25thApril

25thApril

25thApril

 

February 18,2017

ลงทุนมกรา’๖๐ ไม่หวือหวา อีสาน ๕ โครงการ ๕๗๒ ล้าน กิจการพลังงานครองอันดับ ๑

          การส่งเสริมการลงทุนต้นปียังไม่หวือหวา “มกราคม ๒๕๖๐” มีโครงการที่ได้รับอนุมัติส่งเสริมการลงทุนเพียง ๕ โครงการ  มูลค่าประมาณ ๕๗๒ ล้านบาท การจ้างงาน ๓๔ คน จัดอยู่ในประเภทขนาดกลางและขนาดเล็ก ล้วนเป็นกิจการด้านพลังงาน

          นางสาวบังอร ฐิตะไพศาลผล ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ ๒ นครราชสีมา (บีโอไอนครราชสีมา) เปิดเผยภาวะการส่งเสริมการลงทุนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดือนมกราคม ๒๕๖๐ มีโครงการที่ได้รับอนุมัติส่งเสริมการลงทุน จำนวน ๕ โครงการ ซึ่งเป็นการลงทุนโดยคนไทย มูลค่าเงินลงทุนประมาณ ๕๗๒ ล้านบาท การจ้างงาน ๓๔ คน ทั้งนี้ การกระจายขนาดการลงทุน โครงการที่ได้อนุมัติการส่งเสริมการลงทุนเดือนมกราคม ๒๕๖๐ โครงการขนาดกลางและขนาดเล็ก ๕ โครงการ ได้แก่ กิจการไบโอแก๊ส ๑ โครงการ ที่ตั้งจังหวัดร้อยเอ็ด และกิจการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากไบโอแก๊ส มีจำนวน ๓ โครงการ ที่ตั้งจังหวัดนครราชสีมา และกิจการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ๑ โครงการที่ตั้งจังหวัดนครราชสีมา 

          สำหรับรายละเอียดโครงการที่ได้รับการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนประกอบด้วย ๑. กิจการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากไบโอแก๊ส ในนาม บริษัท เยนเนรัล สตาร์ช จำกัด หุ้นไทยทั้งสิ้น เงินลงทุน ๗๘ ล้านบาท ที่ตั้งโครงการจังหวัดนครราชสีมา ๒. กิจการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากไบโอแก๊ส ในนาม บริษัท โชคยืนยงอุตสาหกรรม จำกัด  หุ้นไทยทั้งสิ้น เงินลงทุน ๑๑๓ ล้านบาท ที่ตั้งโครงการจังหวัดนครราชสีมา ๓. กิจการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากไบโอแก๊ส ในนาม บริษัท วีพี สตาร์ซ(๒๐๐๐) จำกัด หุ้นไทยทั้งสิ้น เงินลงทุน ๘๐ ล้านบาท ที่ตั้งโครงการจังหวัดนครราชสีมา ๔. กิจการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ในนามบริษัท แอสโทรเนอร์จี โซลาร์ จำกัด หุ้นไทยทั้งสิ้น เงินลงทุน ๒๕๐ ล้านบาท ที่ตั้งโครงการจังหวัดนครราชสีมา และ ๕. เป็นโครงการอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ ๓ ขอนแก่น (บีโอไอขอนแก่น) ได้แก่ กิจการผลิตไบโอแก๊ส ในนามบริษัท แป้งมันร้อยเอ็ด จำกัด หุ้นไทยทั้งสิ้น เงินลงทุน ๕๑ ล้านบาท ที่ตั้งโครงการจังหวัดร้อยเอ็ด 

          นอกจากนี้ นางสาวบังอร ฐิตะไพศาลผล เปิดเผยอีกว่า “ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ ๒ มีกำหนดการนำคณะนักลงทุน/นักธุรกิจจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ศึกษาดูงาน/ศักยภาพการลงทุนตามโครงการ “เชื่อมโยงอุตสาหกรรมภาคอีสาน : ภาคเหนือ”  เส้นทางจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ ๒๘-๓๑ มีนาคม ๒๕๖๐ จำนวน ๓๐ คน เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ใหม่และศึกษาลู่ทางในการลงทุน เพื่อเพิ่มศักยภาพการลงทุนแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคอีสาน สร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดีและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างนักลงทุนในภาคเหนือ โดยกิจกรรมจะประกอบด้วยการเยี่ยมชมโรงงานของบริษัทที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนและการเยี่ยมชมกิจการการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอุตสาหกรรมเป้าหมายในการเดินทางครั้งนี้ ได้แก่ อุตสาหกรรมการเกษตรและเกษตรแปรรูป อุตสาหกรรมพลังงานทดแทนอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ และอุตสาหกรรมอื่นๆ” 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๑๖ วันพฤหัสบดีที่ ๑๖ - วันจันทร์ที่ ๒๐ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๐


683 1344