรการ เชื่อมั่นว่าจะเป็นปีแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างแท้จริง ผู้ประกอบการ ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่ชะลอการเปิดโครงการใหม่ไว้ในปีที่แล้ว มาปีนี้คาดว่าตลาดอสังหาฯ จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดเช่นกัน 

          “ในปีที่ผ่านมา ภาคธุรกิจอสังหาฯ ได้ปรับตัวเตรียมความพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น เพื่อรับมือกับ เทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Friendly Design และบริษัทฯ พร้อมที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน โดยยังคงมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยยึดหลัก  ธรรมาภิบาล ทำให้ตลอดปี ๒๕๕๙ บริษัทฯ ได้รับรางวัลเกียรติยศจากองค์กรชั้นนำต่างๆ จำนวนมาก อาทิ รางวัลหุ้นยั่งยืน ประจำปี ๒๕๕๙ จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, รางวัลด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี (CGR) จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย, รางวัล EIT-CSR Awards 2016 จากสภาวิศวกรรม-สถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, รางวัล “สถานประกอบการดีเด่น” จากสำนักงานประกันสังคม และรางวัล "Investors' Choice Award" จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ฯลฯ” ดร.ประทีป กล่าว

          ทางด้านนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงผลงานปี ๒๕๕๙ ว่า บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) สามารถทำยอดขายได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ ๒๔,๕๐๐ ล้านบาท โดยมีการเปิดตัวโครงการทั้งหมด ๒๑ โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ ๑๖ โครงการ และคอนโดมิเนียม ๕ โครงการ มูลค่ารวม ๒๔,๑๒๐ ล้านบาท สำหรับแผนธุรกิจปี ๒๕๖๐ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขาย ๒๗,๐๐๐ ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ ๒๔,๕๐๐ ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ ๒๙ โครงการ แยกเป็นโครงการแนวราบ ๒๔ โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม ๕ โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม ๓๗,๐๐๐ ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดินประมาณ ๘,๐๐๐ ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งการเปิดตัวโครงการที่เลื่อนจากปีก่อน ทำให้ในปีนี้เป็นปีแห่งการปรับสมดุลของตลาด โดยตลาดคอนโดมิเนียมรวมทั้งตลาดแนวราบทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดจะได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่มีความชัดเจนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายต่างๆ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การขยายสนามบิน และพัฒนาเป็นสนามบินนานาชาติในหัวเมืองต่างๆ เพิ่มขึ้น และนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐผ่านธุรกิจอสังหาฯ ทั้งการลดค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนอง อีกทั้งแผนการประกาศใช้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่มีการเลื่อนออกไป ล้วนส่งผลให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ ปี ๒๕๖๐ สดใสมากขึ้น 

          “บริษัทฯ ยังคงพัฒนาโครงการใหม่ๆ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม และโครงการแนวราบ ที่ยังคงเติบโตได้ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายไปยังหัวเมืองต่างๆ ในภูมิภาคที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันจังหวัด ที่บริษัทฯ มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี สงขลา ภูเก็ต นครศรีธรรมราช อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี ระยอง อุบลราชธานี นครราชสีมา อีกทั้งมีแผนขยายการลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่มเติมในจังหวัดเชียงราย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นพัฒนาโครงการคุณภาพและบริการที่ดี ภายใต้ระบบคุณภาพมาตรฐานสากล ISO 9001 : 2008 รวมทั้งกิจกรรม CSR ในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง” กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย กล่าวในท้ายสุด

 

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๑๐ วันจันทร์ที่ ๑๖ - วันศุกร์ที่ ๒๐ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


683 1345