19thApril

19thApril

19thApril

 

March 07,2017

เดอะมอลล์ยกทัพอาหารดังรสเด็ด จากเกาะ‘คิวชู’สู่‘นครโคราช’


 

           เอาใจคนรักประเทศญี่ปุ่น เดอะมอลล์ นครราชสีมา ร่วมกับพันธมิตร จัดงาน “The Mall Japan Discovery Enchanted Kyushu” ฉลองวาระครบ ๑๓๐ ปี การทูตไทย-ญี่ปุ่น รวบรวมสุดยอดอาหารและขนมหวานต้นตำรับชื่อดังส่งตรงจากคิวชู พร้อมเนรมิตรสถานที่สำคัญให้ชาวโคราชได้สัมผัสบรรยากาศจริง

          เมื่อวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๐ เดอะมอลล์ นครราชสีมา ร่วมกับบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด จัดงาน “The Mall Japan Discovery Enchanted Kyushu” ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเอาใจคนรักประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ รวบรวมสุดยอดอาหารและขนมหวานต้นตำรับชื่อดังส่งตรงจากคิวชูมาให้ลิ้มลอง โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยผู้มีเกียรติคับคั่ง นางวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นางกัญชุลี วัฒนกุล ผู้จัดการสายการตลาดภูมิภาค บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นายตุลา พฤหัสไพลิน ผู้จัดการ การตลาด บัตรเครดิต บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) นายทาคาชิ วาตากาเบะ เชฟและ Representative North Pacific Bank, Ltd นางดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้จัดการใหญ่การตลาด Corporate Marketingบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัทเดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด นายจักรี ทองยินดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท จักรีคอนกรีต จำกัด และดร.โชติกา วงษ์ชวลิตกุล มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เป็นต้น


          เดอะมอลล์ นครราชสีมา ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรมากมาย ได้แก่ เจแปน ฟาวน์เดชั่น, องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO), องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), และJTB Japan โดยเห็นความสำคัญวาระครบ ๑๓๐ ปี ของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น จึงมอบความสุขให้กับลูกค้าด้วยการแสดงเปิดงานที่ผสมผสานระหว่างศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทยกับญี่ปุ่นและตื่นตาตื่นใจไปกับนักแสดงสุดฮอตอย่าง มิว นิษฐา และซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ที่มาโชว์การแสดงวัฒนธรรมเฉลิมฉลองของประเทศญี่ปุ่นเช่น พิธีทุบถังสาเก และเปิดตัวมาสคอต มวยไทยชิ (Muay Thaishi) มาสคอตที่จะใช้ในการประชาสัมพันธ์ ในวาระที่จะครบรอบ ๑๓๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น “มวยไทยชิ” มีความหมายต่างๆ สอดแทรกอยู่มากมาย เช่นคำว่า “ไทย” ในภาษาญี่ปุ่นมีความหมายว่า “ปลา” ซึ่งถือเป็นอาหารมงคลที่จะต้องถูกจัดเอาไว้ในสำรับของทุกพิธีสำคัญ โดยชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าจะนำความโชคดีมาให้ มีการแต่งกายและท่าเต้นผสมผสานกับศิลปะมวยไทย จึงกลายเป็น “มวยไทยชิ” 

          นอกจากนี้ งาน “The Mall Japan Discovery Enchanted Kyushu” ยังเนรมิตบรรยากาศภายในงานเป็นเมืองยูฟูอิน เมืองแห่งออนเซนและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขา บริเวณทางเข้าถูกตกแต่งด้วยบรรยากาศศาลเจ้ายูโทคุ อินาริ ศาลเจ้ายิ่งใหญ่แห่งเมืองซากะเกาะคิวชู ซึ่งเป็น ๑ ใน ๓ ศาลเจ้าที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในญี่ปุ่น ไฮไลท์ของงานนี้คือเมนูที่ถือเป็นต้นตำรับชื่อดังอย่าง เนื้อวัวนางาซากิวากิว เนื้อเกรด A4 จากจังหวัดนางาซากิ ที่มีรสชาติกลมกล่อมและแทบละลายในปาก, คะระชิเมนไทโกะ ไข่ปลาค็อดปรุงรสด้วยพริกจากจังหวัดฟุกุโอกะ, ราเม็งเสน่ห์อยู่ที่น้ำซุปกระดูกหมูและเส้นที่เหนียวนุ่มร้านอาจิเซนราเม็ง สูตรต้นตำรับจากจังหวัดคุมาโมโตะ, ทาโกะยากิ และซาซิมิ ตบท้ายด้วยเมนูของหวานอย่าง โมจิหยดน้ำ ชีสเค้ก และโรลเค้ก โดยร้านเบเกอรี่ชื่อดังจากยูฟูอิน เนื้อเค้กเนียนนุ่ม กลิ่นหอมละมุน ถือเป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้ 

          สำหรับคนรักประเทศญี่ปุ่นทั้งชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงไม่ควรพลาด หากต้องการร่วมลิ้มรสสุดยอดอาหารและขนมหวานต้นตำรับชื่อดังส่งตรงจากเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงวัฒนธรรมและร้านค้าจากญี่ปุ่นกว่า ๕๐ บูธ รวมทั้งกิจกรรมในวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ พูดคุยกับพิธีกรชื่อดัง จ๊อบ นิธิ กูรูด้านท่องเที่ยว, วันที่ ๔-๕ มีนาคม พบ LinQ Idol Group สุดน่ารักจากญี่ปุ่น และวันที่ ๕ มีนาคม พบกับมินิคอนเสิร์ตจาก แดน วรเวช นักแสดงชื่อดังที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ท่องเที่ยวคิวชู โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์–๗ มีนาคม ๒๕๖๐ บริเวณแกรนด์ฮอลล์ ชั้น ๑ เดอะมอลล์ นครราชสีมา

นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๒๐ วันจันทร์ที่ ๖ - วันศุกร์ที่ ๑๐ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


 

 

 

 

 

 

 

 


706 1344