19thApril

19thApril

19thApril

 

February 14,2017

“น้ำตาล”นำคณะนางงามอาเซียน เปิดตัวเครื่องบินลายผ้าไหมไทย ททท.มั่นใจกระตุ้นท่องเที่ยววิถีไทย

           เมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น. วันที่ ๖ กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานขอนแก่น นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายบัญญัติ หรรษกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม สายการบินไทยแอร์เอเชีย ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น  และนายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ร่วมต้อนรับนางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ Miss Thailand Univese 2016 พร้อมด้วย Ms.Myat Thiri Lwin Miss Myanmar World 2016, Ms.Boutsaba Sengpan Miss Laos 2016 และนางสาวภัทริยา พงศ์ไทย Miss Internation Thailand 2016 ในโอกาสที่นำคณะนางงามร่วมสวมใส่ชุดผ้าไหมไทย ร่วมเดินแบบเพื่อเปิดตัวเครื่องบินลายผ้าไหมไทยลำแรกของโลก ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดการประกวดและกำหนดกิจกรรมในการเปิดตัวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลกผ่านลายผ้าไหมไทยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวที่มาให้การต้อนรับและชมเครื่องบินลายผ้าไหมไทยลำแรกของโลกจนแน่นลานจอดสนามบิน

           นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการ ททท.ด้านการสื่อสารการตลาด กล่าวว่า ลายผ้าไหมไทยที่นำไปเป็นลวดลายบนเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียลำนี้เป็นผลการประกวดจากโครงการวาดฟ้าให้เก๋ไก๋ ดีไซน์ไทยติดปีกบิน นำเสนอเรื่องราวความเป็นไทย และวิถีไทยได้อย่างครบถ้วน เพื่อที่จะร่วมกันเผยแพร่ความเป็นไทยให้กับคนทั่วโลกให้เห็นว่านอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้วประเทศไทยของเรายังคงมีมรดกทางวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า ดังนั้นการประยุกต์ลายผ้าไหมไทยที่มีการนำเอาศิลปะบนผืนผ้าทอมาออกแบบเป็นลวดลายบนเครื่องบิน พร้อมทั้งข้อความ Amazing Thailand บนลำเครื่องบินจะเป็นตัวแทนของประเทศไทยที่สื่อประชาสัมพันธ์ได้อย่างโดดเด่น

           “เราได้รับเกียรติจากน้องน้ำตาล ที่นำคณะนางงามจากประเทศเพื่อนบ้านและนางงามในเวทีการประกวดต่างๆ ของไทย มาร่วมเดินแบบด้วยชุดผ้าไหม รวมทั้งอ.เผ่าทอง ทองเจือ ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าไหมไทย ซึ่งจัดเป็นการเปิดตัวที่โดดเด่นและสอดคล้องกับลายผ้าไหม เอกลักษณ์ของคนอีสานได้อย่างชัดเจน อีกทั้งขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในการผลิตผ้าไหมชื่อดังระดับโลกจึงเลือกขอนแก่นเป็นจังหวัดของการเปิดตัวเครื่องบินลายผ้าไหมลำแรกของโลก”

           รองผู้ว่าททท. กล่าวอีกว่า เครื่องบินลำนี้จะถูกกำหนดให้ใช้ในเส้นทางบินทั้งในประเทศและต่างประเทศตามกำหนดเส้นทางการบินของสายการบิน อย่างไรก็ตาม แผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวในปีนี้ที่ยังคงมุ่งเน้นการท่องเที่ยวแบบวิถีไทย เครื่องบินลายผ้าไหมลำนี้แสดงถึงอัตลักษณ์ของความเป็นไทยที่สร้างสีสันบนท่องฟ้า ที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างชัดเจนที่สุด


นางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ Miss Thailand Univese 2016

 

 

 

 


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๑๕ วันเสาร์ที่ ๑๑ - วันพุธที่ ๑๕ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๐


705 1343